Thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #360568 03/12/2014

    ToNhuHoang

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp

    Kính chào các luật sư!

    em có một vấn đề muốn hỏi các luật sư, mong được sự giải đáp của các luật sư.

    1.trước kia công ty em không đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, bây giờ số người lao động tăng lên nên phải đóng thêm bảo hiểm thất nghiệp thì thủ tục là gì ạ?

    2. em muốn hỏi là có trường hợp nào là tăng mức đóng bảo hiểm xã hội lên cho nhân viên không ạ?

    Trân trọng cảm ơn, mong sớm nhận được hồi đáp của các luật sư!

     
    3883 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #360581   03/12/2014

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5368 lần
    SMod

    Câu 1: Thủ tục cụ thể là liên hệ cơ quan bảo hiểm.

    Câu 2: Có

     
    Báo quản trị |  
  • #360685   04/12/2014

    quanghuylawyer
    quanghuylawyer

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/10/2014
    Tổng số bài viết (89)
    Số điểm: 546
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 37 lần


    1/ Muốn đóng BHTN công ty bạn phải đủ 10 lao động có đóng BHXH trở lên; thủ tục theo trong biểu mẫu của cơ quan BHXH (Mục tăng lao động).

    2/ Múc đóng BHXH bao gồm lương và phụ cấp lương (nếu có) nên lương tăng thì mức đóng BHXH tăng theo (mức thấp nhất cũng phải bằng lương tối thiểu vùng).

     

    Luật sư Đào Quang Huy - 0903189636

    luatsudaoquanghuy@gmail.com

    http://www.saigonvnlaw.vn/

     
    Báo quản trị |  
  • #360905   05/12/2014

    ToNhuHoang
    ToNhuHoang

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    các luật sư cho em hỏi hồ sơ nộp cho cơ quan bảo hiểm của em gồm những giấy tờ như sau là đúng không ạ?

    1/ tờ khai cá nhân của người lao động ( giống mẫu tham gia BHXH)

    2/ Hợp đồng lao động

    3/ Danh sách tham gia BHXH

    4/ Bản sao quyết định thành lập công ty.

    Theo em là có những giấy tờ đó không biết là đã đúng và đủ chưa ạ?

    Trân thành cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #360953   05/12/2014

    quanghuylawyer
    quanghuylawyer

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/10/2014
    Tổng số bài viết (89)
    Số điểm: 546
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 37 lần


    Số Hồ sơ: 103/……………/THU                                                    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Số Hồ sơ: 103/……………/THU-ĐC                                                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số Hồ sơ: 103/……………/THU-GH

    PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ

    Loại hồ sơ: Thu BHXH, BHYT bắt buộc

    (Thời hạn giải quyết loại hồ sơ này: 10 ngày làm việc, riêng hồ sơ điều chỉnh chức danh, mức lương, gia hạn thẻ: 05 ngày làm việc)

    1. Tên đơn vị: ………………………………………………….. Mã đơn vị:………………………………………
    2. Điện thoại: ………………………………………Email:…………………………………………………………

    STT

    Loại giấy tờ, biểu mẫu

    Số lượng

    I.

    Hồ sơ thu BHXH, BHYT khi có biến động, gồm:

     

    1.

    Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 01 bản)

     

    - Trường hợp báo tăng lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:

     

    1.

    Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

     

    2.

    Đối với người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại: bản sao quyết định hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, giấy tờ có liên quan khác (theo hướng dẫn tại công văn 2899/BHXH-THU)………………(kèm theo bản chính để đối chiếu)

     

    - Trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:

     

    1.

    Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)

     

    2.

    Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó - nếu có (Bản chính)

     

    3.

    Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người) hoặc Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động tập thể đính kèm danh sách (Bản sao)

     

    - Trường hợp điều chỉnh chức danh công việc, mức lương đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:

     

    1.

    Quyết định điều chỉnh chức danh công việc, Quyết định điều chỉnh tiền lương… (Bản sao, 01 bản/người)

     

    2.

    Tờ khai thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK2-TS, 01 bản/người)

     

    - Trường hợp điều chỉnh chức danh công việc có liên quan đến công việc nặng nhọc, độc hại, hồ sơ bổ sung:

     

    1.

    Bản sao quyết định hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, giấy tờ có liên quan đến việc điều chỉnh (theo hướng dẫn tại công văn 2899/BHXH-THU)………………(kèm theo bản chính để đối chiếu)

     

    2.

    Tờ khai thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK2-TS, 01 bản/người)

     

    - Trường hợp truy thu BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:

     

    1.

    Văn bản xử lý vi phạm về BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền - nếu có (Bản sao)

     

    2.

    Bảng thanh toán tiền lương, tiền công của đơn vị (bản sao); hợp đồng lao động (bản sao, 01 bản/người) tương ứng thời gian truy thu.

     

    Lưu ý: Đơn vị phải lưu Hợp đồng lao động; Bảng thanh toán tiền lương, tiền công tháng ứng với thời gian truy thu để phục vụ công tác kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.

     

    - Trường hợp có thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu, hồ sơ bổ sung:

     

    1.

    Tờ khai thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK2-TS, 01 bản/người)

     

    II.

    Hồ sơ gia hạn thẻ BHYT:

     

    1.

    Văn bản đề nghị gia hạn thẻ BHYT của đơn vị (mẫu D01b-TS)

     

    2.

    Chứng từ nộp tiền - nếu có (Bản sao)

     

    III .

    Hồ sơ khác:

     

    1.

    Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (người có công …): Bản sao giấy tờ có liên quan (kèm theo bản chính để đối chiếu) để chứng minh.

     

    ….

    ………………………………………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………………….

     

    IV.

    File dữ liệu: Chuyển bằng iBHXH:   £     bằng USB:   £      bằng email:     £

     

    Lưu ý: Trường hợp người lao động được cấp Giấy xác nhận đã thu hồi sổ BHXH (mẫu C15a-TS) do đã hưởng trợ cấp BHXH 01 lần, thì lập hồ sơ theo Phiếu giao nhận hồ sơ số 317 để được cấp tờ bìa sổ BHXH.

    Ngày trả kết quả: ……………./……………../……………..

    Ngày trả kết quả hồ sơ điều chỉnh chức danh, mức lương: …………/…………../………… (Quá hạn trả hồ sơ 30 ngày, các đơn vị chưa đến nhận, cơ quan BHXH sẽ chuyển hồ sơ vào kho lưu trữ).

                           ……………, ngày…… tháng…… năm……                                                                                      

                                Cán bộ tiếp nhận hồ sơ                                                                                                                 Người nộp hồ sơ

                                        (Ký, ghi họ tên)                                                                                                                           (Ký, ghi họ tên)

    Luật sư Đào Quang Huy - 0903189636

    luatsudaoquanghuy@gmail.com

    http://www.saigonvnlaw.vn/

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quanghuylawyer vì bài viết hữu ích
    ToNhuHoang (05/12/2014)
  • #361465   08/12/2014

    ToNhuHoang
    ToNhuHoang

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    em không hiểu rõ lắm về những hồ sơ mà luật sư Quang Huy đã hướng dẫn em trước. em muốn luật sư chỉ rõ hơn cho em xem em cần những hồ sơ gì theo mẫu quy định nào.

    Em xin trân thành cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #361541   08/12/2014

    quanghuylawyer
    quanghuylawyer

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/10/2014
    Tổng số bài viết (89)
    Số điểm: 546
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 37 lần


    Đây là phiếu giao nhận hồ sơ của BHXH Tp HCM gửi bạn tham khảo; về biểu mẫu thì thống nhất cả nước, nếu có khác chỉ là quy trình của Tp HCM khác với một số tỉnh khác.

    Mỗi công việc cần làm đều có trên biểu mẫu; hồ sơ; số lượng... theo yêu cầu, bạn làm đúng các yêu cầu đó là hồ sơ hợp lệ.

    Bạn chưa hiểu có thể vì bạn chưa làm hoặc chưa làm nhiều các thủ tục về BHXH, biểu mẫu này đã rất chi tiết; tốt nhất bạn liên hệ cơ quan BHXH để được chỉ dẫn trực tiếp.

    Thân!

     

    Luật sư Đào Quang Huy - 0903189636

    luatsudaoquanghuy@gmail.com

    http://www.saigonvnlaw.vn/

     
    Báo quản trị |