Hỏi về sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng

Chủ đề   RSS   
  • #117894 15/07/2011

    hoacucmuathu77

    Mầm

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:15/07/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 865
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 2 lần


    Hỏi về sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng

    Hỏi về sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng
    Kính Gửi Luật Sư Nguyễn Đình Hùng
    Tôi có 1 vài thắc mắc mong luật sư tư vấn
    tình hình là tôi làm việc ở Cty TNHH,Cty tôi có 3 địa điểm kinh doanh1.2.3 cùng sử dụng 1 lọai hóa đơn giá trị gia tăng,trong quý 2/2011 tôi có giao cho đơn vị số 1 cuốn hóa đơn từ số 50_100,địa điểm kinh doanh số 1 rất xa so với 2 địa điểm còn lại,trong khi hết tháng 6/2011,2 địa điểm 2 và 3 đã sử dụng hóa đơn đến số 250,trong khi địa điểm số 1 mới sử dụng đến số 83,số còn lại từ 84_100 chưa sử dụng
       vậy tôi phải làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của quý 2 như thế nào,tôi có vi phạm về chế độ sử dụng hóa đơn không,
     
    73345 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn hoacucmuathu77 vì bài viết hữu ích
    CHIMTROI711 (26/03/2012) venus1009 (08/03/2012)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

6 Trang «<3456>
Thảo luận
  • #170750   08/03/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

     Luật không cấm bạn thu tiền mặt,Bên mua thanh toán bằng tiền mặt thì bạn thu tiền mặt, bạn không làm sai thì ai khiếu nại bạn được. Bạn không tin luật pháp thì bạn tin ai?
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    venus1009 (08/03/2012) trinhha2511 (20/03/2012)
  • #170766   08/03/2012

    venus1009
    venus1009

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/03/2012
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    nhưng thưa luật sư, bên thuế co quy định là hóa đơn trên 20 triệu phải qua chuyển khoản.. nếu bên đối tác thanh toán bằng tiền mặt thì có vấn đề gi xảy bên em không chịu trách nhiệm đúng không chú?
     
    Báo quản trị |  
  • #171437   12/03/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Luật thuế chỉ quy định : Hóa đơn 20 triệu trở lên không được khấu trừ thuế GTGT, chứ không có điều nào phải thanh toán bằng chuyễn khoản. Và không có điều nào buộc bên bán phải chịu trách nhiệm nếu bán bằng tiền mặt đối với hóa đơn trên 20 triệu như bạn hỏi.
     
    Báo quản trị |  
  • #171362   12/03/2012

    huongdungpv
    huongdungpv

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/03/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chao luật sư, chú cho chau hoi, ty cháu co viết HĐ vào thnags 12/2011, đến bgiolaf tháng 3 mới phát hiện bị sai,va cháu đã kê khai , giờ chúa hủy và viết hđ Mới thì như thế nào ah?
     
    Báo quản trị |  
  • #171466   12/03/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Theo hướng dẫn của thông tư 153/2010/TT-BTC :

    Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

    Bạn theo hướng dẩn trên để thực hiện.
     
    Báo quản trị |  
  • #171823   14/03/2012

    hoahong0109
    hoahong0109

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/03/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin hỏi Luật sư !

    Công ty em chuyển địa điểm từ Quận Tân Bình sang Quận Bình Thạnh, ngày 6/3/2012 Cháu đã làm việc với chi cục thuế quận Tân Bình và nhận mẫu 09 của tân Bình ( giấy xác nhận tình trạnh thuế ) và đã nộp tại Quận Bình Thạnh ngay ngày 06/03/12.
    Luật sư cho cháu hỏi :

    - sau 1 tuần là mình đã xuất hóa đơn được chưa? ( Hóa đơn cũ vẫn đưa vào sử dụng - chỉ đóng thêm dấu theo địa chỉ cũ)
    Cảm ơn Luật sư, mong nhận được hồi âm sớm  !

     
    Báo quản trị |  
  • #171919   14/03/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Theo hướng dẫn của thông tư 153/2010/TT-BTC : Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế nơi chuyển đến, trong đó nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng.
    Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành
    Bạn đã lập thông báo phát hành chưa, bạn phải chờ đủ thời hạn như hướng dẫn trên.
     
    Báo quản trị |  
  • #173293   22/03/2012

    thienlykt
    thienlykt

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/03/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thưa luật sư!
    Cháu có một trường hợp nhờ chú tư vấn giúp:
    Bên cty cháu đăng ký sản xuất vỏ tủ điện, nhưng hiện nay có một số khách hàng do nhu cầu chỉ thuê bên cháu gia công 1 phần của công đoạn sản xuất vỏ tủ điện, đó là sơn tĩnh điện (trong quy trình sản xuất vỏ tủ điện có công đoạn sơn tĩnh điện). Vậy bên cháu có được xuất hóa đơn "Gia công sơn vỏ tủ điện" được không ạ?
    Cảm ơn chú!
     
    Báo quản trị |  
  • #174397   27/03/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Gia công cũng là sản xuất, bạn xuất hóa đơn như vậy không có gì sai.
     
    Báo quản trị |  
  • #173868   24/03/2012

    Chào Luật sư!
    Cho cháu hỏi, công ty cháu là công ty xây dựng, ngày 2 bên ký vào biên bản nghiệm thu giai đoạn là 31/12/2011, hóa đơn GTGT cháu xuất ra lại là 4/1/2012. như vậy liệu công ty cháu có bị coi là trốn thuế? hay có phạm luật gì không? điều này quy định theo Luật hay thông tư nào ạh?
    Cháu xin chân thành cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #174261   26/03/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    theo hướng dẫn của thông tư 153/2010/TT-BTC :

    Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.


