Tình hình tai nạn giao thông sau tết

Chủ đề   RSS   
  • #486276 03/03/2018

    kimgam2708
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2017
    Tổng số bài viết (295)
    Số điểm: 4885
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 69 lần


    Tình hình tai nạn giao thông sau tết

    Sau tết nguyên đáng khi mọi người đã bắt đầu lại với công việc của mình, thì tình hình giao thông cũng diễn ra ngày càng phức tạp, gần đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông thương tâm.

    Điển hình vụ tai nạn hôm 01/3 một vụ va chạm liên hoàn xảy ra giữa xe ben với gần chục xe máy tại số nhà 416, đường Phan Văn Trị  (quận Gò Vấp, TPHCM) khiến nhiều nạn nhân bị thương nặng. Và vào khoảng 11h ngày 24/2, chiếc xe khách loại 29 chỗ của nhà xe Anh Tuấn BKS 61B - 007.30 (chuyên chạy tuyến Trà Vinh - Bình Dương) lưu thông trên quốc lộ 13, hướng từ Bình Phước về TP HCM, Vụ tai nạn khiến ít nhất 6 người bị thương nặng, được đưa vào bệnh viện cấp cứu…. Còn nhiều những vụ tai nạn thương tâm như thế vẫn luôn xảy ra hàng ngày, hàng giờ.

    Nguyên nhân do đâu mà các vụ tai nạn như thế lại xảy ra ngày một nhiều. Ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người khi tham gia giao thông, có thể mình vẫn lưu thông vẫn đúng quy định đấy, nhưng nguy hiểm thì luôn rình rập xung quanh, làm sao có thể tránh né được.

    Vấn đề đặt ra, có nên kiểm tra lại các văn bằng chứng chỉ của những bác tài chưa chắc là bằng thật của chính mình, hay vay mượn, hay có được bằng cách nào đó, này là mình chỉ nói ở giới hạn một phần nhỏ, nên khó có thể xử lý được tình huống bất ngờ khi cần, hoặc mình nên suy nghĩ ở hướng khác, có nên thường xuyên bảo trì bảo dưỡng xe để hạn chế hết mức tối đa sự cố xảy ra nguyên nhân do xe mất phanh, hy hư hỏng gì đó,…

    Tuy nhiên có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác, nhưng mong rằng những người tham gia giao thông đặc biệt là bác tài nên chú ý cẩn thận để giảm đến mức tối đa các vụ tai nạn xảy ra.

     

     

     
    6650 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn kimgam2708 vì bài viết hữu ích
    thuytrangak (05/03/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #486298   04/03/2018

    Tại nạn giao thông vẫn xảy ra hàng ngày, hàng giờ trên khắp các tuyến đường và có xu hướng gia tăng vào mỗi dịp tết. Nhất là xe khách, vì muốn chở được nhiều lượt khách mà không ít nhà xe cho xe chạy liên tục 24/24, thời gian nghỉ ngơi hạn hẹp ảnh hưởng rất lớn đến sự tỉnh táo của tài xế. Không những thế, vì để rút ngắn thời gian đi và về, tài xế cho xe chạy với tốc độ khá cao trên những đoạn đường vắng. Chính những yếu tố trên đã gây ra khá nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe khách, và tất nhiên tính mạng của nhiều hành khách trên xe đều đặt trên tay của tài xế lái xe. Không nói đâu xa, hãng xe mà mình thường hay đi gần đây lại xảy ra hai vụ tai nạn, một vụ trước tết và một vụ sau tết. Cũng khá may mắn là một vài hành khách ngồi hàng ghế trước bị thương nhẹ, còn lại đều không sao. Hãng xe này được nhiều người phản ánh là chạy rất nhanh nhưng có vẻ vẫn không cải thiện là mấy.

    Mặc dù là thời bình nhưng số người chết vẫn không hề giảm thiểu thậm chí còn hơn thời chiến. Mà cứ tai nạn liên hoàn hay tai nạn xe khách thì số người chết còn gia tăng nhanh hơn nữa. Đúng là nhanh một phút là chậm cả đời.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ThyThy2901 vì bài viết hữu ích
    kimgam2708 (04/03/2018)
  • #486307   04/03/2018

    kimgam2708
    kimgam2708
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2017
    Tổng số bài viết (295)
    Số điểm: 4885
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 69 lần


    ThyThy2901 viết:

    Tại nạn giao thông vẫn xảy ra hàng ngày, hàng giờ trên khắp các tuyến đường và có xu hướng gia tăng vào mỗi dịp tết. Nhất là xe khách, vì muốn chở được nhiều lượt khách mà không ít nhà xe cho xe chạy liên tục 24/24, thời gian nghỉ ngơi hạn hẹp ảnh hưởng rất lớn đến sự tỉnh táo của tài xế. Không những thế, vì để rút ngắn thời gian đi và về, tài xế cho xe chạy với tốc độ khá cao trên những đoạn đường vắng. Chính những yếu tố trên đã gây ra khá nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe khách, và tất nhiên tính mạng của nhiều hành khách trên xe đều đặt trên tay của tài xế lái xe. Không nói đâu xa, hãng xe mà mình thường hay đi gần đây lại xảy ra hai vụ tai nạn, một vụ trước tết và một vụ sau tết. Cũng khá may mắn là một vài hành khách ngồi hàng ghế trước bị thương nhẹ, còn lại đều không sao. Hãng xe này được nhiều người phản ánh là chạy rất nhanh nhưng có vẻ vẫn không cải thiện là mấy.

    Mặc dù là thời bình nhưng số người chết vẫn không hề giảm thiểu thậm chí còn hơn thời chiến. Mà cứ tai nạn liên hoàn hay tai nạn xe khách thì số người chết còn gia tăng nhanh hơn nữa. Đúng là nhanh một phút là chậm cả đời.

    Chúng ta may mắn được sống trong thời bình, ấy thế mà tỷ lệ người chết không kém gì so với thời chiến. Hằng ngày lên các trang tin tức mà cập nhật, hàng giờ hàng ngày hàng loạt các vụ tai nạn xảy ra, những cái chết thương tâm, những vụ tai nạn như trên trời rớt xuống, không biết đâu mà lường. Đó là chưa kể đến các vụ xô xác, đánh nhau, giết nhau, hàng loạt các gây ra không ích cái chết đáng để suy ngẫm về tình trạng nhân cách, đạo đức con người hiện nay.

     
    Báo quản trị |  
  • #486305   04/03/2018

    Chuyenidol
    Chuyenidol
    Top 500
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2015
    Tổng số bài viết (273)
    Số điểm: 2013
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 81 lần


    Ý thức tham gia giao thông kém quá chứ sao. Đi bộ thì chết oan vô cớ do xe điên. Đi xe máy thì sợ mấy bố xe bus. Đi ô tô lại sợ mấy ông xe máy. Nói chung do ý thức cả thôi.

    Luật Việt Tín là công ty luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ (xem bảng giá) cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Nếu bạn muốn được tư vấn thành lập công ty miễn phí xin vui lòng gọi ngay hotline: 0978.635.623 của chúng tôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #486313   04/03/2018

    Tình hình tai nạn ngày nay xảy ra ngày càng nhiều phần lớn là do ý thức người dân, chưa tự giác chấp hành luật giao thông, ai cũng nghỉ đến lợi ích của bản thân mình trước tiên mà không ai chịu nhường ai. Một phần nữa là do hiện nay tình trạng các phương tiện tham giao giao thông càng ngày càng tăng về số lượng, mà hệ thống đường bộ của nước ta thì vẫn như thế. 

     
    Báo quản trị |  
  • #486323   05/03/2018

    giangmoom
    giangmoom
    Top 500
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 6481
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 136 lần


    Quay trở lại một  chút tình hình giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, toàn quốc xảy ra 218 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 195 người, bị thương 199 người. Riêng trong ngày mùng 5 Tết - ngày nghỉ Tết cuối cùng, có 16 người tử vong vì TNGT.
     
    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế về tình hình khám, cấp cứu tai nạn giao thông cho thấy, tổng số khám, cấp cứu do TNGT là 37.376 trường hợp, không tăng so với Tết Đinh Dậu năm.
     
    Tuy nhiên số lượt nhập viện điều trị nội trú là 12.630 trường hợp tăng 12,8% so với Tết Đinh Dậu năm 2017, tăng cao trong các ngày mùng 3 và mùng 4 Tết; xử lí và cho về trong ngày là 22.333 trường hợp, chuyển tuyến trên điều trị 2.962 trường hợp.
     
    Tổng số trường hợp tử vong do TNGT (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện) là 168 trường hợp, giảm nhẹ so với 175 trường hợp trong Tết Đinh Dậu năm 2017.
     
