TP.HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với quy định tại Nghị định 100

Chủ đề   RSS   
  • #582761 15/04/2022

    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    TP.HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với quy định tại Nghị định 100

     
    “Đối với khu vực nội thành của thành phố trực thuộc trung ương thì mức phạt tiền có thể cao hơn, nhưng tối đa không quá 02 lần mức phạt chung áp dụng đối với cùng hành vi vi phạm trong các lĩnh vực giao thông đường bộ; bảo vệ môi trường; an ninh trật tự, an toàn xã hội.”
     
    “Căn cứ vào hành vi, khung tiền phạt hoặc mức tiền phạt được quy định tại nghị định của Chính phủ và yêu cầu quản lý kinh tế - xã hội đặc thù của địa phương, Hội đồng nhân dân thành phố trực thuộc Trung ương có quyền quyết định khung tiền phạt hoặc mức tiền phạt cụ thể đối với hành vi vi phạm trong các lĩnh vực quy định tại khoản 1 Điều này nhưng không vượt quá mức tiền phạt tối đa đối với lĩnh vực tương ứng quy định tại Điều 24 của Luật này.”
     
    - Từ thời điểm Luật 2012 có hiệu lực đến thời điểm hiện tại, Hội đồng nhân dân Thành phố chưa ban hành Quyết định quy định khung tiền phạt hoặc mức tiền phạt cụ thể đối với hành vi vi phạm thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ, cần thiết phải ban hành để thực hiện công tác quản lý nhà nước theo luật định và phù hợp với tình hình đặc thù của Thành phố. 
     
    xu-phat0vi-pham-giao-thong
     
    Trên cơ sở ý thức của người tham, gia giao thông thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế, tham gia giao thông theo ý thức chủ quan (ý thức chưa cao, chưa tự giác, cũng như sự am hiểu về pháp luật giao thông còn kém), tình trạng người vi phạm vẫn tiếp diễn thường lặp lại đối với một số hành vi vi phạm nhất định (vi phạm lưu thông ngược chiều, đường cấm, sai làn đường, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu, dừng, đậu sai quy định...). Do sự đa dạng về thành phần tham gia giao thông và nơi lưu trú không cố định ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyên truyền phổ biến luật giao thông, cần thiết phải nâng cao giải pháp về xử lý vi phạm để nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.
     
    Tai nạn giao thông luôn ở con số cao mặc dù hàng năm đều được kéo giảm (riêng tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện môtô, gắn máy chiếm khoảng 80% tổng số vụ tai nạn giao thông xảy ra); các lỗi chiếm tỷ lệ cao gồm lưu thông không đúng phần đường (tỷ lệ hàng năm từ 13-17%); lưu thông đường cấm, ngược chiều, không chấp hành đèn tín hiệu (5-6%).
     
    Tỷ lệ gia tăng phương tiện giao thông năm sau so với năm trước khoảng 5%; tổng số phương tiện được cấp mới hàng năm có giảm nhưng vẫn ở mức cao. Tình trạng ùn ứ giao thông vẫn còn xảy ra vào các giờ cao điểm (sáng, chiều); các tuyến đường xung quanh khu vực cảng sông, đường dẫn vào cảng Hàng không đôi lúc xảy ra tình trạng ùn ứ, các phương tiện tham gia giao thông di chuyển chậm vào một số thời gian nhất định; việc mở rộng các tuyến đường và đẩy mạnh hệ thống vận tải hành khách tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, chủ yếu vẫn là phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông. Bên cạnh các nguyên nhân chủ quan, một số vụ ùn ứ giao thông nguyên nhân do người tham gia giao thông vi phạm các lỗi như tránh vượt, không nhường quyền ưu tiên, dừng, đậu sai quy định, đón, trả khách không đúng quy định.
     
    Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây mất trật tự công cộng mặc dù đã được kiềm chế kéo giảm tuy nhiên vẫn nhen nhóm xảy ra, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự giao thông và gây tâm lý bất an cho người dân, người tham gia giao thông tại các khu vực xảy ra tình trạng này.
     
    Các phương tiện thô sơ, cơ giới ba bánh, xe mô tô kéo theo vật khác vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, nguy hiểm, phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, nhiều xe cơi nới để vận chuyển được thêm nhiều hàng hóa, nguy cơ cao mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
     
    Đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã được quy định mức xử phạt đủ tính chất răn đe (như vi phạm về tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm về chở hàng quá tải trọng); bên cạnh đó ngày 30/12/2021 Chính phủ ban hành Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng; mặc dù đã tăng nặng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm tuy nhiên đánh giá với thực tiễn địa bàn và tình hình vi phạm về trật tự an toàn giao thông, cần thiết tiếp tục quy định tăng nặng đối với một số hành vi vi phạm để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân khi tham gia giao thông trên, tạo nét văn hóa giao thông đặc thù riêng của Thành phố.
     
    Vì thế TP.HCM đã xây dựng dự thảo Nghị quyết quy định khung tiền phạt cụ thể đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với một số mội dung nổi bật như sau:
     
    1. Về quy định chung (Chương I)
     
    - Phạm vi điều chỉnh (Điều 1): quy định phạm vi áp dụng đối với lĩnh vực giao thông đường bộ và các mức xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại Nghị định Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Điều 2 Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng (viết tắt là Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021)).
     
    Nghị quyết chỉ quy định về mức phạt tiền, các hình thức xử phạt khác không phải là phạt tiền, thủ tục xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả và những nội dung khác được thực hiện theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021). Ví dụ: tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thì áp dụng theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021).
     
    Về phạm vi không gian áp dụng thực hiện Nghị quyết, Điều 23 Luật xử lý vi phạm hành chính quy định Hội đồng nhân dân được quyết định khung tiền phạt đối với khu vực nội thành của thành phố, UBND.TP đề xuất áp dụng thực hiện Nghị quyết trên toàn địa bàn thành phố và thống nhất về cách hiểu “khu vực nội thành”.
     
    - Nguyên tắc áp dụng (Điều 2): quy định áp dụng khung tiền phạt bằng 02 lần khung tiền phạt Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021), áp dụng mức tăng cao nhất cho phép và làm rõ mức tiền phạt tối đa trong lĩnh vực giao thông đường bộ là 75 triệu đồng theo điểm d khoản 1 Điều 24 Luật xử lý vi phạm hành chính (sửa đổi, bổ sung năm 2020) quy định về mức phạt tiền tối đa trong các lĩnh vực. 
     
    Lý do quy định áp dụng khung tiền phạt bằng 02 lần khung tiền phạt theo Nghị định xử phạt:
     
    + Có chế tài đủ mạnh thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ thiết lập trật tự giao thông của chính quyền thành phố.
     
    + Thuận lợi trong công tác tuyên truyền, dễ nhớ, đánh mạnh vào ý thức của người dân khi lưu thông vào địa bàn thành phố.
     
    - Thẩm quyền xử phạt (Điều 3): các chức danh có thẩm quyền xử phạt theo quy định của Nghị định xử phạt thì có thẩm quyền xử phạt tương ứng theo Nghị quyết, nội dung này căn cứ theo khoản 1 Điều 52 Luật xử lý vi phạm hành chính về nguyên tắc xác định và phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, cụ thể:
     
    “1. Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của những người được quy định tại các điều từ 38 đến 51 của Luật này là thẩm quyền áp dụng đối với một hành vi vi phạm hành chính của cá nhân; trong trường hợp phạt tiền, thẩm quyền xử phạt tổ chức gấp 02 lần thẩm quyền xử phạt cá nhân và được xác định theo tỉ lệ phần trăm quy định tại Luật này đối với chức danh đó.
     
    Trong trường hợp phạt tiền đối với vi phạm hành chính trong khu vực nội thành thuộc các lĩnh vực quy định tại đoạn 2 khoản 1 Điều 23 của Luật này, thì các chức danh có thẩm quyền phạt tiền đối với các hành vi vi phạm hành chính do Chính phủ quy định cũng có thẩm quyền xử phạt tương ứng với mức tiền phạt cao hơn đối với các hành vi vi phạm hành chính do Hội đồng nhân dân thành phố trực thuộc trung ương quy định áp dụng trong nội thành.”
     
    2. Mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính (Chương II)
     
    Trên cơ sở thực hiện nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025 thực hiện các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, do đó nội dung Nghị quyết tập trung đối với các nhóm hành vi có liên quan đến công tác kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, ngoài ra UBND.TP đề xuất một số nhóm hành vi liên quan đến trật tự mỹ quan đô thị và phòng chống tụ tập chạy xe gây mất trật tự công cộng. 
     
    Nội dung Nghị quyết được chia thành 02 Điều, mỗi Điều quy định đối với từng loại phương tiện là ô tô (Điều 4) và mô tô (Điều 5) với 19 nhóm hành vi (05 nhóm hành vi đối với ô tô và 14 nhóm hành vi đối với mô tô) tương ứng với 03 nội dung công tác: phòng ngừa tai nạn giao thông; phòng ngừa ùn tắc giao thông, thiết lập trật tự mỹ quan, đô thị; phòng ngừa tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng.
     
    Các nhóm hành vi theo quy định tại Nghị quyết được căn cứ trên cơ sở thực tiễn vi phạm phổ biến, là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông hoặc gây bức xúc trong dư luận, có khả năng phát sinh phức tạp trong thực tiễn cần phải quy định tăng mức khung tiền phạt để nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.
     
    2.1. Công tác phòng ngừa ùn tắc giao thông và thiết lập trật tự, mỹ quan đô thị: 07 nhóm hành vi (04 nhóm hành vi đối với xe ô tô và 03 nhóm hành vi đối với xe mô tô)
     
    * Đối với xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô:
     
    - Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn (quy định tại điểm g khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe” (quy định tại điểm e khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Đón trả khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách hoặc dừng, đón trả khách quá thời gian quy định (quy định tại điểm đ khoản 5 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Đón, trả hành khách không đúng địa điểm đón, trả hành khách được ghi trong hợp đồng (quy định tại điểm k khoản 5 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    * Đối với xe mô tô và các loại xe tương tự xe mô tô:
     
    - Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật (quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021))
     
    - Dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; đỗ xe tại nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; không tuân thủ quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt (quy định tại điểm h khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021))
     
    - Người điều khiển xe hoặc chở người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; chở người đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác (quy định tại điểm k khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    2.2. Công tác phòng ngừa tai nạn giao thông: 06 nhóm hành vi (01 nhóm hành vi đối với xe ô tô và 05 nhóm hành vi đối với xe mô tô)
     
    * Đối với xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô
     
    - Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào với loại phương tiện đang điều khiển (quy định tại điểm b khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021))
     
    * Đối với xe mô tô và các loại xe tương tự xe mô tô:
     
    - Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà (quy định tại điểm g khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển (quy định tại điểm i khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (quy định tại điểm e khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021))
     
    - Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông (quy định tại điểm g khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021))
     
    - Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ hành vi điều khiển xe đi vào đường cao tốc và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. (theo hành vi quy định tại điểm a khoản 5 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021))
     
    2.3. Công tác phòng ngừa tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng (đối với xe mô tô): 06 nhóm hành vi
     
    - Điều khiển xe chạy dàn hàng ngang từ 03 xe trở lên (quy định tại điểm k khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021))
     
    - Bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ (quy định tại điểm c khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Điều khiển xe chạy thành đoàn gây cản trở giao thông, trừ trường hợp được cơ quan thẩm quyền cấp phép (quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe (quy định tại điểm a khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị (quy định tại điểm b khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    - Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh (i quy định tại điểm c khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)
     
    >>> Xem toàn văn Dự thảo Nghị quyết tại file đính kèm
     
     
    1178 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn danusa vì bài viết hữu ích
    admin (15/04/2022)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #582830   20/04/2022

