Tính lương làm vào ngày nghỉ phép như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #59853 07/09/2010

    nguyendoanhvn

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 2 lần


    Tính lương làm vào ngày nghỉ phép như thế nào?

    Thưa Luật sư!
    công ty tôi do không thể bố trí cho người lao động nghỉ đủ 12 ngày phép năm. Trong trường hợp này, Công ty tôi phải tính lương như thế nào cho những ngày làm việc trong ngày phép năm do Công ty không thể sắp xếp cho người lao động nghỉ phép?

    Đặc biệt, Luật sư vui lòng cho tôi biết cơ sở pháp lý mới nhất quy định vấn đề này?
    Xin chân thành cảm ơn Luật sư!

    SMEVIET – CHƯƠNG TRÌNH KHỞI SỰ 1000 DOANH NGHIỆP VIỆT

    VP Điều hành: Lầu 6, 231-233 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

    Hotline: 0915.080.038 | Điện thoại: 08.6686.0262 | Fax: 08.6686.0263

    Email: smeviet@dtincorp.com | smeviet@gmail.com

    Website: http://smeviet.com

     
    20296 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #60063   08/09/2010

    manhtamvt
    manhtamvt
    Top 500
    Lớp 2

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2010
    Tổng số bài viết (363)
    Số điểm: 3287
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Công ty sẽ thanh toán công phép còn lại cho người lao động vào cuối năm, tiền công phép bằng lương cơ bản.
    Cơ sở pháp lý căn cứ vào điều 76 BLLĐ

    " Điều 76

    1- Người sử dụng lao động có quyền quy định lịch nghỉ hàng năm sau khi tham khảo ý kiến của Ban chấp hành công đoàn cơ sở và phải thông báo trước cho mọi người trong doanh nghiệp.

    2- Người lao động có thể thoả thuận với người sử dụng lao động để nghỉ hàng năm thành nhiều lần. Người làm việc ở nơi xa xôi hẻo lánh, nếu có yêu cầu, được gộp số ngày nghỉ của hai năm để nghỉ một lần; nếu nghỉ gộp ba năm một lần thì phải được người sử dụng lao động đồng ý.

    3- Người lao động do thôi việc hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hàng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm, thì được trả lương những ngày chưa nghỉ."

    Cập nhật bởi admin ngày 09/09/2010 08:15:48 AM

    We can do !

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn manhtamvt vì bài viết hữu ích
    xuanngoc_kx (02/01/2013)
  • #60487   11/09/2010

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Bạn có thể tham khảo công văn 392/LĐTBXH-TL của Bộ LDTBXH được trích dẫn bên dưới đây.

    Lưu ý đây không phải là văn bản pháp quy nên nó chưa hẳn đã áp dụng cho công ty bạn. Tuy nhiên nó cũng cho thấy quan điểm của bộ LĐTBXH trong vấn đề này.



    BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
    ---------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ---------------

    `Số: 392/LĐTBXH-TL
    V/v: trả lương cho những ngày nghỉ phép

    Hà Nội, ngày 29  tháng 01 năm 2008



    Kính gửi: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An

    Trả lời công văn số 125/CV-LĐTBXH ngày 24/01/2008 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An về việc ghi tại trích yếu, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:

    Theo quy định tại Điều 74  và 76 của Bộ luật Lao động, người lao động có 12 tháng làm việc thì được nghỉ hàng năm và hưởng nguyên lương. Người sử dụng lao động phải bảo đảm quyền lợi này cho người lao động và được quyền quy định lịch nghỉ hàng năm sau khi tham khảo ý kiến của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và phải thông báo trước cho mọi người trong doanh nghiệp. Người lao động được nghỉ hàng năm theo lịch nghỉ do người sử dụng lao động đã quy định. Trường hợp người lao động chưa nghỉ hàng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm do người sử dụng lao động không bố trí được (theo lịch nghỉ đã quy định) và yêu cầu người lao động đi làm thêm vào những ngày nghỉ này thì được trả lương ít nhất bằng 300% đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả của công việc đang làm theo quy định tại Điều 61 của Bộ luật Lao động và điểm c, khoản 3, điều 10 Nghị định số 114/2002/NĐ-CP ngày 31/12/2002 của Chính phủ.

    Trường hợp người sử dụng lao động đã bố trí lịch nghỉ hàng năm nhưng người lao động có yêu cầu và tự nguyện đi làm vào những ngày này thì ngoài tiền lương trả cho ngày nghỉ có hưởng lương, người sử dụng lao động chỉ phải trả nguyên lương cho những ngày làm việc đó (100% đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả của công việc đang làm).

    Cập nhật bởi admin ngày 11/09/2010 11:36:47 PM Cập nhật bởi ntdieu ngày 11/09/2010 09:58:59 PM
     
    Báo quản trị |