Xin chào Luật sư, tôi có một câu hỏi muốn nhờ Luật sư tư vấn như sau:
Tháng 01/2014, đơn vị tôi sáp nhập với một đơn vị khác theo quyết định của đơn vị chủ quản. Theo hướng dẫn của đơn vị chủ quản, đơn vị tôi tiếp nhận nhân sự và ký lại hợp đồng đối với cán bộ của đơn vị sáp nhập vào.
Tôi xin hỏi:
1. Việc ký lại hợp đồng có cần thiết không (hợp đồng với đơn vị cũ là hợp đồng làm việc không xác định thời hạn)? Nếu không ký thay đổi chủ thể có ảnh hưởng tới việc đóng BHXH?
2. Có một trường hợp cán bộ không ký lại hợp đồng vì cho rằng hợp đồng cũ (HĐLĐ theo NĐ68/2000) vẫn có hiệu lực. Theo ý kiến của cán bộ đó, ở đơn vị cũ họ đang giữ vị trí thủ kho cho nên khi sáp nhập họ không muốn thay đổi vị trí công việc (vì đơn vị tôi muốn ký hợp đồng ở một vị trí công việc khác). Thực chất khi kiểm tra hợp đồng của cán bộ đó, tôi thấy là HĐ ghi công việc là nhân viên kỹ thuật ngạch 01.007 (theo tìm hiểu thì đơn vị cũ có quyết định điều động sang làm thủ kho nhưng không ký lại hợp đồng với vị trí mới, quyết định đã bị thất lạc).
- Trong trường hợp này, đơn vị cần giải quyết như thế nào (đơn vị tôi không còn vị trí thủ kho để sắp xếp cán bộ đó vào)
- Nếu cán bộ đó nhất quyết không ký thì chúng tôi có thể chấm dứt hợp đồng được không?
Rất mong nhận được sự tư vấn của Luật sư.
Trân trọng cảm ơn.