THẮC MẮC VỀ VẤN ĐỀ HẠCH TOÁN CHI PHÍ CỦA NHỮNG NĂM TRƯỚC SAU KHI HOÀN THÀNH QUYẾT TOÁN THUẾ

Chủ đề   RSS   
  • #333471 16/07/2014

    lhtuetam

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/07/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    THẮC MẮC VỀ VẤN ĐỀ HẠCH TOÁN CHI PHÍ CỦA NHỮNG NĂM TRƯỚC SAU KHI HOÀN THÀNH QUYẾT TOÁN THUẾ

    Chào các A/C

    Em có thắc mắc muốn nhờ a/c tư vấn giúp em ạ

    Năm 2011 Công ty em có thực hiện thanh tra quyết toán thuế. Vừa rồi em có kiểm tra lại sổ sách KTT công ty em hạch toán, em thấy một số NV như sau:

    - 1/1/2012: Hạch toán hoa hồng ủy thác nhập khẩu ngày 26/8/2010: 150.000.000

    Nợ 1388/Có 331: 150.000.000

    - 1/1/2012: Hạch toán chi phí giao nhận bốc xếp hàng hóa nhập khẩu ngày 21/07/2011: 195.940.650

    Nợ 1388/Có 331: 195.940.650

    - Điều chỉnh BHXH năm 2011: 2.188.379

    Nợ 3383/Có 1388

    - Đánh giá CL tỷ giá mua hàng của năm 2009 + 2010: 1.459.838.593

    Nợ 1388/ Có 331: 1.459.838.593

    - Điểu chỉnh CL CP trả trước năm 2011: 90.483.291

    Nợ 331/Có 142: 90.486.291

    - Thu tiền lãi tiền gửi tiết kiệm ngày 27/1/2011

    NỢ 1388/ Có 121: 1.479.134.683

    - 5/2/2012 Hạch toán chi phí thu mua TK 11547+18882

    Nợ 6422: 13.659.000

    Nợ 1331: 1.365.900

    Có Tk 331: 15.024.900

    A/c có thể tư vấn giúp em là những nghiệp vụ trên KTT trưởng công ty em hạch toán như vậy là đúng hay sai ạ? và cách hạch toán điều chỉnh nếu hạch toán sai ạ?

    Em xin chân thành cảm ơn!

     
    2595 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận