Kính gửi luật
sư,
Tôi làm việc
cho 1 công ty TNHH việt nam từ tháng 16/01/2008 và nghỉ việc vào ngày
25/03/2010.
Tôi nhận được
trợ cấp thôi việc là ½ tháng lương nhưng lại là ½ tháng lương bình quân năm
2008 (Dựa trên số tiền được nhận và qua thông báo ban đầu của kế toán)
Tôi không đồng
ý với khoản trợ cấp trên , gửi mail trả lời và trích dẫn thông tư 17 của Bộ
LĐTBXH ban hành ngày 26/5/2009
..."Tiền lương làm căn cứ tính
trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động, được tính
bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, gồm tiền
công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu
có)." ....
Tôi nhận được
trả lời từ bộ phận kế toán như sau:
Bộ
phận kế toán trả lời là ghi nhầm mức lương TB của năm 2009. Nhưng nếu so với mức
lương của tôi trong năm 2009 lần lượt là 3, 4 và 4tr8 thì có sự vô lý (Mức
lương TB mà dùng để tính trợ cấp thôi việc cho tôi là : 2.319.189)
Và
“nếu áp dụng đúng theo thông tư này (TT 17 ) thì Em chỉ được
tính trên số tiền lương đăng ký tham gia BHXH thôi, Tức lương BQ khoảng
900.000 đồng”
Tôi ký hợp đồng 1
năm ngày 16/03/2008, mức lương cơ bản 700.000 và thực lãnh là 2.500.000. Sau
khi hết HĐ thì cty ko ký kiếp và HĐ trở thành không thời hạn. Năm 2009 mức
lương lần lượt của tôi là 3tr, 4tr và
4tr8.
Nay cho tôi
xin hỏi 1 số vấn đề sau:
1.
Việc
tính lương trên số tiền đăng ký tham gia BHXH như trả lời của bộ phận kế toán là đúng hay sai ?
2.
Tính
trợ cấp thôi việc theo mức lương bình quân năm 2008 hoặc 2009 là đúng hay sai ?
3.
Tôi
có thể đòi hỏi việc tính lương trợ cấp thôi việc là bình quân 6 tháng liền kế
trước khi thôi việc hay ko ?
Xin chân
thành cảm ơn luật sư.