Thị trưởng Phạm Đình Nguyên “tiếp thị” PhinDeli trên không gian!
Ngày 28/9 vừa qua, Việt Nam đã có người đầu tiên không phải phi hành gia được thử nghiệm trạng thái phi trọng lực như ngoài không gian với chuyến bay Zero G tại San Jose (Mỹ). “Nhân vật” này không hề xa lạ với giới truyền thông Việt Nam và Mỹ. Ông Phạm Đình Nguyên – người thực hiện chuyến bay Zero G ngày 28/9 – cũng chính là thị trưởng người Việt đầu tiên của thị trấn PhinDeli Town trên đất Mỹ. Đầu tháng 9 vừa rồi, ông từng thành tâm điểm chú ý của báo chí tại Việt Nam và Mỹ khi thực hiện việc đổi tên thị trấn có lịch sử 147 năm thành thị trấn cà phê Việt PhinDeli.
Ông Nguyên cho biết, chuyến bay này được thực hiện trong vòng 2 giờ, trong đó có 1 giờ sẽ bay theo hình parabol từ độ cao 10.000m xuống 7.500m, liên tục 15 vòng như thế để có thể tạo ra trạng thái phi trọng lực, bồng bềnh hệt như các phi hành gia thật sự. Việc được bay vào không gian trong chuyến “du lịch” này là một trong những ước mơ mãnh liệt của ông từ khi còn nhỏ. Ông cũng tiết lộ: “Tôi không phải người đam mê độ cao hay các trò mạo hiểm. Nhưng tôi muốn chiến thắng chính nỗi sợ của bản thân mình, để thực hiện một giấc mơ khi còn nhỏ. Ngoài ra, tôi muốn đích thân mình đi tiền trạm, để có thể thực hiện chiến dịch khuyến mại đặc biệt cho PhinDeli vào năm sau, dự kiến mang tên Bay vào vũ trụ cùng PhinDeli. Với PhinDeli, không gì không thể! Tôi luôn tin con người có thể làm được rất nhiều điều mà chính họ không ngờ rằng mình có thể làm được!”.
Cũng cần nói thêm rằng ngày 28/4/2001, khi con tàu vũ trụ Soyuz đưa tỷ phú Mỹ Dennis Tito lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), thế giới chỉ mới cho rằng, đấy là thú chơi ngông của một nhóm rất nhỏ những người giàu có. Tuy nhiên đến thời điểm này thì du lịch vũ trụ ngày càng trở nên phổ biến. Không cần phải là một phi hành gia được đào tạo bài bản và tập huấn nhiều năm liền theo chế độ gắt gao, bạn vẫn có thể được thử nghiệm việc “du lịch vũ trụ” và thưởng thức cảm giác phi trọng lực bồng bềnh vẫn thường thấy trong các bộ phim. Đó chắc chắn là một trải nghiệm rất đáng giá và rất tuyệt vời.
ĐÃ CÓ NGƯỜI VIỆT THỨ HAI TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC CỦA PHI HÀNH GIA?
Ngày 28/9 vừa qua, tại San Jose (Mỹ), ông Phạm Đình Nguyên – chủ nhân của thương hiệu cà phê Việt PhinDeli, người từng gây chấn động truyền thông Mỹ với sự kiện người Việt mua đứt thị trấn Mỹ và đổi tên thị trấn thành PhinDeli – đã thực hiện chuyến “du lịch vũ trụ” đầu tiên của mình. Ông cũng đã trở thành người Việt Nam đầu tiên không phải là phi hành gia đưa thương hiệu cà phê Việt PhinDeli trải nghiệm cảm giác bồng bềnh không trọng lực như ngoài vũ trụ.
Ông Nguyên cho biết mình không phải là người thích các trò chơi mạo hiểm, thậm chí ông còn sợ độ cao. Tuy nhiên, việc đăng ký bay chính là để chiến thắng nỗi sợ của mình và thực hiện “giấc mơ bay” từ ngày còn nhỏ.
Thực tế, Zero G là tập đoàn chuyên tổ chức du lịch không gian với chuyến bay thương mại đầu tiên là vào năm 2008. Đây cũng là nơi được dùng cho những cảnh quay bộ phim Apollo 13. Nguyên tắc để tạo ra cảm giác phi trọng lực của Zero G là thực hiện một kỹ thuật bay đặc biệt. Máy bay lượn theo hình parabol từ độ cao 10.000m xuống 7.500m. Mỗi lần như vậy sẽ tại ra một trạng thái phi trọng lượng.
Mỗi chuyến bay kéo dài 2 giờ, trong đó có 1 giờ dành cho việc bay theo quỹ đạo parabol. Tổng cộng có 15 lần phi trọng lực mà mỗi lần kéo dài từ 15 – 30 giây. Ba vòng đầu tiên, hành khách sẽ được cảm nhận trạng thái không trọng lượng như khi đang ở Sao Hỏa và mặt trăng, trước khi bước vào trạng thái không trọng lượng hoàn toàn giống như ở ngoài không gian thật sự.
Thị trưởng thị trấn PhinDeli chia sẻ: “Cùng bay với tôi còn có những thành viên khá đặc biệt khác. Ví dụ như Karen và Philip là 2 nhà vật lý đến từ Los Angeles, họ mang theo một số vật thí nghiệm để xem những vật đó có trạng thái ra sao khi trên không gian. Có 2 người là Mark và Lenk từ Đức, Chris đến từ Minneapolis, và Luke là phi công của hãng Air France đi cùng cô vợ Sofie cũng là phi công. Họ đã bay rất nhiều nhưng chưa bao giời biết đến cảm giác không trọng lực…”.
Được biết, bên cạnh mục đích cá nhân là thử thách chính mình, việc thực hiện chuyến du lịch vũ trụ này của ông Nguyên còn có một mục đích khác: Đó là đi “tiền trạm” để có thể thực hiện chiến dịch khuyến mại rầm rộ năm sau, trong đó có việc mời một số khách hàng của PhinDeli “bay vào vũ trụ”!
TIẾP THỊ CÀ PHÊ VIỆT TRONG… KHÔNG GIAN?
Ý định táo bạo này đã được thực hiện ngày 28/9 vừa qua tại San Jose (Mỹ). Thương hiệu cà phê Việt đầu tiên được “bay” trong một chuyến bay tạo cảm giác không trọng lực như ngoài không gian chính là PhinDeli – cùng với chủ nhân của nó, thị trưởng thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ Phạm Đình Nguyên.
Thừa nhận mình vốn ghét độ cao và không hào hứng với những trò mạo hiểm, nhưng người đàn ông “Không gì không thể” (“Không gì không thể” chính là slogan của thương hiệu cà phê Việt PhinDeli) cho biết ông đã mơ giấc mơ bay này từ rất lâu. Việc được ở trong trạng thái không trọng lực như những phi hành gia thật sự luôn là khao khát của nhiều người và ông cũng không là ngoại lệ.
Để được trở thành du khách trong chuyến “du hành vũ trụ” Zero G này, không chỉ cần một khoản chi phí không nhỏ mà quan trọng hơn là người bay phải đáp ứng được một số tiêu chí về sức khỏe. Ông Nguyên cũng cho biết: “Tôi muốn đích thân bay tiền trạm, để chuẩn bị cho chương trình khuyến mại đặc biệt của PhinDeli vào năm sau. Dự kiến, chúng tôi sẽ mang cơ hội Không gì không thể này đến cho những khách hàng cũng có giấc mơ được bay vào vũ trụ!”.
Nguyên tắc để tạo ra cảm giác phi trọng lực của Zero G là thực hiện một kỹ thuật bay đặc biệt. Máy bay lượn theo hình parabol từ độ cao 10.000m xuống 7.500m. Mỗi lần như vậy sẽ tại ra một trạng thái phi trọng lượng. Mỗi chuyến bay kéo dài 2 giờ, trong đó có 1 giờ dành cho việc bay theo quỹ đạo parabol. Tổng cộng có 15 lần phi trọng lực mà mỗi lần kéo dài từ 15 – 30 giây. Ba vòng đầu tiên, hành khách sẽ được cảm nhận trạng thái không trọng lượng như khi đang ở Sao Hỏa và mặt trăng, trước khi bước vào trạng thái không trọng lượng hoàn toàn giống như ở ngoài không gian thật sự.
Ông Nguyên cũng tiết lộ: “Phi hành đoàn rất ngạc nhiên khi biết tôi đến từ Việt Nam. Họ nói rằng tôi là thành viên từ Việt Nam đầu tiên kể từ khi họ bắt đầu tổ chức chuyến bay thương mại vào năm 2008”. Được biết, tại Mỹ và một số quốc gia phát triển khác trên thế giới, du lịch vũ trụ để trải nghiệm cảm giác không trọng lực như các phi hành gia đang rất thịnh hành. Giám đốc điều hành Virgin Galactic, George Whitesides, cho biết có khoảng 8.000 người sẵn sàng chi tiền để thực hiện các chuyến du lịch ngắn hạn vào không gian như thế.
TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC PHI HÀNH GIA CÙNG PHINDELI!
