Thủ tục thành lập công ty liên doanh

Chủ đề   RSS   
  • #453047 05/05/2017

    Thủ tục thành lập công ty liên doanh

    Chào luật sư!

    Công ty tôi ở thành phố Hồ Chí Minh, thành lập được hơn 1 năm, 100% vốn nước ngoài. Nay công ty tôi hợp tác với 1 công ty Việt Nam ở Thanh Hóa và muốn thành lập 1 công ty Liên Doanh tại Thanh Hóa. Xin luật sư tư vấn cho tôi cần những giấy tờ gì để làm thủ tục thành lập công ty liên doanh ạ. 

    Xin chân thành cảm ơn!

     
    1866 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #497780   25/07/2018

    tuongvannn_vnu
    tuongvannn_vnu

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/10/2016
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Chào bạn!

    Dựa vào những thông tin mà bạn cung cấp, tôi có một số ý kiến đóng góp như sau:

    1. Hồ sơ thành lập Công ty liên doanh

    Theo Luật Đầu tư, việc Thành lập công ty liên doanh là thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư đồng thời với việc thành lập công ty. Giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp).

    Tài liệu thành lập thành lập công ty liên doanh bao gồm:

    (Trường hợp của công ty bạn là nhà đầu tư là pháp nhân)

    – Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty

    – Giấy chứng nhận mã số thuế Công ty

    – Điều lệ Công ty

    – Báo cáo tài chính của Công ty trong hai năm gần nhất (nếu có)

    – Quyết định của Công ty về việc đầu tư tại Việt Nam

    – Quyết định về việc cử người đại diện Công ty tại Việt Nam

    – Bản sao hộ chiếu người đại diện cho Công ty tại Việt Nam

    – Bản sao hộ chiếu người đại diện phần vốn góp của Công ty

    – Báo cáo năng lực tài chính

    Lưu ý: Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự và được dịch sang tiếng Việt

    c. Giấy tờ liên quan khác

    – Hợp đồng liên doanh

    – Thỏa thuận nguyên tắc về việc thuê nhà, đất làm địa điểm triển khai dự án

    – Bản sao sổ đỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của địa điểm triển khai dự án

    – Các giấy tờ khác theo quy định của Luật Doanh nghiệp

    2. Trình tự xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư

    - Nhà đầu tư nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư hoặc Ban quản lý khu công nghiệp cấp tỉnh

    - Sở kế hoạch và đầu tư hoặc Ban quản lý khu công nghiệp:

    + Thụ lý hồ sơ (nếu hồ sơ hợp lệ)

    + Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu cần)

    + Trình UBND cấp tỉnh hoặc Giám đốc Ban quản lý khu công nghiệp để phê duyệt

     - Nhà đầu tư nhận kết quả giải quyết hồ sơ:

    + Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Kết quả là Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ

    + Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Kết quả là Giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là Giấy chứng nhận doanh nghiệp (Giấy chứng nhận về việc thành lập công ty liên doanh)

    - Nhà đầu tư làm các thủ tục khác sau khi thành lập lập công ty liên doanh (khắc dấu, các thủ tục liên quan đến thuế...)

    Hiện tại, do các thông tin mà bạn cung cấp còn hạn chế, nên tôi chỉ có thể trả lời sơ bộ cho bạn như vậy. Để có được câu trả lời chính xác hơn bạn nên liên hệ trực tiếp với luật sư để cung cấp thêm những thông tin cụ thể, cũng như trao đổi để tìm ra phương án tốt nhất.

     
    Báo quản trị |