Công ty tôi là một công ty tư vấn xây dựng cổ phần từ doanh nghiệp nhà nước. Tôi là nhân viên một đơn tư vấn thiết kế thuộc công ty. Với đặc thù công việc tư vấn thiết kế xây dựng. Công ty giao khoán cho đơn vị với tỉ lệ giao khoán là 82% giá trị hợp đồng trước thuế, trong đó 36% là dùng để trả tiền nhân công và quản lý đơn vị, 46% là các loại chi phí. Trong 36% đơn vị quản lí với tỉ lệ như sau:
. Chi phí quản lí đơn vị: 4.43%
. Lương trực tiếp: 30.44%
. Quỹ đóng bảo hiểm: 1.13% (trong quy chế ghi là “ghi chú: phần này được bù vào đóng bảo hiểm cho cán bộ đơn vị”)
Tôi làm việc tại đơn vị từ khi áp dụng quy chế này là từ tháng 8/1020 đến tháng 7/2013 tôi xin chấm dứt hợp đồng lao động, đơn vị gửi cho tôi một thông báo công nợ có 2 vấn đề sau:
-
Tổng tiền bảo hiểm(BHYT,BHXH,BHTN) từ 08/2010 đến 7/2013: 24 triệu ( người lao động đóng 100% bảo hiểm)
-
Tiền lương tôi ứng trước để thực hiện công việc tổng là: 19 triệu, nhưng do rủi ro công ty không kí được hợp đồng với khách hàng nên tôi phải hoàn lại cho đơn vị.
Tổng cộng nợ là: 43 triệu
Vậy tôi xin hỏi quy chế của công ty tôi có vi phạm luật lao động không? Tôi có phải trả số nợ trên không? Nếu không thì tôi làm thế nào để xử lí việc này?