Gửi bác anhdv352 Luật GTĐB và NĐ 34 từ đầu tới giờ vẫn là câu hỏi, mình không dám khẳng định. Nhưng phần trả lời của nhiều người khẳng định là NĐ 34 không trái Luật GTĐB. Những lý lẽ để khẳng định là chưa thuyết phục. Vấn đề NĐ 34 với Luật GT là do cách hiểu mỗi người, mình không bàn thêm nữa. Chỉ bàn NĐ 34 xử phạt người tham gia GT trong tình huống trên đã đúng chưa?
Xin trao đổi thêm ý kiến của bác:
Vấn đề đường một chiều Người lái xe chỉ nhận biết và thực hiện hành vi điều khiển xe theo biển báo mà họ nhìn thấy, không bị ảnh hưởng bởi hướng đi, cách đi của người khác.
Rất nhiều
xe lưu thông theo một hướng nhất định mà không có
#ff0000;">biển báo đường một chiều thì chưa đủ yếu tố hình thành đường một chiều.(lưu thông theo một hướng nhất định bị loại)
Vấn đề biển báo Biển báo có hiệu lực (chiều ngang) với một làn hoặc nhiều làn trên một chiều đường.
#7030a0;">Đó chính là chiều đang lưu thông trước mặt của người lái xe.
Về câu chữ 1. Không thể quy chụp đuôi thành đầu xe khi xe thực hiện lùi. (không có quy định đuôi xe sẽ thành đầu xe khi lùi)
2. Người lái xe lùi xe ngược hướng với nhiều người đang lưu thông chưa đủ yếu tố kết luận lùi vào đường một chiều.
3. Biển báo chỉ có hiệu lực theo một hướng lưu thông trước mặt người lái xe, không có hiệu lực ngược phía sau xe (màu tím).
Lùi trên đường một chiều không thể giống đi vào đường một chiều. Lùi trên đường một chiều không bị giới hạn bởi Luật hay biển báo nào khác.
Ở đây chúng ta đang bàn về yếu tố Luật. Yếu tố an toàn, nguy hiểm chưa bàn tới, ví dụ Luật GT cấm người đang điều khiển xe máy sử dụng điện thoại di động nhưng với người điều khiển lái xe ô tô thì không, đó cũng là một trong những điều khó hiểu phải không các bác.
Cảm ơn bác đã để ý!