Chào bạn !
Căn cứ vào Điều 47 về Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện địa điểm kinh doanh, thông báo chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính Phủ về đăng ký doanh nghiệp quy định như sau:
1. Khi thay đổi các nội dung đã đăng ký của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện để được đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
2. Trường hợp chuyển trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đã đăng ký, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện dự định chuyển đến và Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện. Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện dự định chuyển đến nhận thông báo và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho chi nhánh, văn phòng đại diện.
3. Khi chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc nơi doanh nghiệp đã thông báo lập địa điểm kinh doanh. Cơ quan đăng ký kinh doanh nhận Thông báo và làm thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc xóa địa điểm kinh doanh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
Bên cạnh đó, tại Điều 35 Nghị định số 43/2010 quy định về đăng ký doanh nghiệp cquy định: “Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.
Tóm lại: trước khi chuyển trụ sở công ty thì bạn phải thực hiện các công việc sau:
- Gửi văn thư cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý để thông báo về việc di chuyển trụ sở
- Thực hiện thanh hủy hóa đơn (nếu có đăng ký sử dụng)
- Lập quyết toán thuế và thanh toán hết các khoản thuế cần phải nộp
- Lấy giấy xác nhận đã hoàn thành thủ tục chuyển mã số khỏi Đồng Nai, sau đó đăng ký nộp thuế tại Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh
- Gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới
- Lập hồ sơ thay đổi trụ sở công ty, hồ sơ bao gồm:
+ Giấy ủy quyền
+ Biên bản họp của Hội đồng thành viên
+ Quyết định của Hội đồng thành viên
+ Thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chínH
+ Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế
+ Điều lệ công ty đã sửa đổi
+ Danh sách hộ đồng thành viên/ danh sách thành viên
Trân trọng !
Huế Phi