Thành lập công ty

Chủ đề   RSS   
  • #446480 14/02/2017

    votantai226

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/02/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thành lập công ty

    Hiện tại mình muốn thành lập công ty TNHH 1 thành viên về Công nghệ thông tin mà chưa biết cách làm hồ sơ và thủ tục như thế nào để đúng quy định của pháp luật.
     
    Ai rành về vấn đề này xin hãy tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn

    Song hùng chuyên cầm cavet xe, giấy tờ xe uy tín chất lượng giá cao tại khu vực tphcm . Liên hệ tại trang http://camcavetxegiacao.com/

     
    2701 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #446486   14/02/2017

    Chuyenidol
    Chuyenidol
    Top 500
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2015
    Tổng số bài viết (273)
    Số điểm: 2013
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 81 lần


    Việc thành lập công ty không hề khó bởi nếu bạn không có thời gian thì có thể tìm đến các dịch vụ thành lập công ty trọn gói hoặc nhờ các công ty luật giúp đỡ. Tuy nhiên dù là bạn tự làm hay không thì bạn vẫn phải hiểu rõ về loại hình công ty của mình và các vấn đề liên quan khác.
     
    Hồ sơ đăng ký kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn
     

    1. Giấy đề nghị xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo mẫu của Phòng đăng ký kinh doanh.

    2. Bản dự thảo Điều lệ công ty.

    3. Bản thống kê danh sách thành viên và các giấy tờ sau đây:

    • Đối với thành viên là cá nhân: Bản sao thẻ căn cước, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác.
    • Đối với thành viên là tổ chức: Bản sao quyết định thành lập, Giấy phép kinh doanh hoặc tài liệu khác có giá trị pháp lý tương đương của tổ chức. Ngoài ra đối với người đại diện theo pháp luật được ủy quyền thì cần thêm Giấy ủy quyền, bản sao thẻ căn cước, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người được ủy quyền.

    4. Văn bản xác nhận đủ điều kiện về vốn pháp định (Nếu công ty TNHH có đăng ký các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn pháp định)

    5. Chứng chỉ hành nghề (Nếu công ty có đăng ký các ngành nghề kinh doanh có điều kiện yêu cầu cần chứng chỉ hành nghề)

    Quy trình thành lập công ty
     
    1. Người thành lập công ty tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật và nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh ở các tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở công ty.
     
    2. Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày bạn nộp hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm thông báo kết quả cho bạn. Nếu hồ sơ hợp lệ thì bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nếu không, bạn sẽ nhận được thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do và hướng dẫn các yêu cầu chỉnh sửa hoặc bổ sung, sau đó bạn nộp lại hồ sơ và tiếp tục chờ đợi.
     
    Thực tế cho thấy ngay cả những đơn vị luật uy tín nhất cũng có lúc phải chỉnh sửa và nộp lại hồ sơ, còn trường hợp các bạn (chủ doanh nghiệp) trực tiếp thực hiện thủ tục thành lập công ty phải điều chỉnh lại hồ sơ thì xảy ra thường xuyên bởi sự hiểu biết hạn chế về luật doanh nghiệp nên thậm chí có những người sau khi mất quá nhiều thời gian và công sức đi lại vẫn phải tìm đến công ty luật để nhờ giúp đỡ.
     
    Bạn có thể nhận kết quả trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc thông qua dịch vụ chuyển phát của bưu điện. Khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh phải kiểm tra cẩn thận, nếu có nhầm lẫn hoặc sai sót phải thông báo ngay cho cơ quan ĐKKD để điều chỉnh.
     
    3. Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì bạn có thể liên hệ với các đơn vị khắc dấu để làm con dấu cho công ty của mình. Theo luật doanh nghiệp 2014 thì các bạn không cần phải đăng ký mẫu dấu với cơ quan công an như trước đây nữa mà có thể tùy ý sáng tạo nội dung, hình thức cho con dấu miễn sao thể hiện được tên và mã số doanh nghiệp, sau đó thông báo cho Phòng đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng Thông tin quốc gia là được. Tuy nhiên các bạn vẫn nên sử dụng mẫu con dấu công ty truyền thống như trước đây cho đơn giản, đừng sáng tạo quá mức tránh làm cho các đối tác bị bỡ ngỡ và hoang mang khi ký hợp đồng.
     
    4. Tiếp theo, chủ doanh nghiệp chủ động đăng ký mã số thuế với cơ quan quản lý thuế tại Quận/Huyện nơi đặt trụ sở doanh nghiệp và treo biển hiệu công ty theo đúng quy định của pháp luật.

    Một số chia sẻ hi vọng sẽ giúp được bạn, nếu bạn muốn tìm dịch vụ thì liên hệ với chúng tôi theo thông tin phía dưới chữ ký nhé.!