    Do đó bạn đã không thực hiện đúng quy định. Bạn không trốn thuế, nhưng thời điểm bạn lập hóa đơn dẫn đến tính sai thu nhập năm 2011, làm sai lệch số thuế thu nhập doanh nghiệp, có thể bạn bị phạt nộp chậm thuế khi bị phát hiện.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    buiphuongcham (25/10/2012)
  • #173871   24/03/2012

    hi tình hình này công ty bạ xử lý sao rồi?
     
    Báo quản trị |  
  • #175052   29/03/2012

    tranthituquyen
    tranthituquyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/03/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho em hỏi,HTX bên em hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe,nhưng mà mua phiếu thu phiếu chi chỉ có 2 liên,vậy khi em xuất hóa đơn cho khách kèm theo một phiếu thu,thì chỉ còn lại một phiếu thu,em xé ra kèm vào chứng từ gốc được không,hay phải để lại trong cuốn,và cơ quan thuế có kiểm tra phiếu thu chi hay không. Em xin cảm ơn trước !
     
    Báo quản trị |  
  • #179031   17/04/2012

    lavreco2008
    lavreco2008

    Mầm

    Vietnam --> Lai Châu
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (26)
    Số điểm: 640
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 5 lần


    Bạn có thể làm báo cáo tài chính năm 2011 hoặc không, nếu làm thì bắt đầu từ tháng 10/2011, nếu không làm thì gộp vào năm 2012 để làm do thời gian thành lập đến 31/12 nhỏ hơn 04 tháng.

    Trong Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/3/2006 có ghi
                7- Kỳ lập báo cáo tài chính

     7.1 Kỳ lập báo cáo tài chính năm

    Các doanh nghiệp phải lập báo cáo tài chính theo kỳ kế toán năm là năm dương lịch hoặc kỳ kế toán năm là 12 tháng tròn sau khi thông báo cho cơ quan thuế. Trường hợp đặc biệt, doanh nghiệp được phép thay đổi ngày kết thúc kỳ kế toán năm dẫn đến việc lập báo cáo tài chính cho một kỳ kế toán năm đầu tiên hay kỳ kế toán năm cuối cùng có thể ngắn hơn hoặc dài hơn 12 tháng nhưng không được vượt quá 15 tháng.
             
    Trong Quyết định số 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/9/2006 có ghi

    4. Kỳ kế toán

    Kỳ kế toán áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa là kỳ kế toán năm. Kỳ kế toán năm là mười hai tháng, tính từ đầu ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 năm dương lịch. Đơn vị kế toán có đặc thù riêng về tổ chức, hoạt động được chọn kỳ kế toán năm là mười hai tháng tròn theo năm dương lịch, bắt đầu từ đầu ngày 01 tháng đầu quý này đến hết ngày cuối cùng của tháng cuối quý trước năm sau và thông báo cho cơ quan Thuế biết.

    Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải lập và nộp báo cáo tài chính cho các cơ quan Nhà nước theo kỳ kế toán năm.

     
    Báo quản trị |  
  • #179728   19/04/2012

    eteam
    eteam

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cháu chào chú Hùng:
    Cháu thành lập cty vào tháng 4 năm 2011 lúc đó cháu có mua hoá đơn của chi cục thuế cấp. Đáng lẽ sau ngày 31/12/2011 thì cháu không được dùng hoá đơn đó nữa . Nhưng theo công văn 18036/BTC-TCT cấp ngày 30/12/2011 thì bên cháu vẫn đc sử dụng tiếp cho đến khi hết hoá đơn đó rồi mới đặt in hoá đơn .Nhưng vừa rồi cháu lại vừa nhận đc thông báo là hoá đơn do chi cục thuế bộ tài chính cấp chỉ đc sử dụng đến ngày 31/3/2012 .Do cháu không biết nên đã viết 8 tờ hoá đơn tháng 4 bằng hoá đơn cũ do chi cục thuế bộ tài chính cấp cũ rồi . Giờ cháu phải giải quyết ra sao. Cảm ơn chú !
     
    Báo quản trị |  
  • #179898   20/04/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Bạn phải gặp khách hàng để lập biên bản thu hồi những hóa đơn trên, lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn đã thu hồi.
     
    Báo quản trị |  
  • #179959   20/04/2012

    ttchien
    ttchien

    Sơ sinh

    Ninh Thuận, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chú cho cháu hỏi?
    tháng vừa rồi cháu xuất hoá đơn trúng ngày chu nhật, vậy hoá đơn có hợp lệ không chú?
     
    Báo quản trị |  
  • #179964   20/04/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Quan trọng là có xuất hàng đáng ngày đó không, luật không buộc phải xuất hàng ngày nào.
     
    Báo quản trị |  
  • #180549   23/04/2012

    giang2161988
    giang2161988

    Male
    Sơ sinh

    Tuyên Quang, Việt Nam
    Tham gia:20/04/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    chú ơi cháu hỏi, đơn vị cháu là đơn vị hành chính sự nghiệp có thu, và hóa đơn bán hàng bên cháu là hóa đơn bán hàng thông thường không phải chịu thuế GTGT. Cháu đã nộp báo cáo hóa đơn quý I xong rồi cháu mới phát hiện có hóa đơn ở tháng 3 ghi sai thì cháu phải làm ji hả chú.
     
    Báo quản trị |  
  • #180978   24/04/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Theo hứong dẩn của thông tư 153/2010/TT-BTC :

    Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

    Bạn theo hứong dẩn trên để thực hiện.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn