Thanh Lý Hợp Đồng Lao Động

Chủ đề   RSS   
  • #232369 10/12/2012

    gauchuot1803

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/03/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thanh Lý Hợp Đồng Lao Động

    Xin chào !

    Em có vài  câu hỏi nhờ mọi người hỗ trợ:


    1) Khi Cty Thanh lý HDLD với người LD mà ko báo trước với người lao động như vậy là có sai không?

    2) Khi Hợp đồng lao động của tôi hết thời hạn hợp đồng là 01/12/2012 đến ngày 6/12/2012 cty có đưa cho tôi HDLD mới tôi chưa kịp ký thì hnay ngày 10/12/2012 CTy đưa biên bản thanh lý HDLD đối với tôi là 10/12/2012 bắt buộc cho tôi nghĩ việc từ ngày 10/12/2012 . Như vậy là CTy làm đúng hay sai?

    3) Tôi làm việc cho Cty 1 năm nay tháng nào cty cũng trừ tiền bảo hiểm của tôi mà bây giờ tôi hỏi thì cty nói là chưa đóng tiền bảo hiểm cho tôi. Nếu như cty thanh lý hợp đồng với tôi thì tiền bảo hiểm của tôi có đòi đc ko?


    Thanks !!!!!!!!!!!!!!

    Cập nhật bởi gauchuot1803 ngày 10/12/2012 11:03:15 CH
     
    14227 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #232521   11/12/2012

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Khi hợp đồng LĐ hết hạn thì bên sử dụng lao động có quyền thanh lý hợp đồng, trong vòng 7 ngày phải giải quyết chế độ cho người lao động.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    tekizp (04/04/2013)
  • #253130   04/04/2013

    tekizp
    tekizp

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/04/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Anh có thể nói rõ hơn chế độ cần giải quyết đối với NLĐ là những chế độ nào.

    Trường hợp HĐLĐ thời hạn 12 tháng hết hạn và NSDLĐ không có nhu cầu ký tiếp thì có nhất định phải ra văn bản về việc chấm dứt HĐLĐ không hay chỉ cần thông báo miệng, và nếu giải quyết trợ cấp thất nghiệp thì NLĐ và NSDLĐ phải làm những thủ tục gì? Trình tự thực hiện?

    Xin cảm ơn anh.

     
    Báo quản trị |  
  • #253554   07/04/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Trường hợp hết hợpđồng 12 tháng đã ký nếu hai bên không có yêu cầu tái ký thì hợp đồng sẽ chấm dứt mà không cần phải báo trước 30 ngày theo luật định trong trường hợp một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng.

    Khi hợp đồng chấm dứt, người sử dụng lao động giải quyết các chế độ sau:

    1. Trợ cấp thôi việc, nếu NLĐ làm việc trước thời điểm 1/1/2009 thì cách tính trợ cấp là cứ mỗi năm làm việc là 1/2 tháng lương và phụ cấp nếu có.

    2. Trả lương cho những ngày làm việc còn lại.

    3. Chốt sổ BHXH, ra quyết thôi việc cấp cho NLĐ để làm trợ cấp thất nghiệp nếu họ chưa kiếm được việc làm mới.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    tekizp (08/04/2013) nakatamimosa (10/04/2013) UyenMinh2013 (17/04/2013)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