Tôi muốn hỏi về việc thực hiện bảo hành sản phẩm của nhà phân phối đúng hay sai và tư vấn.

Chủ đề   RSS   
  • #347245 28/09/2014

    thanhdaond

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/03/2010
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi muốn hỏi về việc thực hiện bảo hành sản phẩm của nhà phân phối đúng hay sai và tư vấn.

    Kính gửi Luật sư,

    Tôi tên Dao Dương Thanh, tôi xin hỏi sự việc như sau:

    Tôi có mua một máy xay đa năng nhãn hiệu Braun tại cửa hàng Tuticare, máy do công ty TNHH đối tác nhãn hiệu (Brand partrer) phân phối. Sau khi mua về sử dụng được 5 ngày thì bị hỏng động cơ (motor). Tôi đã liên hệ với cửa hàng và nhà phân phối và được bảo hành lần 1 bằng cách là đổi mới một động cơ khác. Tuy nhiên, sau khi sử dụng động cơ mới này cũng chỉ được 5 ngày là hỏng tương tự như cái đầu tiên. Tôi có liên hệ thẳng với nhà phân phối và yêu cầu bảo hành lần 2. Sau khi xem xét động cơ nhà phân phối nói rằng máy hỏng là do được sử dụng quá công suất (lỗi do người sử dụng) và không đồng ý bảo hành nữa.

    Khi trao đổi với công ty phân phối tôi đã nêu rõ việc hỏng máy hoàn toàn không phải do người sử dụng vì:

    1. Việc sử dụng hoàn toàn theo hướng dẫn và thao tác còn an toàn hơn so với hướng dẫn (vd: Hướng dẫn nói tối đa một lần bấm công tắc để xay là 30 giây, tuy nhiên khi sử dụng tôi chỉ bấm tối đa là 8 giây)

    2. Trong thời gian này tôi chỉ xay cháo cho em bé với lượng xay không nhiều (dung tích 1/2 cối)

    3. Nguồn điện sử dụng 220v nằm trong khoảng cho phép của máy (220v - 240v).

    Hơn nữa, căn cứ vào các điều khoản không được bảo hành tôi thấy mình không vi phạm.

    Như vậy, việc tôi không được bảo hành là đúng hay sai?

    Nếu tôi không sai mà, công ty phân phối vẫn từ chối bảo hành thì tôi phải làm như thế nào để đảm bảo được luật bảo vệ người tiêu dùng can thiệp và bảo vệ?

    Xin được luật sư tư vấn.

    Chân thành cảm ơn.

     
    3527 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #347378   29/09/2014

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10489)
    Số điểm: 58124
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4571 lần
    Lawyer

    Chào bạn. Theo như những gì bạn trình bày thì việc bạn sử dụng máy là hoàn toàn đúng theo chỉ dẫn nên trách nhiệm bảo hành đơn vị bán hàng hay nhà phân phối kiêm trách nhiệm bảo hành phải thực thi chứ ko thể đổ lỗi cho khách hàng sử dụng quá công suất mà ko chịu thực hiện trách nhiệm bảo hành. Do vậy, bạn hãy cầm hóa đơn mua hàng, phiểu bảo hành, phiếu xác nhận lần bảo hành trước đây nhưng máy còn tiếp tục trục trặc đến trực tiếp yêu cầu bảo hành thay động cơ khác hoặc yêu cầu đổi máy khác (vì đã thay động cơ một lần mà máy vẫn bị hư). Trường hợp từ chối bảo hành thì bạn hãy đến văn phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khiếu nại để nhờ can thiệp, bảo vệ nhé. Thân mến

    Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN

    Trưởng văn phòng Luật sư PHÚ VINH - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: 332/42i Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

    ĐT liên hệ: 028.35160119; Di động: 0913.623.699

    Website: www.luatsuphuvinh.com;

    Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

    nguyennhattuan040671@gmail.com

    Các lĩnh vực, công việc đảm nhận:

    - Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trong mọi lĩnh vực pháp luật;

    - Luật sư bào chữa, bảo vệ trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động, thương mại, hôn nhân gia đình, thừa kế, tranh chấp đất đai, tài sản...;

    - Luật sư đại diện theo ủy quyền trong tố tụng, đại diện theo ủy quyền ngoài tố tụng liên quan đến pháp luật;

    - Thực hiện các dịch vụ pháp lý như: dự thảo đơn từ, văn bản, hợp đồng, di chúc, thỏa thuận...

    - Thực hiện các dịch vụ pháp luật khác...

    Chất lượng uy tín, chi phí hợp lý

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn NguyenNhatTuan vì bài viết hữu ích
    thanhdaond (02/10/2014)
  • #347478   30/09/2014

    thanhdaond
    thanhdaond

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/03/2010
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin cảm ơn Luật sư đã tư vấn.

     
    Báo quản trị |  
  • #348061   02/10/2014

    thanhdaond
    thanhdaond

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/03/2010
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính Chào Luật sư,

    Tôi đã gặp và trao đổi với nhà phân phối sản phẩm, yêu cầu được bảo hành. Tuy nhiên, họ nói rằng đã đổi máy mới 1 lần rồi nên không đồng ý bảo hành nữa.

    Bây giờ tôi muốn khiếu nại với Hội bảo vệ người tiêu dùng thì liên hệ ở đâu và trình tự thủ tục làm như thế nào ạ. Tôi ở Tp. HCM

    Xin cám ơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #348904   08/10/2014

    Công ty tôi đang muốn làm 1 chương trình khuyến mại cho khách hàng nhưng không biết chương trình có thể kéo dài lâu nhất là bao nhiêu ngày, hạn mức trị giá của đợt khuyến mại là bao nhiêu ?.

    Tôi nhờ luật sư tư vấn giúp tôi với ạ và cho tôi biết quy định về khuyến mại hiện nay được áp dụng theo văn bản pháp luật nào ? (công ty tôi kinh doanh về lĩnh vực Thương Mại và Dịch Vụ)

     
    Báo quản trị |  
  • #350087   14/10/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Về khuyến mại thì bạn xem tại Nghị định 37/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại

    Điều 5. Hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại

    1. Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá trị của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng các hình thức quy định tại Điều 7, Điều 8, Điều 11, Điều 12, Điều 13 Nghị định này.

    2. Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà thương nhân thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng hình thức quy định tại Điều 7 Nghị định này.

    3. Giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là chi phí mà thương nhân thực hiện khuyến mại phải bỏ ra để có được hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại tại thời điểm khuyến mại, thuộc một trong các trường hợp sau đây:

    a) Thương nhân thực hiện khuyến mại không trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hàng hóa hoặc không trực tiếp cung ứng dịch vụ dùng để khuyến mại, chi phí này được tính bằng giá thanh toán của thương nhân thực hiện khuyến mại để mua hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

    b) Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là hàng hóa của thương nhân đó trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc cung ứng dịch vụ, chi phí này được tính bằng giá thành hoặc giá nhập khẩu của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

    Điều 6. Mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại

    Mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn danusa vì bài viết hữu ích
    danganhtb (15/10/2014)
  • #350271   15/10/2014

    Rất cảm ơn luật sư ! 
    Luật sư có thể cho tôi biết quy định về tỷ lệ chi phi quảng cáo, khuyến mại  trong tổng chi phí của hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp không ạ, được tính như thế nào và được quy định trong văn bản pháp luật nào ạ?

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh.

ĐT liên hệ: 0913.623.699 - Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

Website: www.luatsuphuvinh.com