Việc tăng điểm chờ, đón trả khách tăng lên làm tăng áp lực cho cánh lái xe, đặc biệt là cánh lái xe chạy tuyến nội đô, trong khi đó thời gian chạy cho mỗi lượt lại không tăng. Xe chạy trong nội đô rất vất vả, đường thì chật, lưu lượng người tham gia giao thông dày đặc, các điểm dừng đỗ chủ yếu trong nôi đô, hành khách lên xuống rất nhiều, đó là chưa kể tắc đường… làm mất rất nhiều thời gian để cho lái xe chạy đúng giờ. Vì thế lúc nào đường vắng là phải chạy nhanh hơn hoặc cố mà “len lỏi” cho kip thời gian. Vì là xe công ích nên việc “len lỏi”, lạng lách, hay đi vào làn dành cho xe máy, hoặc vượt “ẩu”, đi “ẩu” một chút cũng ít khi bị CSGT phạt, trừ khi vượt đèn đỏ một cách “quá đáng”. Viêvj lái xe chạy đi và về đúng giờ thì không sao, nếu muộn quá 3 phút là bị phạt, mà sớm quá 3 phút cũng bị phạt. Nếu chẳng may có sự cố trên đường hoặc về muộn quá thời gian cho phép thì sẽ có xe khác chạy thay lượt tiếp theo, và lượt đó coi như lái xe chạy công không. Việc phóng nhanh, vượt ẩu là khó tránh khỏi nếu không kịp giờ, muộn vài phút đã bị phạt gần triệu bạc rồi. Ngoài tiền phạt ra, lái xe còn bị trừ tiền thưởng, tiền lương, tiền chất lượng phục vụ khách hàng, mất chuyến, mất lượt…nên lái xe rất “ngại” chạy không đúng giờ.