Thủ tục mở trung tâm giới thiệu việc làm ?

Chủ đề   RSS   
  • #59095 30/08/2010

    quocson_bank

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục mở trung tâm giới thiệu việc làm ?

    Mình là sinh viên kinh tế năm cuối. Mình muốn cùng một vài người bạn mở trung tâm giới thiệu việc làm, nhưng mình không biết cách tiến hành thủ tục như thế nào? Và người quản lý trung tâm phải có bắt buộc bằng cấp như thế nào không?

    Mình rất mong được sự giúp đỡ của mọi người.

    Mình xin cảm ơn.
    Cập nhật bởi LawSoft08 ngày 04/10/2010 01:35:10 PM Cập nhật bởi admin ngày 30/08/2010 02:28:16 PM
     
    15508 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #59101   30/08/2010

    nguyenbuibahuy
    nguyenbuibahuy
    Top 200
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (469)
    Số điểm: 3185
    Cảm ơn: 72
    Được cảm ơn 67 lần


    Theo quy định của pháp luật hiện hành, tổ chức giới thiệu việc làm gồm hai hình thức:

             1. Trung tâm giới thiệu việc làm:
    Trung tâm giới thiệu việc làm là đơn vị sự nghiệp có thu tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động thường xuyên theo quy định hiện hành; là tổ chức thuộc lĩnh vực hoạt động xã hội, do cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội quyết định thành lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại ngân hàng, Kho bạc Nhà nước.
             2.
    Doanh nghiệp hoạt động giới thiệu việc làm là Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2005 và các văn bản pháp luật liên quan.
    Do đó, bạn có thể hoạt động giới thiệu việc làm bằng hình thức thành lập doanh nghiệp hoạt động giới thiệu viêc làm.
       Về điều kiện:

            1. phải có giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm do sở Lao động thương binh và xã hội cấp. điều kiện đưuọc cấp giấy phép như sau:
     

    Doanh nghiệp được cấp giấy phép khi có đầy đủ các điều kiện sau:

    1. Có địa điểm và trụ sở ổn định, đặt ở nơi thuận tiện và đủ diện tích cho việc giao dịch và hoạt động của doanh nghiệp. Nếu trụ sở thuê thì phải ổn định từ 36 tháng trở lên.

    2. Có phòng sử dụng cho hoạt động tư vấn, phòng sử dụng cho hoạt động giới thiệu và cung ứng lao động, phòng sử dụng cho hoạt động về thông tin thị trường lao động và có trang bị máy vi tính, điện thoại, Fax, E-mail và các tài liệu liên quan đến thị trường lao động và các trang thiết bị khác để phục vụ khách hàng.

    3. Có ít nhất 300 triệu đồng Việt Nam ký quỹ tại Ngân hàng để giải quyết các rủi ro và các khoản phải đền bù có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

    4. Có ít nhất 05 (năm) cán bộ có trình độ từ cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành kinh tế, pháp luật, ngoại ngữ, có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án.

    Về hồ sơ và thủ tục xin giấy phép bạn có thể liên hệ tại sở lao động thương binh xã hội hoặc văn phòng luật sư để được hướng dẫn cụ thể. Hoặc liên hệ trực tiếp với mình qua gmail.
         Thân chào bạn..!!!
    Cập nhật bởi LawSoft08 ngày 04/10/2010 01:36:25 PM

    Nguyễn Bùi Bá Huy - nguyenbuibahuy@gmail.com

    Công Ty Luật TNHH Sài Gòn Á Châu - www.saigon-asialaw.com

     
    Báo quản trị |  
  • #59103   30/08/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5291)
    Số điểm: 50883
    Cảm ơn: 1843
    Được cảm ơn 3561 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Xin bổ sung thêm cho bạn một số vấn đề sau:

    Về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động trung tâm bao gồm:

    · Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm

    · Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (có công chứng);

    · Bản sao (có công chứng) một trong các giấy tờ sau: giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc văn bản giao trụ sở làm việc cho doanh nghiệp sử dụng của cơ quan có thẩm quyền hoặc hợp đồng thuê trụ sở làm việc để đảm bảo cho hoạt động giới thiệu việc làm trong thời hạn tối thiểu 36 tháng;

    · Bản kê khai trang thiết bị, các phương tiện làm việc và đi lại; danh sách nhân viên của doanh nghiệp tại thời điểm đề nghị cấp giấy phép;

    · Bản sao giấy chứng nhận ký quỹ tại Ngân hàng (có công chứng).

    Về trình tự thời gian cấp giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm:

    Trong thời hạn 15 ngày (tính theo ngày làm việc) kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm cho doanh nghiệp.

    Bạn tìm đọc các văn bản sau để biết thêm chi tiết:

    - Nghị định số 19/2005/NĐ-CP ngày 28/02/2005.
    - Nghị định số 71/2008/NĐ-CP ngày 05/6/2008.
    - Thông tư só 20/2005/TT-BLĐTBXH ngày 22/6/2005.
    - Thông tư số 27/2008/TT-BLĐTBXH ngày 20/11/2008.
    - Thông tư số 02/2006/TT-NHNN ngày 12/4/2006.
    - Thông tư số 95/2007/TTLT-BTC-BLĐTBXH ngày 07/8/2007.

    Chúc bạn thành công!
    Cập nhật bởi LawSoft08 ngày 04/10/2010 01:37:25 PM Cập nhật bởi admin ngày 30/08/2010 03:22:04 PM

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |