Xin chào luật sư.
Đầu năm 2012 đơn vị tôi có 2 trường hợp nghỉ dưỡng sức sau sinh, theo giấy khai sinh thì 1 người sinh con ngày 5/10/2011 và 1 người sinh ngày 15/10/2011, nhưng cả 2 người đều nghỉ từ ngày 1/10/2012.theo chế độ thai sản thì sau 4 tháng tức là ngày 1/2/2012 sẽ phải đi làm lại. khi đi làm lại thì cả hai đều phải nghỉ chế độ dưỡng sức vì sức khỏe còn yếu. Tôi đã làm thủ tục thanh toán chế độ dưỡng sức, hồ sơ gồm:
- Quyết định nghỉ dưỡng sức (thời gian nghỉ từ 2/2/2012 đến hết ngày 6/2/2012)
- Mẫu C69a
- Bảng chấm công (thực tế đi làm từ ngày 1/2/2012)
nhưng không được thanh toán với lý do nghỉ trùng thai sản. khi tôi hỏi thì cán bộ bảo hiểm có nói: họ căn cứ vào ngày sinh trong giấy khai sinh làm mốc để thanh toán các chế độ. Tôi cũng có nói rằng: thực tế không ai làm đến tận ngày sinh mới nghỉ, và tôi làm thanh toán đúng theo thực tế ngày họ nghỉ, chẳng lẽ phải giả hồ sơ (bảng chấm công sau ngày sinh) thì mới được thanh toán sao.
Vậy xin hỏi luật sư với trường hợp như thế này thì tôi phải làm thế nào để thanh toán được chế độ nghỉ dưỡng sức cho nhân viên. tôi đã gửi hồ sơ lên nhiều lần nhưng vẫn nhận được câu trả lời là nghỉ trùng thai sản nên không thanh toán.
Mong sớm nhận được câu trả lời của luật sư
Xin cảm ơn