Thắc mắc về về việc doanh nghiệp không nâng lương đúng thời điểm cho người lao động?

Chủ đề   RSS   
  • #36104 19/05/2009

    xuandnpc

    Sơ sinh

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về về việc doanh nghiệp không nâng lương đúng thời điểm cho người lao động?

    Tôi vào làm việc ở doanh nghiệp từ ngày 02/03/2000, với hợp đồng không xác định thời hạn với mức lương đại học. Công ty tôi có chính sách một năm chỉ có hai đợt lên lương là ngày 01/01 và 01/07 hàng năm. Vì thế, đến ngày 02/03/2003 tôi không được lên bậc 2 đúng thời điểm mà đến ngày 01/07/2003 mới được nâng bậc 2, nhưng không được truy lãnh tiền lương 4 tháng lên bậc, không những thế còn ảnh hưởng đến các khoản lương thưởng theo lương nữa. Và do đó, các lần nâng bậc tiếp theo cũng bị mất. Vào tháng 9/2006 tôi sinh con và được nghỉ hộ sản 4 tháng, đồng thời tôi xin nghỉ không lương thêm 2 tháng, doanh nghiệp chấp thuận cho tôi nghỉ. Đến nay, gần đến thời điểm nâng lương bậc 4 của tôi 01/07/2009, tôi được biết nếu nghỉ không lương 2 tháng thì không đủ ngày công sẽ không được xét tăng lương vào đợt này, mà sẽ để đến đợt ngày 01/01/2010. Vậy  cho tôi biết quy định không xét tăng lương trên có đúng hay không? Và nếu đúng thì chỉ trừ hai tháng thì đến ngày 01/09/2009, tôi phải được lên lương chứ không phải đến ngày 01/01/2010, thì như vậy tôi sẽ mất thêm bốn tháng nữa. Doanh nghiệp làm như vậy có vi phạm Luật lao động không? Và nếu có tôi phải khiếu nại như thế nào?

     
    2911 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận