Từ đầu tháng 7/2015, anh Tùng D. làm thẻ visa debit tại ngân hàng ACB chi nhánh Nam Định để nhận tiền từ Paypal (công ty hoạt động trong lãnh vực thương mại điện tử chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet).
Quá trình sử dụng, tới tháng 9/2015, anh Tùng D. đã tích lũy được 49 triệu trong tài khoản ACB. Số tiền này anh để dành cuối năm mua xe máy nên đã cất kĩ thẻ ở nhà cạo sạch 3 số cuối, không thanh toán hay mua sắm gì qua mạng.
|
Bảng kê các giao dịch bất thường trong thẻ của anh Tùng D.
|
“Vào 21h30 tối 30/9, tôi nhận được cuộc gọi từ phía nhân viên ACB chi nhánh Nam Định rằng tôi có những giao dịch lạ liên tục mua hàng bên nước ngoài là 240 bảng Anh. Tôi mất sạch 48 triệu trong tài khoản,chỉ còn dư 1 triệu. Bên ngân hàng ACB sau đó có động thái khóa tạm thời thẻ của tôi”. – Anh Tùng D. cho biết.
Sáng 1/10, anh Tùng D. tới ngân hàng tìm hiểu tình hình và được biết số tiền trong thẻ vẫn đang trong trạng thái chờ. Tùng D. muốn khiếu nại luôn những giao dịch này nhưng nhân viên ngân hàng nói rằng: “Chờ giao dịch thành công tiền mất hết mới được khiếu nại”.
“Ngân hàng ACB nói sẽ tìm nguyên nhân để xử lí, họ luôn đổ lỗi cho tôi là do tôi bảo mật thông tin kém làm lộ thông tin cá nhân trên mạng. Tôi quá hiểu khi làm thẻ visa debit này nên từ đầu tôi đã để cất kĩ trong nhà và xóa 3 số mã thẻ , nhưng họ luôn đổ lỗi cho tôi” – anh Tùng D. bức xúc cho biết.
Kiểm tra bản
sao kê ngân hàng cung cấp, anh Tùng D. phát hiện nhiều giao dịch bất thường. Theo đó, kẻ chiếm dụng thẻ đã mua itunes gift card từ web 247moneybox bên London (Anh) và kèm theo nhiều thanh toán Uber taxi.
Mỗi một giao dịch bất thường thành công, phía ngân hàng mới cho anh Tùng D. viết khiếu nại, khi mất hết tiền rồi viết khiếu nại chờ xử lí.
Cho tới nay, trong tài khoản visa của anh Tùng D. còn 18 triệu trong trạng thái chờ, tuy nhiên phía ngân hàng vẫn không cho anh D. khiếu nại.
Nguồn: Đời sống và Pháp luật
-----------------------------------------------------------------------------------
Làm sao quản được các vấn đề liên quan đến thanh tóan trực tuyến và thương mại điện tử có lẽ sẽ vẫn còn là câu chuyện dài hơi, tốn nhiều giấy mực cho báo chí. Hiện tại chỉ thấy người chủ thẻ là thiệt nhiều nhất