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (1981)
    Số điểm: 14204
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 316 lần


    TP.HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với quy định tại Nghị định 100

    Hiện tại mức phạt về vi phạm giao thông theo quy định mới là Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng tăng mức phạt đối với nhiều hành vi. Việc TP Hồ Chí Minh được phép quy định mức phạt vi phạm giao thông nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

     
     
    Báo quản trị |  
  • #582926   25/04/2022

    phantrungnghia99
    phantrungnghia99
    Top 200
    Lớp 3

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:27/02/2022
    Tổng số bài viết (459)
    Số điểm: 4650
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 64 lần


    TP.HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với quy định tại Nghị định 100

    Cảm ơn bài viết mà bạn đã chia sẻ,

    Tai nạn giao thông hiện nay luôn ở con số cao mặc dù hàng năm đều được kéo giảm (riêng tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện môtô, gắn máy chiếm khoảng 80% tổng số vụ tai nạn giao thông xảy ra).

    Vì vậy phương án tăng mức phạt này cũng có thể giới mọi người nâng cao ý thức tham gia giao thông hơn để hạn chế tai nạn xảy ra.

     
    Báo quản trị |  
  • #583391   30/04/2022

    anhhong58
    anhhong58
    Top 150
    Lớp 4

    Vietnam
    Tham gia:16/03/2022
    Tổng số bài viết (496)
    Số điểm: 5096
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 51 lần


    TP.HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với quy định tại Nghị định 100

    Cảm ơn vì đã chia sẻ thông tin hữu ích này.

    Mình hoàn toàn đồng ý với quy định cho phép các thành phố trực thuộc trung ương thì mức phạt tiền có thể cao hơn. Bởi tại các thành phố trực thuộc trung ương thì lưu lượng xe rất lớn, lượng người tham gia cũng lớn hơn rất nhiều so với các tỉnh thành khác (ví dụ như Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh). Việc vậy, tại đây nếu xảy ra các hành vi vi phạm có thể làm tắt nghẽn giao thông hoặc ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người nếu có xảy ra tai nạn giao thông.

     
    Báo quản trị |  
  • #583500   30/04/2022

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1305)
    Số điểm: 9980
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 190 lần


    TP.HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với quy định tại Nghị định 100

    Cảm ơn thông tin bạn đã chia sẻ. Việc tăng cao mức phạt sẽ răn đe người vi phạm hơn. Lưu lượng người ở các thành phố trực thuộc trung ương cao, thu nhập có phần cũng khá hơn so với các tỉnh khác nên việc đưa ra mức phạt cao hơn cũng khả thi. Nếu tình hình vi phạm giao thông diễn ra nhiều, phức tạp thì việc xem xét tăng mức phạt là hợp lý. 

     
    Báo quản trị |  
  • #584074   18/05/2022

    trinh16399
    trinh16399
    Top 500
    Mầm

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:17/05/2022
    Tổng số bài viết (139)
    Số điểm: 815
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 9 lần


    TP.HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với quy định tại Nghị định 100

    Cảm ơn vì bài viết hữu ích của tác giả. mình nghĩ đây là một ý kiến hay. Bởi lẽ tình trạng giao thông ở Tp Hồ Chí Minh đang rất bất cập. Còn có nhiều trường hợp người dân chạy xe lên vỉa hè để tránh kẹt xe hay vượt đèn đỏ,...Cần nâng cao ý thức của người dân bằng cách nâng mức phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông

     
    Báo quản trị |  
  • #584136   21/05/2022

    TP.HCM sẽ áp dụng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi so với quy định tại Nghị định 100

    Cảm ơn bạn vì bài viết mang đến thông tin rất hữu ích. Hiện tại, hệ thống giao thông tại TP.HCM vẫn còn nhiều vấn đề bất cập. Do đó, việc TP Hồ Chí Minh được phạt gấp đôi mức vi phạm giao thông là để cải thiện chất lượng, tình trạng của hệ thống ngoài ra còn nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông tại khu vực.

     
    Báo quản trị |