Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #207980 18/08/2012

    phongvu2012

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/08/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

    Anh chị giúp tôi trường hợp này.

    Tôi có người bạn là người nước ngoài, và muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam về du lịch  xin hỏi thủ tục, hồ sơ.

    Xin chân thành cảm ơn!

     
    21556 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #207982   18/08/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Xin hướng dẫn bạn sơ bộ hồ sơ:

    (để được tư vấn kỹ hơn nữa mời bạn liên hệ trực tiếp với tôi.)

    Điều kiện và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

    Điều kiện cấp phép

    Theo quy định tại Nghị định số72/2006/NĐ-CP, thì điều kiện cấp Giấy phép thành lập đối với Văn phòng đại diện, Chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam như sau:
    Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:
     - Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
     - Đã hoạt động không dưới 01 năm (đối với VPDD) và không dưới 05 năm (đối với chi nhánh), kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
     - Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có sthời hạn là 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài.

    Cơ quan cấp phép. Điều kiện cấp phép

    - Cơ quan cấp phép thành lập, điều chỉnh, gia hạn giấy phép chi nhánh là Bộ công thương.
    - Cơ quan cấp phép thành lập, điều chỉnh, gia hạn giấy phép VPĐD là Sở công thương nơi đặt trụ sở chính của VPĐD.

    Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh được quy định tại Điều 5 Nghị định số72/2006/NĐ-CP, bao gồm:

    - Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập VPĐD, Chi nhánh theo mẫu của Bộ công thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
    - Bản sao Điều lệ hoạt động của Chi nhánh, trong đó quy định rõ phạm vi ủy quyền cho người đứng đầu Chi nhánh;
    - Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập hoặc đăng ký kinh doanh xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 03 năm;
    - Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và các hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.
    - Các giấy tờ quy định tại điểm b, c khoản 1 và điểm b, c, d khoản 2 Điều này phải dịch ra tiếng Việt, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận và thực hiện việc hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam
    - Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện thực hiện theo Mẫu MĐ-1 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số11/2006/TT-BTM ngày 28 tháng 9 năm 2006 của Bộ Thương mại về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

     

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #267794   08/06/2013

    mongvi188
    mongvi188

    Female
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/03/2013
    Tổng số bài viết (29)
    Số điểm: 1519
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 14 lần


    Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài gồm nhưng giấy tờ như sau:

    + Thông báo lập văn phòng đại diện (theo mẫu qui định) ( 2 bản)

    + Quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện (1 bản) của các thành viên;

    + Biên bản họp các thành viên về việc lập văn phòng đại diện (1 bản);

    + Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (1 bản);

    + Bản sao điều lệ công ty (đối với trường hợp địa điểm văn phòng đại diện khác tỉnh, thành phố với địa điểm đặt trụ sở công ty) (1 bản);

    + Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế (1 bản);

    + Trường hợp văn phòng đại diện không đăng ký kê khai nộp thuế trực tiếp: Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp chủ quản.

    + Trường hợp văn phòng đại diện đăng ký kê khai nộp thuế trực tiếp: Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được doanh nghiệp chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

    + Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện (1 bản) theo quy định sau:

    + Quốc tịch Việt Nam: bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hội chiếu) còn hiệu lực.

    + Quốc tịch nước ngoài: bản sao hợp lệ hộ chiếu còn hiệu lực và giấy phép sử dụng lao động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn mongvi188 vì bài viết hữu ích
    Lphd114461 (25/09/2015)
  • #409249   10/12/2015

    anhlamgame
    anhlamgame

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2015
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bạn muốn thành lập văn phòng đại diện nước ngoài có thể liên hệ đến văn phòng luật sư Lincon tại Hà Nội. Chúng tôi sẽ hoàn thành thủ tục giúp bạn.

    Cập nhật bởi anhlamgame ngày 10/12/2015 05:48:12 CH

    Website: http://lincon.com.vn/

    Văn phòng tại Hà Nội: Tầng 20 Tháp A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 04. 6285.1114

    Email: lawyer@lincon.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #434032   20/08/2016

    giaphattran
    giaphattran
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/10/2015
    Tổng số bài viết (167)
    Số điểm: 901
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 15 lần


    Chào bạn, sau đây Luật Gia Phát xin tư vấn Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cho bạn như sau:

    1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam:

    -    Là thương nhân được pháp luật nước -  nơi thương nhân đó thành lập, đăng ký kinh doanh công nhận là hợp pháp;

    -    Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập ở nước của thương nhân.

    -   Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương khác của thương nhân nước ngoài quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm kể từ ngày nộp hồ sơ.

      Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà nước Việt Nam là thành viên

    -   Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.

    2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

       Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.

    -   Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập xác nhận.

    -   Văn bản của công ty nước ngoài bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Việt Nam;

    -   Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận ; chứng minh sự tồn tại, hoạt động của công ty nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

    -   Người đứng đầu văn phòng đại diện phải có bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài).

    -    Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.

    -    Tài liệu tại nước ngoài (đối với trường hợp bản sao hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện là người nước ngoài) phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Riêng Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập xác nhận phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Số lượng hồ sơ: 01 bộ;

    3. Cơ quan thực hiện:

    Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ - Sở Công thương tỉnh, thành phố nơi dự định đặt văn phòng đại diện.

    4. Thời gian giải quyết:

    15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    - Lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam là: 3.000.000 đồng.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #434170   22/08/2016

    cvdoha
    cvdoha

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2016
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    1. Điều kiện xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài
    a) Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
    b) Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân
    2. Hồ sơ đề nghị xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài
    a) Đơn đề nghị xin Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, xin Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
    b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm (phải được dịch ra tiếng Việt và thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định)
    c) Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất ((phải được dịch ra tiếng Việt và thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định)
    d) Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.

    CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI TÂM

    Số 120, phố Mai Anh Tuấn, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

    Hotline: 0942565668

    Mail: tuvanluat@luatdaitam.com

    Web: www.webthutuc.com – www. luatdaitam.com

     
    Báo quản trị |  
  • #453571   15/05/2017

    vn.ttquynhh
    vn.ttquynhh

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2016
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

    • Theo quy định của Pháp luật hiện hành, để được phép mở văn phòng đại diện tại Việt Nam cần đáp ứng các điều kiện sau đây:
    • Là doanh nghiệp đã được công nhận hợp pháp tại Quốc gia nơi Doanh nghiệp đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.
    • Đã hoạt động không dưới một (01) năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp tại Quốc gia đó.

    Về nội dung giấy phép thành lập văn phòng đại diện

    • Giấy phép của Văn phòng đại diện có hiệu lực là năm (05) năm nhưng không vượt quá thời hạn của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp nước ngoài trong trường hợp pháp luật nước ngoài có quy định thời hạn Giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp nước ngoài.
    • Ngoài ra, theo quy định tại Điều 20 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP thì người được bổ nhiệm giữ chức danh Trưởng văn phòng đại diện không được phép kiêm nhiệm chức danh Người đại diện pháp luật của một công ty được thành lập tại Việt Nam.
    Cập nhật bởi vn.ttquynhh ngày 15/05/2017 10:13:59 CH
     
    Báo quản trị |