thủ tục cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ massage

Chủ đề   RSS   
  • #32168 30/08/2009

    tristhuytrang

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thủ tục cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ massage

    Xin hỏi, tui muốn mở dịch vụ massa vậy tui cần bằng cấp hay giấy phép như thế nào? và bằng cấp hay giấy phép đó do ai cấp?
    xin cảm ơn!
     
    14728 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #433769   17/08/2016

    NhuLe2411
    NhuLe2411

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/08/2016
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 49
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Chào bạn, Luật Đại tâm xin tư vấn giúp bạn thủ tục cụ thể để xin phép giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ massage như sau: 
    1. Trình tự thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ massage
    1. Tiến hành đăng ký kinh doanh
    a) Thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh
    – Đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh, hồ sơ gồm:
    + Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
    + Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc người đại diện hộ kinh doanh
    Người có yêu cầu nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.
    Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
    Khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
    Trường hợp không cấp thì thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.
    – Đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ gồm:
    + Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
    + Điều lệ doanh nghiệp (nếu cần)
    + Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập công ty (đối với công ty cổ phần và công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh)
    + Chứng minh nhân dân của các thành viên
    Người có yêu cầu nộp 01 bộ hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh
    Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
    Khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
    Trường hợp không cấp thì thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.
    2. Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự:
    – Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự :
    + Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
    + Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;
    + Văn bản xác nhận về điều kiện phòng cháy chữa cháy
    + Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4x6mm) của người đứng đầu cơ sở (có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp)
    – Trình tự thủ tục:
    + Người có yêu cầu nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan công an cấp huyện.
    + Cơ quan công an cấp huyện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hố sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
    + Khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo đúng quy định, cơ quan công an cấp huyện xem xét, cấp giấy chứng nhận cho người có yêu cầu.
    + Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do
     

    Lưu ý: Điều kiện xin giấy phép kinh doanh dịch vụ massage
    1. Phải có bác sĩ phụ trách hành nghề dịch vụ xoa bóp và phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định;
    1.2. Phải có nhân viên kỹ thuật xoa bóp và phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định;
    1.3. Các điều kiện khác:
    – Biển hiệu: Phải ghi đúng: “Xoa bóp” hoặc “Massage”.
    – Các phòng xoa bóp phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:
    + Rộng, có vách ngăn cho từng giường cá nhân hoặc phòng riêng (diện tích của phòng từ 4m2 trở lên), trần nhà cao từ 2,5m trở lên.
    + Đủ ánh sáng, không sử dụng loại đèn có tăng giảm ánh sáng.
    + Hệ thống công tắc đèn đặt bên ngoài phòng xoa bóp.
    + Có trang bị tủ, ngăn tủ có khóa để cất, giữ quần áo, tài sản của khách.
    + Không có hệ thống khóa và chốt bên trong phòng.
    + Không được sử dụng bất cứ phương tiện thông tin nào để thông báo vào phòng xoa bóp.
    + Cửa ra vào có kính trong, phía trên cách mặt đất 1,5m, cao 0,5m, rộng 0,3m.
    + Giường xoa bóp phải đúng kích thước, cao: 0,6 – 0,8m, rộng 0,7 – 0,9m, dài 2,0 – 2,2m, có đệm chắc, ga trải giường, gối, khăn tắm phải được hấp tiệt trùng, chỉ sử dụng một lần.
    + Giường đặt vị trí Ê 45o so với kính trong của cửa ra vào.
    + Có bản quy trình kỹ thuật xoa bóp, chữ to, dễ đọc đính trên tường mỗi phòng (in trên khổ giấy A1).
    + Mỗi phòng có chuông cấp cứu bố trí một chiều từ phòng xoa bóp tới phòng bác sĩ hay nơi tiếp nhận khách.
    – Có buồng tắm hợp vệ sinh, hệ thống nước sạch đầy đủ.
    – Phòng bác sĩ có giường khám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc, một số dụng cụ kiểm tra sức khỏe.
    – Có đủ thuốc theo danh mục quy định, có dụng cụ y tế thông thường.
    – Nhân viên kỹ thuật xoa bóp phải mang trang phục gọn, sạch, đẹp, kíu đáo, có phù hiệu ghi rõ tên cơ sở, tên nhân viên, có ảnh cỡ 3 x 4 và chỉ được hành nghề tại các phòng xoa bóp theo quy định nêu trên.
    1.4. Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
    1.5. Các điều kiện khác về an ninh, trật tự.


    Trân trọng

    CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI TÂM - Hotline: 0942565668

    Số 120, phố Mai Anh Tuấn, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

    Mail: tuvanluat@luatdaitam.com - Web: www.webthutuc.comwww.luatdaitam.com

     
    Báo quản trị |