    Có thể thấy được rằng dường như chưa bao giờ tai nạn giao thông là chủ để hạ nhiệt khi bàn, những con số biết nói là cho nhiều người phải suy ngẫm. Trước tết đã vậy, sau tết những vụ tai nạn giao thông thảm khốc lại có diễn biến tăng về số lượng cũng như về tính chất nguy hiểm và số lượng thiệt hại về người và của. Những nguyên nhân đều được các bạn phân tích ở trên, vào năm 2014 Complex đưa ra danh sách 10 nước nguy hiểm nhất về giao thông tính trên các tai nạn do xe hơi, không tính do xe máy cũng đã xác định nguyên nhân dẫn tới tình hình tai nạn giao thông ở các nước này cũng rất thú vị, mình cùng tìm hiểu qua: 
     
    1. Eritrea
    Quốc gia châu Phi có tỷ lệ người chết do tại nạn giao thông là 48,4/100.000. Ở đây, người dân không được phép lái xe bên ngoài lãng thổ thủ đô Asmara mà không có phép của chính phủ. Hầu hết các con đường bên ngoài đô thị đều không trải nhựa, dân cư nghèo nàn. Gia súc chăn nuôi của người dân thả rông làm tắc nghẽn lối đi, ngoài ra giá xăng còn cao nhất thế giới.
     
    2. Ai Cập
     
    Tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông: 41,6/100.000. Cairo được coi là thành phố lái xe khó khăn nhất trên thế giới. Nhiều quốc gia không chấp nhận bằng lái xe của Ai Cập, một số lỗi như đi xe ban đêm không bật đèn, đi vào đường một chiều, động vật thả rông trên đường, đèn giao thông không hoạt động.
     
    3. UAE
     
    Các tiểu vương quốc Ả Rập tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông 40,5/100.000. Theo một thống kê, tại đây cứ 4/10 người lái xe có một trẻ nhỏ trong lòng, ít hơn 80% lái xe thắt dây an toàn, con số này ở hàng ghế sau chỉ là 15 %. Ở đây nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn là quá tốc độ, trong đó phần lớn do người dân đã "nhờn" với chính phủ. Họ quen với việc chính phủ là bộ máy mang lại tiền của xa hoa, chứ không quen với hình ảnh pháp chế.
     
    4. Libya
     
    Tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông: 37/100.000. Tai nạn giao thông đứng thứ ba trong các nguyên nhân dẫn tới tử vong nhiều nhất cho người dân Libya. Nhưng điều này mới chỉ xảy ra kể từ sau cuộc nội chiến, trước đó Libya vẫn là một nước có điều kiện giao thông khá an toàn.
     
    5. Nigeria
     
    Tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông: 4/100.000. Đất nước châu Phi thường xuyên chứng kiến cảnh các xe taxi vượt mặt khi bị cảnh sát chặn lại. Văn hóa lái xe ở đây là sự thiếu kiên nhẫn, biểu hiện bằng những tiếng còi xe. Giới hạn tốc độ, chỉ dẫn giao thông chỉ mang ý nghĩa "gợi ý" chứ ít ai tuân theo. Thậm chí nếu bị bắt cũng nhanh chóng được thả đi khi hối lộ ít tiền.
     
    6. Nga
     
    Tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông: 939 trên mỗi triệu. Con số 939 người chết trên một triệu dân số vượt xa các nước phái trên. Đất nước này nổi tiếng với cảnh sát giao thông tham nhũng, tống tiền, hối lộ. Bên cạnh đó, thời tiết khắc nghiệt có tuyết rơi nhiều cũng là một nguyên nhân gây ra sự hỗn loạn.
     
    7. Ba Lan
     
    Tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông: 147 trên mỗi triệu. Năm 2011 chứng kiến khoảng 4.200 trường hợp tai nạn do xe hơi. Ba Lan đã phải tăng cường thêm cảnh sát, các cảnh báo đường và thậm chí cả linh mục để điều tiết giao thông nhưng tỷ lệ tử vong vẫn cao ngất ngưởng. Hàng năm đất nước Trung Âu tốn mất khoảng 6,5 tỷ USD do các vụ tai nạn.
     
    8. Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông: 68 người trong một triệu. Giao thông ở Thổ Nhĩ Kỳ lộn xộn và nguy hiểm đến mức Cục Liên bang Mỹ ban hành một văn bản lái xe an toàn cho người Mỹ khi qua đất nước này với những trường hợp điển hình như bất ngờ dừng xe, rẽ không xi-nhan, xe tải đỗ trên đường cao tốc trong đêm nhưng không bật đèn cảnh báo, người đi ngược chiều sử dụng đèn pha không đúng cách...
     
    9. Hungary 
     
    Tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông: 123 trên mỗi triệu. Hầu hết người dân Hungary lái xe rất nguy hiểm, bất chấp tính mạng khi thường xuyên vượt tốc độ tối đa cho phép. Chính phủ nước này thậm chí đã phải đặt những luật lệ hà khắc như gây ra tai nạn xe hơi ngồi tù 5 năm nhưng kết quả không thay đổi nhiều. 
     
