Thuế VAT

Chủ đề   RSS   
  • #48819 21/04/2010

    thuywater

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/04/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thuế VAT

    Tôi có 1 tình huống xin nhờ được tư vấn như sau:
    Hiện tôi đang làm việc tại 1 VPĐD. VPĐD đăng ký dưới Cty bên Hong Kong. Headquarter của tập đoàn thì lại nằm bên Châu Âu.
    Cty tôi thắng được 1 hợp đồng cung cấp hàng hóa cho 1 cty A (headquarter của cty A cũng ở bên Châu Âu, và cũng có văn phòng ở VN). Nhưng hợp đồng do 2 headquarter thương thảo & đi đến ký kết với nhau ở Châu Âu. Cty A mua sản phẩm này cho cty con của mình ở VN. Do đó hàng hóa sẽ thực hiện tại VN.
     
    Để thực hiện hợp đồng, Cty tôi phải mua thêm thiết bị, dịch vụ tại VN. Tôi xin hỏi:
    1/ Headquarter có thể ủy quyền cho VPĐD ký kết hợp đồng mua bán với các nhà cung cấp tại VN hay không?
    2/ Hình thức thanh toán thì nên như thế nào? Headquarter chuyển từ nước ngoài vào thẳng tài khoản của người cung cấp?
    3/ Đồng tiền thanh toán nên là ngoại tệ hay VND?
    4/ Nhà cung cấp tại VN có thể xuất hóa đơn không có VAT được hay không? (hay có được "miễn VAT" cho người mua là cty nước ngoài). Vì cty nước ngoài sẽ không được khấu trừ VAT với hóa đơn từ VN khi hạch toán chi phí.
    5/ Nếu nhà cung cấp không thể xuất hóa đơn không có VAT, thì Cty tôi có thể xin mở tạm 1 mã số VAT (mã số vãng lai) để được hoàn VAT sau khi hoàn thành công trình hay không?
    Một điểm lưu ý là Cty A sẽ đặt công trình này khu công nghiệp. Như vậy thì hàng hóa Cty tôi mua để hoàn thành công trình này cho Cty A có thuộc dạng miễn VAT (hoặc thuế suất 0%) hay không?

    Rất mong nhận được sự tư vấn của các Luật sư ở đây.

    Xin chân thành cám ơn.

     
    3170 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận