Kính gởi anh chị Luật sư!
Nhờ anh chị tư vấn giúp em các vấn đề sau:
1. Em đã nộp thuế TNCN và viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho cá nhân từ hoạt động đầu tư vốn của tháng 6,7 nhưng đến tháng này ( t9) mới phát hiện ra là khoảng tiền đó không thuộc hoạt động đầu tư vốn.Do đó không thể khấu trừ thuế cho họ được ở tháng 6,7. Bây giờ em muốn xóa bỏ tờ chứng từ khấu trừ thuế TNCN đó. Vậy em sẽ phải khai lại số tiền thuế như thế nào trên tờ khai thuế TNCN? Trên Bảng kê chứng từ khấu trừ thuế TNCN và Báo cáo tình hình sử dụng biên lại, ấn chỉ Thuế em sẽ kê, hay diều chỉnh như thế nào ?thời điểm bây giờ là tháng 9 rồi.
2. Cty em có nhận được một số hồ sở giảm trừ gia cảnh của một số nhân viên, đã thực hiện tạm khấu trừ cho họ. nhưng do chị phị trách bến này nghỉ đột xuất và không có bàn giao gì lại; không thấy có giấy tờ gì chứng mình là cty đã đăng kí với cơ quan thuế hay chưa? Bây giờ em muốn biết là cty mình đã Đký giảm trừ cho số người này với cơ quan thuế hay chưa thì em phải làm thế nào?liên hệ với ai/phòng ban nào?(không thể hỏi thông tin gì tại cty).Nếu giả sử công ty chưa Đký với cơ quan thuế mà thực hiện giảm trừ cho họ trong nhiều tháng thì sẽ như thế nào?cty có vi phạm gì không/ muốn khăc phục thì làm sao?
Kính nhờ anh chị hướng dẫn giúp em! (gấp gấp)
Trân trọng