    10. Hàn Quốc
     
    Hàng năm quốc gia này cứ một triệu người thì có khoảng 127 người chết do tai nạn xe hơi. Năm ngoái xứ kim chi có khoảng 5.500 vụ tai nạn ôtô. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hỗn loạn ở đây là do văn hóa. Ở Hàn Quốc, dễ dàng gặp một lái xe vượt đèn đỏ nếu tài xế cảm thấy ngã tư phía trước an toàn. Nhiều người đã chuyển sang đi bộ và xe đạp vì chứng kiến nhiều tai nạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #486326   05/03/2018

    trantomy
    trantomy
    Top 150
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 5400
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 180 lần


    Thấy mà nản, giờ không biết làm gì cho an toàn nữa. Đi xe máy chết, đi bộ chết, đi xe đạp chết, ngồi vỉa hè uống nuớc chết thậm chí ngồi trong nhà uống nuớc xe cũng có thể đâm vào....Thiết nghĩ mỗi nguời khi lái xe phải luôn thật tỉnh tảo, tập trung và phải tâm niệm rằng một phút lơ là thôi cũng có thể lấy đi  tính mạng của những nguời vô tội khác.

     
    Báo quản trị |  
  • #486349   05/03/2018

    ha2308
    ha2308
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (122)
    Số điểm: 772
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 19 lần


    Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông vẫn chủ yếu xuất phát từ những hành vi như: lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Còn đối với những xe lớn thì chủ yếu do tài xế lái xe khi thể trạng không tốt, bị mất lái, ngủ gật..  khi va chạm thường gây ra hậu quả vô cùng lớn. Quả thực nhiều khi đang đi đường bản thân chúng ta phải hết sức cẩn thận bởi nguyên nhân không phải chỉ xuất phát từ mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #486363   05/03/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Theo nhận định của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về tình hình trật tự an toàn giao thông dịp Tết từ ngày 14/2 đến 20/2. Thì trong bảy ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí so với 7 ngày Tết Đinh Dậu 2017, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, ít xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và tại các đầu mối giao thông chính

    Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn ở con số đáng báo động. cả nước xảy ra 218 vụ tai nạn giao thông, 78 vụ va chạm giao thông, làm chết 195 người, bị thương 199 người (chưa bao gồm những người bị xây sát nhẹ trong các vụ va chạm). So với 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu, số vụ tai nạn giao thông giảm 150 vụ (41%), 8 người chết (4%) và 218 người bị thương (52%)

    Ngày xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua là ngày mùng 2 với với 42 vụ làm chết 36 người, bị thương 36 người

    Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là do lái xe uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm; khu vực xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu tại đường nông thôn, ngoài đô thị.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #495824   01/07/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1154
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 11 lần


    Sau những dịp đặc biệt thì tình hình giao thông càng trở nên khó xác định được, hơn hết nữa là dịp Tết. Hầu hết mọi người đều về và trở lại cùng một thời điểm, nên việc ùn tắt, xáo trộn là không thể tránh khỏi; chưa kể nhiều biến tấu khác của nhóm xe khách nên tình hình tai nạn càng dễ xảy ra hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #522701   03/07/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 109 lần


         Người dân nên có ý thức tự bảo vệ chính sinh mạng của mình, bảo vệ những người thân yêu trong gia đình và mọi người trong xã hội bằng cách luôn tuân thủ các quy tắc về an toàn khi tham gia giao thông. Đặc biệt, trong khi vui tết, rất cần có tinh thần “Uống có trách nhiệm”. Để làm được điều này cần sự vào cuộc của cả cộng đồng. Bạn bè, những người thân trong gia đình phải có trách nhiệm với nhau, tuyệt đối không để người thân của mình đã uống rượu bia còn điều khiển phương tiện giao thông.

     
    Báo quản trị |  
  • #526598   28/08/2019

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    lại sắp đến Tết nữa rồi, và năm nào tình hình giao thông vào các dịp lễ tết đều được chú trọng, tuy nhiên cái chính nhất vẫn là ở bản thân của mỗi người tham gia giao thông. Đừng để nhanh một phút chậm cả đời, mà hãy bảo vệ chính tính mạng của mình và người khác

     
    Báo quản trị |  
  • #526619   28/08/2019

    Lunakhung123
    Lunakhung123
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2016
    Tổng số bài viết (297)
    Số điểm: 2489
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 68 lần


    Năm nào cũng vậy, mỗi đợt tết, lễ lộc thì áp lực cho ngành giao thông càng lớn. Nhu cầu đi lại của người dân càng cao thì dẫn đến nguy cơ tai nạn càng nhiều, mà các tài xế chạy đường dài nhiều mà không nghỉ ngơi đủ thì nguy cơ gây tai nạn nguy hiểm càng nhiều.