    Cập nhật bởi Chuyenidol ngày 14/02/2017 03:46:30 CH

    Luật Việt Tín là công ty luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ (xem bảng giá) cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Nếu bạn muốn được tư vấn thành lập công ty miễn phí xin vui lòng gọi ngay hotline: 0978.635.623 của chúng tôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #446487   14/02/2017

    thanhle.lawyer
    thanhle.lawyer

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/02/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    votantai226 viết:

    Hiện tại mình muốn thành lập công ty TNHH 1 thành viên về Công nghệ thông tin mà chưa biết cách làm hồ sơ và thủ tục như thế nào để đúng quy định của pháp luật.
     
    Ai rành về vấn đề này xin hãy tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn

    Chào bạn, 

    Đối với trường hợp của bạn, mình có một số ý kiến tư vấn như sau:

    1. Bạn vào website của Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM theo đường link: 

    http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/TinTuc/dkdn/Lists/Posts/Post.aspx?CategoryId=&ItemID=388&PublishedDate=2016-01-11T15:20:00Z

    Sau đó tải Giấy đề nghị, Điều lệ và điền đầy đủ thông tin về tên công ty, trụ sở, ngành nghề, đại diện theo pháp luật, ....

    2. Mã hóa ngành nghề: Bạn tham khảo ngành nghề trong Quyết định 337/QĐ-BKH quy định nội dung hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

    3. Hồ sơ nộp Sở: Giấy đề nghị thành lập, Điều lệ, Bản sao Chứng minh nhân dân chủ sở hữu, đại diện pháp luật (Sao y chứng thực không quá 03 tháng).

    4. Thời gian cấp: 04 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.

    5. Lệ phí nhà nước: 200.000 đồng. Lệ phí công bố thành lập: 300.000 đồng.

    Trường hợp bạn có vướng mắc cần trao đổi, bạn có thể gửi mail cho mình (thanh.le.lawyer@gmail.com) để được tư vấn cụ thể hơn.

    Trân trọng.

     

    LE VAN THANH

    Senior Partner – Lawyer

    Mobile: 0944.745.729

    Skype: levanthanh.89

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhle.lawyer vì bài viết hữu ích
    vivi321 (15/02/2017)
  • #446499   14/02/2017

    lawyerinthefuture
    lawyerinthefuture
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2016
    Tổng số bài viết (545)
    Số điểm: 4441
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 207 lần
    Moderator

    votantai226 viết:

    Hiện tại mình muốn thành lập công ty TNHH 1 thành viên về Công nghệ thông tin mà chưa biết cách làm hồ sơ và thủ tục như thế nào để đúng quy định của pháp luật.
     
    Ai rành về vấn đề này xin hãy tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn

    Mình xin góp ý cho bạn về trình tự, thủ tục thành lập Công ty TNHH 1 thành viên mới nhất như sau:

    Bước 1: Chuẩn bị Hồ sơ:

    thành phần hồ sơ, bao gồm: 

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I-2 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT (có đính kèm file);

    2. Điều lệ công ty (theo điều 25 LDN 2014)  (có đầy đủ chữ ký của người tham gia thành lập doanh nghiệp);

    3. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền nếu công ty tổ chức quản lý theo mô hình Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên. Trường hợp công ty tổ chức quản lý theo mô hình Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên, hồ sơ gồm Danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP  của từng đại diện theo ủy quyền.

    Danh sách người đại diện theo ủy quyền theo mẫu quy định tại Phụ lục I-10 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT (có đính kèm file).

    4. Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

    a. Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân;

    b. Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước);

    c. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

    5. Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

    Bước 2: Nộp Hồ sơ

    Cách thức thực hiện: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc Người đại diện theo pháp luật nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

    Trình tự thực hiện:

    + Trường hợp đăng ký trực tiếp:

    Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và thanh toán lệ phí tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

    Khi nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận.

    Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Lệ phí: 200.000 đồng/lần (Thông tư số 176/2012/TT-BTC) (Nộp tại thời điểm nộp hồ sơ).

    Bước 3: Nhận kết quả:

    Trường hợp đăng ký trực tiếp:

    Trường hợp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.

    Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.

     

    Trang facebook: " Hỗ Trợ Pháp Lý Miễn Phí " sẽ giúp các bạn giải đáp những vướng mắc pháp lý xoay quanh cuộc sống.

    Hãy ghé thăm trang khi bạn gặp phải một vấn đề vướng mặc nào đó .Đừng tiếc gì 1 like và 1 share trang facebook:

    " Hỗ Trợ Pháp Lý Miễn Phí ".

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lawyerinthefuture vì bài viết hữu ích
    vivi321 (15/02/2017)