Thủ Tục Làm BHXH lần đầu cho nhân viên trong công ty!

Chủ đề   RSS   
  • #262072 17/05/2013

    haphuong2306

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/01/2013
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ Tục Làm BHXH lần đầu cho nhân viên trong công ty!

    Chào Luật Sư!

     

    Công Ty em là công ty Cổ Phần Thương Mại, thành lập từ tháng 04/2010.

    Bây giờ cty em cũng đã đi vào ổn định dần dần, nên nhân viên trong cty đều muốn đóng BH tại cty.

    Em muốn hỏi Luật Sư về thủ tục và các bước cần thiết để làm BHXH lần đầu là như thế nào?

    Thưa Luật Sư, em cũng muốn hỏi thêm về mức lương đưa ra để đóng BHXH cho mỗi nhân viên là như thế nào ạ? Mức lương đó có cần phải khớp với tờ khai: quyết toán thuế thu nhập cá nhân của mỗi năm để giải trình lên Thuế (khi cơ quan Thuế hỏi) không ạ?

    Rất mong nhận được sự giúp đỡ của Luật Sư  về vấn đề trên. 

    Em xin chân thành cảm ơn!

     
    8971 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #262354   18/05/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Bạn cần lập danh sách kèm thang bảng lương nhân viên gởi cho cơ quan BHXH địa phương xin đóng BHXH, BHTN, BHYT cho tất cả CBNNV công ty có chữ kỳ người đại diện là Giám đốc doanh nghiệp.

    Mức lương đóng BHXH là cơ sở giải quyết các chế độ do BHXH chi trả như tai nạn LĐ , bệnh nghề nghiệp, thai sản tử tuất và hưu trí... phải khớp với các giấy tờ như HĐLĐ, tờ khai thuế TNCN....Do vậy, khi  công ty đóng BHXH cho NLĐ tạo cho họ sự yên tâm công tác lâu dài với công ty. Khi có sự kiện bảo hiểm thì cơ quan BHXH trích khoản nộp chi trả cho người LĐ do đó Người SDLĐ sẽ nhẹ gánh hơn về giải quyết chế độ cho NLĐ.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    haphuong2306 (21/08/2013) thuyle1588 (08/07/2015)
  • #280474   10/08/2013

    Công ty tôi là công ty cổ phần, có thực hiện đóng BHXH tại BHXH TP Thanh Hóa cho anh em trong công ty. Từ tháng 11/2011 đến nay công ty tôi có phát sinh chế độ thai sản (4 trường hợp) nhưng khi kế toán làm chế độ dưỡng sức sau thai sản gửi lên cơ quan bảo hiểm thì kế toán quản lý bảo hiểm của đơn vị tôi ko thực hiện thanh toán cho chúng tôi mà chỉ trả lời là "nhiều đơn vị cũng ko làm thanh toán được" và còn yêu cầu phải có giấy chứng nhận của cơ sở y tế. Vậy cho tôi hỏi thực hiện thanh toán vậy có đúng không? Mong được trả lời sớm.

     
    Báo quản trị |  
  • #280858   13/08/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Có lẽ bạn phải cung cấp bổ sung giấy nằm viện hoặc cơ sở điều trị cho cơ quan BHXH yêu cầu, vì đó là cơ sở để thanh toán nhằm tránh trường hợp giả mạo.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #298338   20/11/2013

    phamthuy.tueba
    phamthuy.tueba

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/11/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    a cho e hỏi công ty em thành lập từ năm 2011 tới nay là t11/2013 mà chưa đăng ký số lao động bên TBXh huyện lần nào và cũng không tham gia đóng BHXH, BHYT. Vậy trường hợp này công ty e có bị sao không ạ? Hợp đồng lao động làm như thế nào để sau này cơ quan BH không phạt vi phạm công ty được hả a?

     
    Báo quản trị |  
  • #298475   21/11/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Em cần liên hệ cơ quan BHXH quận huyện nơi công ty đặt trụ sở khai báo lao động và xin mẫu đăng ký BHXH lần đầu.  Nếu đăng ký lao động Phòng lao động thương binh xã hội rồi thì không có gì đáng lo cả , nếu đơn vị em sử dụng 10 lao động trở lên có ký HĐLĐ thì nên đăng ký BHXH , BHYT , BHTN cho NLĐ. Như vậy phù hợp quy định luật BHXH và khi có sự cố như NLĐ bị ốm đau, nghỉ sinh con, tử tuất . tai nạn thì cơ quan BHXH sẽ chi trả chế độ cho NLĐ, khi đó Người sử dụng LĐ sẽ không phải chi phí cho các khoản này. Do đó cần giải thích cho BAn Giám Đốc công ty hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm đóng BHXH cho NLĐ là cần thiết.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    phamthuy.tueba (23/11/2013)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