Quy định về trả thu nhập tăng thêm?

Chủ đề   RSS   
  • #536484 31/12/2019

    phungpham1973
    Top 150
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/01/2019
    Tổng số bài viết (549)
    Số điểm: 14940
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 140 lần


    Quy định về trả thu nhập tăng thêm?

    Tôi làm việc ở ban quản lý dự án được 5 năm. Cơ quan tôi là đơn vị sự nghiệp công lập ở tỉnh Ninh Thuận. Tôi muốn hỏi như sau: Tôi tên Nguyễn Văn A, được cơ quan cử đi đào tạo bồi dưỡng lớp Cao cấp chính trị 09 tháng tại TPHCM. Trong thời gian đi học, tôi không có làm việc trực tiếp tại cơ quan, chỉ trao đổi công việc qua điện thoại và email. Đến cuối năm, cơ quan tôi tính thu nhập tăng thêm cho anh em trong cơ quan. Thì tôi có được tính thu nhập tăng thêm của 9 tháng đi học không?
    Nếu có hoặc không được tính tăng thêm thì theo Thông tư hay Nghị định nào hướng dẫn. Vui lòng hướng dẫn để tôi biết thực hiện cho đúng quy định.
     
    7897 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #536494   31/12/2019

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1397)
    Số điểm: 11672
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 208 lần


    Tại Khoản 2  Điều 24 Nghị định số 16/2015/NĐ-CP quy định:

     

    "2. Trong khi chưa ban hành hoặc sửa đổi Nghị định quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công trong từng lĩnh vực cụ thể theo quy định tại Khoản 1 Điều này, các đơn vị sự nghiệp công theo từng lĩnh vực được tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ..."

     

    Theo đó, đơn vị anh có thể áp dụng Nghị định 43 vào thời điểm hiện tại. Nghị định 43 có quy định như sau:

     

    "Điều 25. Tiền lương, tiền công và thu nhập

    ...

    2. Nhà nước khuyến khích đơn vị sự nghiệp tăng thu, tiết kiệm chi, thực hiện tinh giản biên chế, để tăng thêm thu nhập cho người lao động trên cơ sở hoàn thành nhiệm vụ được giao, sau khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

     

    Căn cứ kết quả tài chính, số kinh phí tiết kiệm được; đơn vị được xác định tổng mức chi trả thu nhập trong năm của đơn vị tối đa không quá 2 lần quỹ tiền lương cấp bậc, chức vụ do nhà nước quy định.

     

    Việc chi trả thu nhập cho từng người lao động trong đơn vị thực hiện theo nguyên tắc: người nào có hiệu suất công tác cao, đóng góp nhiều cho việc tăng thu, tiết kiệm chi được trả nhiều hơn. Thủ trưởng đơn vị chi trả thu nhập tăng thêm theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị."

     

    Điều này được hướng dẫn bởi Khoản 3 Mục 9 Công văn 3772/BNV-KHTC (anh xem chi tiết tại văn bản).

     

    Theo đó, trường hợp của anh, việc có được hưởng thu nhập tăng thêm hay không thì phải xem lại quy chế chi tiêu nội bộ để xác định điều kiện được hưởng thu nhập. Nếu anh đi học mà vẫn đóng góp nhiều cho đơn vị thì có thể được xem xét trả thêm thu nhập.

     
    Báo quản trị |  
  • #536531   31/12/2019

    Về vấn đề trả thu nhập tăng thêm trong khi được cử đi đào tạo, theo quan điểm của mình tùy thuộc vào quy định của công ty bạn và mức đóng góp của bạn để công ty xác định điều kiện được hưởng thu nhập tăng thêm mà không phụ thuộc vào nghị định hay thông tư.

     
    Báo quản trị |