Thủ tục và điều kiện đăng ký kinh doanh ngành nghề chuyển phát nhanh quốc tế

Chủ đề   RSS   
  • #491877 16/05/2018

    ngduyduong

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2018
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Thủ tục và điều kiện đăng ký kinh doanh ngành nghề chuyển phát nhanh quốc tế

    Chào các thành viên, Các bạn cho mình hỏi Thủ tục và điều kiện đăng ký kinh doanh ngành nghề chuyển phát nhanh quốc tế được pháp luật quy định như thế nào

     
    6792 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ngduyduong vì bài viết hữu ích
    chiakinguyen (16/05/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #491887   16/05/2018

    chiakinguyen
    chiakinguyen
    Top 500
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2016
    Tổng số bài viết (208)
    Số điểm: 4134
    Cảm ơn: 87
    Được cảm ơn 264 lần


    Chào bạn , để kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, cần đáp ứng các điều kiện sau:

    Điều 21. Điều kiện cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

    1. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

    2. Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:

    a) Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

    b) Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;

    c) Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

    d) Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

    (Theo Luật bưu chính 2010)

    Điều 5. Điều kiện về tài chính

    1. Điều kiện về khả năng tài chính nêu tại điểm b khoản 2 Điều 21 Luật bưu chính được quy định như sau:

    ...

    b) Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.

    2. Mức vốn tối thiểu quy định tại khoản 1 Điều này phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.

    (Theo Nghị định 47/2011/NĐ-CP)

     
    Báo quản trị |  
  • #491932   16/05/2018

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 136 lần


    Trước hết thì để tiến hành kinh doanh hoạt động chuyển phát nhanh quốc tế, anh cần thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp
     
    Hiện tại muốn thành lập doanh nghiệp thì cần xác định anh muốn thành lập loại hình doanh nghiệp nào: đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có thể theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.
     
    Hồ sơ thành lập Công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên: Điều 22 Nghị định 78/2015/NĐ-CP.
     
    Trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì thực hiện theo Điều 27 Luật Doanh nghiệp 2014. Và về cơ bản thì việc cần làm ở đây là chuẩn bị bộ hồ sơ theo đúng quy định, nộp lên cho Sở KHĐT ở địa phương. 
     
    Biểu mẫu thực hiện hồ sơ làm theo các phụ lục của Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT.
     
    Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ, Sở sẽ trả kết quả đăng ký doanh nghiệp.
     
    Tiếp theo, doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện để được kinh doanh dịch vụ bưu chính như sau:
     
    Thứ nhất, tại Điều 21 Luật bưu chính 2010 có quy định về điều kiện để được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính như sau:
     
    “Điều 21. Điều kiện cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính
     
    1. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.
     
    2. Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:
     
    a) Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
     
    b) Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
     
    c) Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
     
    d) Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính”.
     
    Thứ hai, tại Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP về hướng dẫn Luật bưu chính có quy định về vốn pháp định để tiến hành đăng ký kinh doanh như sau:
     
    “Điều 5. Điều kiện về tài chính
     
    1. Điều kiện về khả năng tài chính nêu tại điểm b khoản 2 Điều 21 Luật bưu chính được quy định như sau:
     
    a) Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
     
    b) Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
     
    2. Mức vốn tối thiểu quy định tại khoản 1 Điều này phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp”.
     
    Như vậy thì để kinh doanh hoạt động chuyển phát nhanh quốc tế, doanh nghiệp của anh cần đáp ứng thêm các điều kiện nêu trên.
     
    Báo quản trị |  
  • #492121   19/05/2018

    Giaphat.lawF
    Giaphat.lawF
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2016
    Tổng số bài viết (302)
    Số điểm: 1654
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 58 lần


    Chào bạn.

    Thắc mắc của bạn Công ty Luật Gia phát xin được tư vấn như sau:

    Căn cứ: Luật Bưu chính 2010 và Nghị định 47/2011/NĐ-CP hướng dẫn luật bưu chính.

    - điều kiện kinh donh chuyển phát nhanh quốc tế:

    + có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính.

    + có vốn pháp định tối thiểu là 5 tỷ đồng Việt Nam.

    + có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính.

    + có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh.

    + có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

    - Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính: Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính được lập thành 03 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

    Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục I Nghị định 47/2011);

    Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

    Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có).

    Phương án kinh doanh;

    Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

    Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

    Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

    Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

    Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

    Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;

    Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.

    Trân trọng!

    Cập nhật bởi Giaphat.lawF ngày 19/05/2018 10:03:11 SA
     
    Báo quản trị |