Xử lý quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm khi doanh nghiệp giải thể

Chủ đề   RSS   
  • #179753 19/04/2012

    viettech

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/05/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 0 lần


    Xử lý quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm khi doanh nghiệp giải thể

    Kính chào Luật sư
    Doanh nghiệp A có trích quỹ dự phòng trợ cấp thôi việc trong các năm 2008,2009,2010. Số trích khoảng 300 triệu.

    Năm nay, doanh nghiệp A giải thể. Theo quy định, quỹ dự phòng trợ cấp mất việc chi trợ cấp cho nhân viên có thời gian làm việc từ năm 2008 trở về trước.
    Năm 2009 trở đi, Công ty có đóng bảo hiểm thất nghiệp, nên Cty không dùng quỹ trợ cấp mất việc làm chi cho người lao động từ năm 2009 trở đi nữa. (Theo: "Tại khoản 6 Điều 139 Luật bảo hiểm xã hội quy định: “Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Luật này không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về cán bộ, công chức”)

    Sau khi chi, thì quỹ vẫn còn số dư là 250 triệu.

    Xin hỏi luật sư, Công ty có được phép tiếp tục chi hết số 250 triệu này cho cán bộ công nhân viên hay không, theo quy định nào?. Nếu không được  chi, thì số dư quỹ này giải quyết như thế nào?
    Xin cảm ơn luật sư.
    Cập nhật bởi viettech ngày 19/04/2012 04:20:55 CH
     
    7263 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #179876   20/04/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Quỷ dự phòng trợ cấp mất việc là khoản trích trứoc thuế và chỉ sử dụng đúng mục đích của quỷ, Khi doanh nghiệp giải thể, số tồn quỷ đựoc thanh toán tiếp nếu dùng để trợ cấp mất việc, số còn lại công ty p[hải nộp thuế trước khi muốn sử dụng.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    viettech (25/04/2012)
  • #180003   20/04/2012

    viettech
    viettech

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/05/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn luật sư.
    Trong trường hợp Cty vẫn dùng để chi trợ cấp mất việc làm cho khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2011 cho cán bộ công nhân viên, thì có phải nộp thuế trước khi chi trợ cấp cho người lao động hay không ?
    (Khoản chi này không đúng theo Luật bảo hiểm: Từ năm 2009 trở đi, Cty đã đóng bảo hiểm thất nghiệp, nên về nguyên tắc, cty không được chi trợ cấp cho người lao động nữa.
    , (Theo: "Tại khoản 6 Điều 139 Luật bảo hiểm xã hội quy định: “Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Luật này không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về cán bộ, công chức”)
     
    Báo quản trị |  
  • #181016   24/04/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Bạn phải chi trả trợ cấp mất việc làm đúng luật, nếu chi sai thì bị truy nộp thuế khoản tiền chi sai.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    viettech (25/04/2012)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn