Thắc mắc về vấn đề bù trừ tiền lương của người LĐ để tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #58370 21/08/2010

    LONGTRINH

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về vấn đề bù trừ tiền lương của người LĐ để tính thuế thu nhập doanh nghiệp

    Kính gởi: Luật Sư Bùi Công Thành

    Chi phí tiền lương dựa theo Hợp Đồng Lao Động hoặc Thoả ước Lao Động Tập Thể (TULDTT) để tính chi phí được trừ khi tính thuế TNDN.

    Nếu TULDTT được ký giữa Công Đoàn Và chủ Doanh Nghiệp, mà không đăng ký với cơ quan lao động địa phương.

    Vậy theo luật thuế có được làm chứng từ khi tính chi phí lương được trừ hay không?

    Cảm ơn và trân trọng kính chào!
     
    8562 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #58635   25/08/2010

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Thắc mắc về vấn đề bù trừ tiền lương của người LĐ để tính thuế thu nhập doanh nghiệp

    Chào bạn,

    Nếu công ty bạn thực tế có phát sinh việc chi tiền lương hoặc có hóa đơn chứng từ hợp lệ thì được xem là chi phí hợp lý để trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Ngoài những trường hợp trên thì công ty bạn không được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Trân trọng chào bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #73494   15/12/2010

    dinhchinhkt
    dinhchinhkt

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2010
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 370
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xin chào LS
    khi chi tiền lương thì những hoá đơn nào dc cho là hợp lệ, nếu Cty ko có bảng lương thì cần những gì chứng minh đề trừ vào chi phí hợp lý
     
    Báo quản trị |  
  • #75485   27/12/2010

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần




    Chào bạn,

    Để khoản chi tiền lương được đưa vào chi phí hợp lý của công ty thì bạn nên có một số chứng từ hợp lệ như: Bản danh sách đăng ký lao động, BHXH, chứng từ ký nhận lương,...đây là những cơ sở quan trọng để cơ quan thuế chấp nhận.

    Trân trọng chào bạn.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư BÙI CÔNG THÀNH - Giám đốc Công ty Luật PLF

Tầng 12, Fideco Tower ; 81-85 Hàm Nghi, quận 1, Tp. HCM

ĐT: +84 (8) 38 21 21 61 - Fax: +84 (8) 38 21 21 65

Email: info@plf.vn ; Website: www.plf.vn Email: info@plf.vn Skype name: plflawfirm