$0 $0Nhân đây cho tôi hỏi luật sư một vấn đề như sau:$0 $0Tôi đang làm việc tại 1 tổng công ty nhà nước, hoạt động theo luật doanh nghiệp, vốn sở hữu nhà nước là 51%. Bộ Xây dựng là Bộ chủ quản. $0 $0Theo cách tính lương TCTY là: lương cơ bản x Hệ số (kỹ sư, cử nhân) x hệ số trách nhiệm (áp dụng với lãnh đạo, trưởng, phó phòng)+ một số hệ số của doanh nghiệp nữa= lương nhận của nhân viên/ tháng.$0 $0$0 $0 $0Tất nhiên theo cách trên (có công thức tính chi tiết) có tính đến ngày công thưc tế = bảng chấm. $0 $0Thực tế TCty tôi là đơn vị sản xuất kinh doanh, tham gia thi công các dự án tại các công trình. Vì tính chất công việc, tiến độ nên cán bộ công nhân viên nhiều lúc phải làm việc cả T7, CN thậm chí cả ngày lễ nữa. $0 $0$0 $0 $0Trước đây, những ngày như thế Phòng Tổ chức vẫn chấm công ngày công thực tế và có thanh toán cho cán bộ công nhân viên.$0 $0Trong thời gian gần đây, P Tổ chúc có thông báo bằng văn bản với 2 nội dung:$0 $01. Việc chấm công tối đa là 26 ngày công / tháng$0 $02. Do yêu cầu tiến độ thì vẫn làm việc ngày nghỉ và được nghỉ bù vào những ngày hợp lý sau đó.$0 $0Theo tôi, thông tư số 12/2003/TT-BLĐTBXH ngày 30/5/2005 đã nêu rõ ngày làm thêm.$0 $0$0 $0 $0Vậy theo LS. TCty tôi ra văn bản trên có sai với luật ko? vì văn bản không nói đến chế độ trả lương bù do làm thêm như TT 12 đã Quy định$0 $0Cảm ơn LS và mong sớm hồi âm$0 $0$0 $0 $0$0 $0 $0