Xử lý sai sót sau khi thanh tra

Chủ đề   RSS   
  • #106885 31/05/2011

    duyenbt1984
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    Xử lý sai sót sau khi thanh tra

    Chào LS và các bạn: năm 2009 cơ quan thuế vào thanh tra cty của mình, họ đã xuất toán 1 khoản doanh thu là 250tr vì họ nói " doanh thu ghi nhận 2 lần", kế toán đã điều chỉnh và lập BCTC đã trừ ra số tiền trên, Tuy nhiên sang năm 2010, công ty mình mới phát hiện khoản doanh thu đó chỉ ghi nhận 1 lần mà thôi, lúc này công ty mình đã không làm công văn giải trình với cơ quan thuế mà ghi nhận lại khoản doanh thu đó vào năm 2010, đã lập BCTC và nộp thuế.

    Bây giờ mình rất băn khoăn về điều đó, mong được LS và các bạn giúp đỡ:
    - Công ty mình làm như vậy có vi phạm pháp luật không? Có bị cho là khai khống hay không?
    - Cách xử lý bây giờ như thế nào?

    Mình cảm ơn.
     
    6722 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #106895   31/05/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Nếu là doanh thu thực, bạn kê khai, báo cáo tài chính để nộp thuế là đúng luật, không cần phải báo cáo với ngành thuế. Tuy nhiên khi thanh tra làm sai, doanh nghiệp bạn phải bảo vệ quan điểm của mình chứ không phải làm theo như vừa rồi.
     
    Báo quản trị |  
  • #107012   01/06/2011

    duyenbt1984
    duyenbt1984
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    Vâng, cảm ơn LS, thời điểm thanh tra chỉ có mấy ngày, đấy lại là doanh thu của năm trước nên kế toán không nhớ, do vậy đã không phản biện lại tại thời điểm kiểm tra. cháu muốn hỏi, bây giờ cty cháu có phải làm công văn gửi cho CQT hay đợi đến khi người ta vào kiểm tra rồi mới giải trình? cháu nghe nói để xác minh lại thì thủ tục rất lằng nhằng và rắc rối. Xin LS cho cháu lời khuyên.
     
    Báo quản trị |  
  • #107576   03/06/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Việc đưa chứng từ vào sổ sách là việc của công ty, không phải báo cáo với cơ quan thuế, hơn nửa việc tăng doanh thu là tăng việc nộp thuế, không có gì phải lo sợ nếu đây là doanh thu thật.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    duyenbt1984 (06/06/2011)
  • #108254   06/06/2011

    duyenbt1984
    duyenbt1984
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    vâng, cảm ơn Luật sư đã giúp đỡ.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn