THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN

Chủ đề   RSS   
  • #271470 24/06/2013

    nguyenphuong25

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/01/2011
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 365
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 0 lần


    THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN

    Xin Luật sư tư vấn giúp tôi

    Tôi có làm việc cho một công ty thành lập từ tháng 11/2012 có trụ sở tại Quận Thanh Xuân - Hà Nội. Tháng 5/2013 Công ty tôi thay đổi đăng ký kinh doanh và chuyển trụ sở về huyện Từ Liêm. Chi cục thuế Quận Thanh Xuân đã làm thủ tục chuyển cho Công ty tôi chuyển về chi cục thuế huyện Từ Liêm. Từ kỳ thuế tháng 5/2013, công ty tôi đã thực hiện khai và nộp thuế taioj chi cục thuế Từ Liêm.

    Trong khoảng thời gian do chi cục thuế Thanh Xuân quản lý, Công ty tôi chưa in hóa đơn. Nay, khi chuyển về chi cục thuế Từ Liêm, Công ty tôi đã thực hiện in hóa đơn. Tôi làm theo hướng dẫn của thông tư 153/2010 làm hồ sơ gồm có: Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu và có hóa đơn mẫu kèm theo và tới chi cục thuế Từ Liêm nộp.

    Nhưng hồ sơ của tôi không được tiếp nhận mà được cán bộ hướng dẫn là phải có hợp đồng thuê nhà với chủ nhà nơi công ty tôi có trụ sở chính ( Hợp đồng phải có sự xác nhận của chính quyền địa phương) và phải có hóa đơn thuê nhà do chủ nhà mua của chi cục thuế và viết cho công ty tôi.

    Tôi chỉ có hợp đồng mượn nhà, nhưng không được chấp nhận. Mong luật sư tư vấn giúp tôi: Trường hợp của Công ty tôi thì thủ tục để thông báo phát hành hóa đơn lần đầu gồm những hồ sơ nào?

    Tôi xin được cảm ơn sự tư vấn giúp đỡ của Luật sư!

     

     
    5458 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #271518   25/06/2013

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    nguyenphuong25 viết:

    Xin Luật sư tư vấn giúp tôi

    Tôi có làm việc cho một công ty thành lập từ tháng 11/2012 có trụ sở tại Quận Thanh Xuân - Hà Nội. Tháng 5/2013 Công ty tôi thay đổi đăng ký kinh doanh và chuyển trụ sở về huyện Từ Liêm. Chi cục thuế Quận Thanh Xuân đã làm thủ tục chuyển cho Công ty tôi chuyển về chi cục thuế huyện Từ Liêm. Từ kỳ thuế tháng 5/2013, công ty tôi đã thực hiện khai và nộp thuế taioj chi cục thuế Từ Liêm.

    Trong khoảng thời gian do chi cục thuế Thanh Xuân quản lý, Công ty tôi chưa in hóa đơn. Nay, khi chuyển về chi cục thuế Từ Liêm, Công ty tôi đã thực hiện in hóa đơn. Tôi làm theo hướng dẫn của thông tư 153/2010 làm hồ sơ gồm có: Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu và có hóa đơn mẫu kèm theo và tới chi cục thuế Từ Liêm nộp.

    Nhưng hồ sơ của tôi không được tiếp nhận mà được cán bộ hướng dẫn là phải có hợp đồng thuê nhà với chủ nhà nơi công ty tôi có trụ sở chính ( Hợp đồng phải có sự xác nhận của chính quyền địa phương) và phải có hóa đơn thuê nhà do chủ nhà mua của chi cục thuế và viết cho công ty tôi.

    Tôi chỉ có hợp đồng mượn nhà, nhưng không được chấp nhận. Mong luật sư tư vấn giúp tôi: Trường hợp của Công ty tôi thì thủ tục để thông báo phát hành hóa đơn lần đầu gồm những hồ sơ nào?

    Tôi xin được cảm ơn sự tư vấn giúp đỡ của Luật sư!

    Vấn đề bạn thắc mắc không chỉ riêng mình DN bạn rơi vào tình trạng bị CQ Thuế Từ Liêm " củ hành " đâu. Nhiều DN khác thuộc CQ Thuế Từ Liêm quản lý đều bị như vậy & họ đang làm trái Luật, trái với quy định trong TT của Bộ Tài Chính hướng dẫn.

    1) Phép vua thua lệ làng, bạn phải tuân thủ theo phép vua => thì mới có hóa đơn sử dụng

    2) Làm công văn hỏi Tổng Cục Thuế.

    Chỉ có 1 trong 2 cách, một là làm theo những gì họ yêu cầu, 2 là chống lại & phải làm CV gửi lên hỏi ông to. Bởi ông to trả lời, phúc đáp CV của DN thì họ phải bám vào quy định. Mà quy định thì thế này (Trích tại TT 64/2013/TT-BTC có hiệu lực 1/7/2013, quy định tại TT 153/2010/TT-BTC cũng vậy) :

    Điều 9. Phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh

    1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trước khi sử dụng hoá đơn cho việc bán hàng hoá, dịch vụ, trừ hóa đơn được mua, cấp tại cơ quan thuế, phải lập và gửi Thông báo phát hành hoá đơn (mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này), hoá đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

    Phân tích thêm :

    Rõ ràng là theo quy định trên thì làm gì có chỗ nào yêu cầu phải có hợp đồng thuê nhà + hóa đơn thuê nhà khi phát hành sử dụng hóa đơn ? Việc của các bác muốn xác minh DN đó có phải treo đầu dê, bán thịt chó hay không?(Địa chỉ trụ sở trên GPDKKD 1 đằng, địa chỉ hoạt động KD thực tế 1 kiểu) thì các bác cứ tự đi xác minh, hoặc yêu cầu DN sau, chứ nó đâu có liên quan gì tới việc thông báo phát hành sd hóa đơn, việc ko tiếp nhận hs gây ảnh hưởng lớn tới DN, bán hàng ko xuất hóa đơn đầu ra, rồi hành DN " bán hàng xuất hóa đơn trễ, ko đúng so với thời điểm " ?...Trong trường hợp doanh nghiệp không thuê nhà mà là mượn nhà làm VP thì sao, lấy đâu ra hóa đơn thuê nhà để xuất trình? không chấp nhận mượn nhà? Lý do gì? căn cứ vào đâu? Có văn bản nào cấm DN không được mượn nhà để ĐKKD ? Tôi biết, có thể các bác thận trọng & cách này phần nào giảm thiểu được tình trạng DN ma, buôn bán hóa đơn. Nhưng đối với những DN mới thành lập còn tạm chấp nhận được, vậy đối với những DN mà ngta đang hoạt động ở khác địa bàn, nay chuyển trụ sở về nơi KD mới, làm thông báo phát hành sd hóa đơn mới (có thể đặt in mới hoặc đăng ký sd tiếp nốt hóa đơn cũ đã in ...theo TT cho phép) hoặc đăng ký tiếp tục sd hóa đơn cũ...thì phải tạo điều kiện cho DN. Rất nhiều DN gọi điện kêu ca, than phiền với mình về việc này.

    Bao nhiêu hệ lụy kéo theo khi các bác đang làm những việc trái luật trong vấn đề này : Bán hàng ko xuất hóa đơn, khách không mua. Hàng đi đường ko có hóa đơn, quản lý thị trường bắt được cũng méo mặt, xuất hàng mà nợ hóa đơn=> các bác túm được thì cho là bán hàng xuất hóa đơn không đúng thời điểm-phạt theo NĐ 51/2010/NĐ-CP,....=> Thế này mà các bác gọi là " tháo gỡ khó khăn cho các DN vừa & nhỏ " ?? Tháo gỡ hay siết chặt ?

    Chỉ có CCT Từ Liêm làm vậy, mình chưa thấy CT, CCT nào làm thế. Đúng là botay luôn ! Mấy bác muốn thuyết phục DN thì làm ơn đừng có làm trái luật, ko trái luật thì mời các bác đưa ra căn cứ pháp lý chứ đừng nói chay với nhau, yêu cầu này nọ...chán lắm !

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    nguyenphuong25 (25/06/2013)
  • #271626   25/06/2013

    nguyenphuong25
    nguyenphuong25

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/01/2011
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 365
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 0 lần


    Em rất cảm ơn sự tư vấn của Bác Bích Vân.

    Ngày xưa mua hóa đơn cũng đã bị " củ hành", giờ Nhà nước tháo gỡ tạo điều kiện cho DN rồi mà vẫn bị "hành". Nếu làm theo lệ làng thì "cú" lắm. Rõ ràng là DN làm đúng luật, nhưng vẫn bị hướng dẫn lại, mà thái độ hướng dẫn như quát con người ta, sau đó quay ra lạnh lùng đến khó tả. Nhưng nếu làm công văn gửi TCT mà đợi được công văn trả lời thì lấy đâu có hóa đơn mà xuất kịp khi bán hàng đây? Đúng là "Hành chính".

     
    Báo quản trị |  
  • #271755   25/06/2013

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


     

    nguyenphuong25 viết:

     

    Em rất cảm ơn sự tư vấn của Bác Bích Vân.

    Ngày xưa mua hóa đơn cũng đã bị " củ hành", giờ Nhà nước tháo gỡ tạo điều kiện cho DN rồi mà vẫn bị "hành". Nếu làm theo lệ làng thì "cú" lắm. Rõ ràng là DN làm đúng luật, nhưng vẫn bị hướng dẫn lại, mà thái độ hướng dẫn như quát con người ta, sau đó quay ra lạnh lùng đến khó tả. Nhưng nếu làm công văn gửi TCT mà đợi được công văn trả lời thì lấy đâu có hóa đơn mà xuất kịp khi bán hàng đây? Đúng là "Hành chính".

     

     

    Bạn làm công văn gửi CCT Từ Liêm, trình bày nội dung sự việc & họ phải trả lời bằng công văn. Có khi đó là sự nhũng nhiễu hoặc sự kém hiểu biết, nhận thức yếu về văn bản pháp luật thuế nên đã áp dụng quy định trái luật, có khi vấn đề này mấy bác lãnh đạo CCT không biết đâu nên bạn cứ làm CV để CQ Thuế trả lời bằng văn bản, nếu VB trả lời vẫn bắt buộc phải có HĐ thuê nhà + hóa đơn thuê nhà mới tiếp nhận thông báo phát hành sử dụng hóa đơn của DN thì bạn làm CV của Tổng Cục Thuế hỏi, ko có CV trả lời phúc đáp của CCT Từ Liêm là có khi họ chối bay chối biến, cả vú lấp miệng em khi mà TCT nói làm vậy chưa đúng.

    Bực mình chuyện này phết, chẳng lẽ làm um xùm lên, các anh chị ko giải quyết hs thông báo phát hành sd hóa đơn của tôi, CTY bị ảnh hưởng về việc giao hàng, bán hàng, rủi ro thế nào các anh chị chịu tất như : Bị hủy hợp đồng mua bán do bên tôi giao hàng ko đúng hẹn vì không có hóa đơn để đi kèm cùng hàng hóa khi xuất, hàng đi trên đường ko có hóa đơn bị CBQL Thị Trường bắt...& các tổn thất khác.

    Bạn yêu cầu họ cung cấp văn bản quy định việc đó. Cứ cãi nhau tay đôi đi, cần thiết gặp luôn ông Chi Cục Trưởng xem thế nào, cấp dưới làm trái luật, mình đúng thì ko có gì phải sợ.

    Nếu bạn sợ va chạm, thì thực hiện theo yêu cầu của họ.

    Đúng là mình chịu thua với kiểu làm ăn của mấy bác này.

    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 25/06/2013 09:47:14 CH

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |