Kính chào Luật sư,
Hiện nay tôi là nhân viên của 1 công ty chuyên về lĩnh vực chăm sóc khách hàng cho các mạng điện thoại di động và đang trong thời gian nghỉ chế độ thai sản. Tôi nghỉ từ ngày 1/8/2012. Ngày 29/8/2012 công ty tôi làm việc có chi trả tiền chế độ ngày 2/9, tiền chế độ nghỉ mát (vì công ty không tổ chức cho tất cả các nhân viên đi nghỉ mát hè 2012 được), Tiền của đối tác công ty cho các Điện thoại viên nhân ngày 2/9. Tổng số tiền là 1.400.000đ. Tuy nhiên công ty không chi trả số tiền này cho các nhân viên đang nghỉ thai sản mà công ty giữ lại, đến khi hết thời gian nghỉ thai sản và đi làm công ty mới trả số tiền này và các khoản tiền chế độ khác (nói chung) trong thời gian chúng tôi nghỉ thai sản. Lý do mà công ty đưa ra là: Do thời gian vừa qua 1 số nhân viên sau khi nghỉ thai sản ko quay trở lại làm việc mà nghỉ việc luôn nên công ty mới giữ lại số tiền chế độ này. Ngoài ra công ty còn thông báo nếu sau khi hết thời gian nghỉ thai sản mà nhân viên đi làm ngay thì mới nhận được 100% số tiền chế độ đó. Còn nếu nhân viên công ty xin nghỉ thêm thì sẽ bị trừ đi số tiền nghỉ chế độ đó tuỳ theo thời gian xin nghỉ thêm...
Tôi muốn hỏi luật sư: Công ty tôi đang làm việc giữ lại tiền chế độ của nhân viên như vậy có đúng luật hay không? Công ty đặt ra quy định mới này có đúng luật hay không? Vì chúng tôi hiện vẫn đang là nhân viên của công ty và vẫn có đủ điều kiện hưởng các chế độ theo quy định của pháp luật. Và số tiền đó là số tiền mà chúng tôi có quyền được hưởng. Ngoài ra số nhân viên nghỉ việc hẳn sau khi nghỉ chế độ thai sản không phải là tất cả mà chỉ là cá nhân 1,2 người.
Tôi rất mong nhận được câu trả lời từ luật sư. Kính chúc luật sư sức khoẻ và thành công!
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Lovelyxx