     
    Báo quản trị |  
  • #526805   29/08/2019

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Dịp tết là dịp để mọi người được nghỉ ngơi và đi chơi, vì vậy lưu lượng giao thông trong các dịp lễ tết thường rất đông, vì vậy tình trạng tai nạn giao thông là rất nhiều, một phần sự chủ quan của người dân nghĩ rằng tết sẽ ko có cơ quan chức năng làm việc nên không cần tuân thủ luật giao thông, công thêm có chút nồng độ cồn trong người sẽ làm tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông, mọi người nên cẩn thận chú ý

     
    Báo quản trị |  
  • #527204   31/08/2019

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13688
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 256 lần


    Không những tết mà ngay cả những ngày lễ trong năm, khi dòng người từ các thành phố lớn đổ về quê trước lễ và quay lại thành phố sau lễ cũng tạo áp lực cho đường giao thông. Cơ sở hạ tầng giao thông ở nước ta chưa đảm bảo đáp ứng được kèm với ý thức người tham gia giao thông không cao khiến cho tỉ lệ tai nạn luôn tăng đột biến trong những thời điểm này.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #539772   28/02/2020

    buiquangbinh071214
    buiquangbinh071214
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 4689
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 77 lần


    Thông thường tết thì lượng phương tiên lưu thông rất nhiều và xếp thành đoàn trên các tuyến đường lớn, đặc biệt là trục quốc lộ 1A, nên việc kiểm tra cũng hạn chế do không đủ nhân lực, cũng như việc kiểm tra liên tục sẽ gây ách tắc giao thông. Nên việc có các tài xế không có bằng lái, sử dụng xe không đủ tiêu chuẩn tham gia giao thông là không thể không có. Và đây là một trong những nguồn gây nguy hiểm cao đến an toàn tính mạng của mọi người. Mặt khác, việc đua nhau để giành khách, kịp tiến độ cũng là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #539784   28/02/2020

    chaugiang9897
    chaugiang9897

    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 2516
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 54 lần


    Trên thực tế, trong những năm gần đây, số người tử vong trong các vụ tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở nước ta đang có chiều hướng gia tăng. Trong khi theo thời gian, ý thức của người tham gia giao thông sẽ ngày một được cải thiện, hệ thống hạ tầng giao thông cũng ngày một tốt hơn. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng trên? Phải tìm ra được nguyên nhân, chỉ ra rõ các thủ phạm khiến số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gia tăng thì mới đưa ra được giải pháp hữu hiệu để kéo giảm tai nạn, hạn chế thương vong một cách bền vững.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #539789   28/02/2020

    datthinh3110
    datthinh3110

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2020
    Tổng số bài viết (83)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    Tai nạn giao thông xãy ra do nhiều nguyên nhân khách quan nhưng phần lớn là do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao. Cần thiết phải tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.

     
    Báo quản trị |  
  • #539841   29/02/2020

    Cập nhật về tình hình tai nạn giao thông sau Tết 2020, các vụ tai nạn giao thông giảm nhiều, số hành vi bị xử phạt về quá nồng độ cồn cũng hạn chế hơn nhiều. Từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực và tăng mức xử phạt về vượt nồng độ cồn thì người dân cũng hạn chế lái xe khi uống rượu bia. Vậy mới thấy khi chế tài xử phạt nặng hơn, tạo ra sự răn đe mạnh thì mọi người mới dần thay đổi.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #556846   31/08/2020

    Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp cấp bách như huy động tối đa lực lượng công an, nòng cốt là CSGT, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; tập trung xử phạt hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ;

    không đội mũ bảo hiểm; có phương án điều tiết giao thông, phân luồng từ xa, kịp thời công bố thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm

     

     
    Báo quản trị |  
  • #567323   30/01/2021

    katkumhat
    katkumhat
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2020
    Tổng số bài viết (856)
    Số điểm: 5799
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 87 lần


    Tình hình giao thông trước, trong, sau những ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là tết âm lịch thường diễn ra rất phức tạp, lưu lượng phương tiện giao thông nhiều hơn, nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại cũng tăng đáng kệ. Không tránh những hệ lụy xấu như tai nạn giao thông nhiều hơn, nghiêm trọng hơn. Ý thức tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia trong các các ngày lễ của người dân còn nhiều hạn chế cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông trong những ngày này.

     
    Báo quản trị |