tiền lương ghi trong hợp đồng lao động

Chủ đề   RSS   
  • #208737 22/08/2012

    btdung1977

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/08/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    tiền lương ghi trong hợp đồng lao động

    Kính gửi Luật sư

    Cho phép tôi được hỏi Ls 1 vấn đề mong Ls tư vấn giúp, nội dung như sau:

    Hiện nay Công ty tôi tuyển dụng vị trí Quản lý thiết bị, thu nhập thỏa thuận là 10.000.000đ/tháng. Theo quy chế trả lương của Công ty thì tiền lương của người lao động được chia làm 2 phần (phần lương cứng và lương mềm), lương cứng ở vị trí QLTB là hệ số 1,5 x 2.000.000 = 3.00.000đ/tháng, còn lương mềm bao gồm các khoản: lương theo cấp bậc công việc, p/c chức vụ, p/c trách nhiệm, p/c lưu động, p/c xăng xe, điện thoại... = 7.000.000đ/tháng. Vậy để tránh những tranh chấp về lao động sau này tôi tiến hành làm các thủ tục ký kết HĐLĐ như sau:

    1/ Ký kết hợp đồng lao động chính thức với mức lương cứng (hs 1,5 x 2.000.000 = 3.000.000đ/tháng). Hợp đồng này là cơ sở để Công ty thực hiện việc tham gia BHXH, YT, TN cho người LĐ theo quy định, đồng thời cũng là cơ sở để giải quyết các chế độ, chính sách cho người LĐ như: trợ cấp ốm đau, tai nạn, thai sản; trợ cấp mất việc làm, thôi việc, chờ việc...;

    2/ Ký kết Phụ lục hợp đồng với mức lương mềm gồm các khoản nêu trên = 7.000.000đ/tháng. Phụ lục hợp đồng này cũng ghi rõ nội dung là khoản tiền lương cứng này không phải là cơ sở để tham gia BHXH, YT, TN cũng như giải quyết các chế độ, chính sách cho người LĐ đã nêu tại mục 1.

    Thưa Luật sư tôi làm như vậy có đảm bảo tính pháp lý hay không ? và có cách nào khác tốt hơn không ? rất mong Luật sư tư vấn giúp.

    Xin chân thành cảm ơn Luật sư.

     
    19463 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #208948   23/08/2012

    luatsuduytam
    luatsuduytam
    Top 500
    Male
    Chồi

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2012
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 1309
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 86 lần


    Chào bạn.

    Bạn làm như vậy thì về mặt pháp lý không có vấn đề gì. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là ngoài việc đóng BHXH, BHYT, NHTX thì các khoản trợ cấp khác cty phải thanh toán (nếu có) cho NLĐ đều được tính bao gồm lương + trợ cấp nếu có.

    Thân chào bạn.

    Luật sư NGUYỄN DUY TÂM

    Công ty Luật Hợp Danh QUỐC VIỆT

    ĐC: 53 Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

    ĐT: 061 3600436

    DĐ: 0917 179737

    Email: [email protected]

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luatsuduytam vì bài viết hữu ích
    hoanghien0001 (10/09/2013)
  • #284546   04/09/2013

    Dear Luật sư,

    Công ty e có một câu hỏi mong nhận được sự giúp đỡ của Luật Sư

    Công ty ký HĐLĐ với CBCNV là lương chính đóng BH: VD là 3.500.000đ/tháng là lương đóng BH.

    Các khoản phụ cấp thì ghi chung chung theo quy định của công ty mà không ghi rõ là phụ cấp bao nhiêu và như thế nào.

    Trong quy chế chế trả lương cũng chỉ đăng ký lương cơ bản và cách tính lương như sau:

    Lương = Lương cơ bản + Phụ cấp( Nếu có)

    Các khoản phụ cấp cũng chỉ ghi chung chung chứ không ghi roc ràng phụ cấp bao nhiêu và như thế nào.

    Nhưng trong bảng lương lại lại ghi:

    Lương Cb : 3.500.000 và phụ cấp CV 2.000.000

    Làm như vậy có hợp lý hay không/

    Mong luật sư giúp đỡ ạ.

     
    Báo quản trị |  
  • #310258   20/02/2014

    mailuu82
    mailuu82

    Sơ sinh

    Hưng Yên, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin Ls tư vấn giúp !

    Công ty tôi trước đây là DNNN nhưng đã cổ phần hóa từ năm 2004, từ khi chuyển sang hình thức Cty cp công ty vẫn áp dụng trả lương, đóng BHXH cho người lao động theo mức lương hệ số( thang bảng lương nhà nước). Năm 2013, sở LĐ TBXH có vào thanh tra về Luật lao động và BHXH đã yêu cầu cty tôi phải đăng ký Nội quy lao động và xây dựng thang lương, bảng lương mới. 

    Hiện nay cty đã đăng kí xong hồ sơ nội quy lao động và xây  thang lương, bảng lương theo tiền đồng đối với từng chức danh, công việc,... 

    Giám đốc cty muốn áp dụng mức lương mới để trả lương và đóng BH cho một số nhân viêc cụ thể chứ ko áp dụng cho toàn thể NLĐ, một số NLĐ vẫn áp dụng trả lương và tham gia BH như trước đây. Vậy xin hỏi như thế có được ko? 

    Nếu cty tôi trả lương cho NLĐ theo hình thức : Tiền lương của NLĐ đóng BHXH (theo hệ số) và lương HĐ thỏa thuận với từng LĐ cụ thể có đc ko ? có hợp lý với thang lương, bảng lương mới ko? và khi làm HĐLĐ thì ghi cụ thể như thế nào?

    Xin trân trọng cảm ơn!

     

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư NGUYỄN DUY TÂM - VĂN PHÒNG LUẬT SƯ QUỐC VIỆT

ĐC: 215B Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

ĐT: 061 3600436 Fax: 061 3918588 - DĐ: 0979 889908 - Email: [email protected].