Ngày 28/9 vừa qua, tại San Jose (Mỹ), Việt Nam đã có người đầu tiên cùng với thương hiệu cà phê Việt PhinDeli của mình tham gia một chuyến bay thương mại tạo cảm giác phi trọng lực như khi bạn ở ngoài vũ trụ. Người đàn ông 38 tuổi, tên Phạm Đình Nguyên vốn đã “làm mưa làm gió” giới truyền thông tại Mỹ và Việt Nam suốt một năm qua, kể từ thời điểm chiến thắng cuộc đấu giá mua đứt thị trấn Buford của Mỹ. Sau đó, ông Nguyên đã đổi tên thị trấn này thành PhinDeli và giới thiệu thương hiệu cà phê Việt PhinDeli vào thị trường nước Mỹ.
Ông Nguyên cho biết, việc tự mình trải nghiệm chuyến bay vào không gian kéo dài 2 giờ đồng hồ, “thưởng thức” 15 lần cảm giác phi trọng lực như trên Sao Hỏa, trên Mặt Trăng và ngoài không gian cũng tuyệt vời, đáng nhớ như khi được thưởng thức một tách cà phê PhinDeli ngay tại thị trấn cà phê Việt đầu tiên trên đất Mỹ vậy.
Máy bay Zero G được thiết kế đặc biệt gồm 4 khoang, khoang đầu chở hành khách (có ghế) và ba khoang còn lại rất rộng, trần và sàn được lát những chất liệu đặc biệt để bảo vệ hành khách khi hành khách đang trong trạng thái không trọng lượng. Đồ bay, giầy đều được thiết kế riêng cho hành khách. “Với tôi, thực hiện chuyến bay này là một trải nghiệm tuyệt vời, vì từ nhỏ tôi đã luôn mơ tới chuyện được thử trạng thái phi trọng lực một lần!”, ông Nguyên cho biết.
Được biết, sau khi tàu vũ trụ thương mại SpaceShipTwo (SS2) của hãng Virgin Galatic thực hiện thành công chuyến bay thử vào vũ trụ vào hồi tháng 4 năm nay, ngành du lịch không gian đang có những dấu hiệu khởi sắc hơn bao giờ hết. Theo thống kê của ABC News, 65% số người được hỏi đều tin rằng trong những năm tới du lịch ra vũ trụ sẽ trở nên phổ biến. Và họ cũng tiết lộ sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để thực hiện giấc mơ chinh phục không gian, trải nghiệm những cảm giác như của phi hành gia ấy.
Về phía mình, ông Nguyên tiết lộ chuyến bay vào không gian Zero G cũng là cơ hội để ông “tiền trạm”, nhằm chuẩn bị cho một số hoạt động khuyến mại rầm rộ của PhinDeli vào năm sau, trong đó có việc đưa một vài khách hàng của PhinDeli được trải nghiệm cảm giác cùng PhinDeli bay vào vũ trụ.
TIẾP THỊ PHINDELI NGOÀI… VŨ TRỤ!
Chọn cách đưa PhinDeli bay cùng mình trong chuyến “du lịch không gian” Zero G tại San Jose (Mỹ) 28/9 vừa qua, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã thực hiện được việc tiếp thị chưa từng có cho PhinDeli: Tiếp thị trong cảm giác “bồng bềnh” không trọng lực như của các phi hành gia thật sự!
Tập đoàn Zero G – đơn vị tổ chức chuyến bay thương mại “du lịch vũ trụ” nói trên cho biết: “Những ứng viên muốn trải nghiệm chuyến du lịch không gian, biết đến trạng thái không trọng lực như các phi hành gia sẽ phải trải qua những kiểm tra bắt buộc về sức khỏe, nhưng các thủ tục này đơn giản hơn rất nhiều so với chuyến bay của các phi hành gia”.
Nguyên tắc để tạo ra cảm giác phi trọng lực của Zero G là thực hiện một kỹ thuật bay đặc biệt. Máy bay lượn theo hình parabol từ độ cao 10.000m xuống 7.500m. Mỗi lần như vậy sẽ tại ra một trạng thái phi trọng lượng. Mỗi chuyến bay kéo dài 2 giờ, trong đó có 1 giờ dành cho việc bay theo quỹ đạo parabol. Tổng cộng có 15 lần phi trọng lực mà mỗi lần kéo dài từ 15 – 30 giây. Ba vòng đầu tiên, hành khách sẽ được cảm nhận trạng thái không trọng lượng như khi đang ở Sao Hỏa và mặt trăng, trước khi bước vào trạng thái không trọng lượng hoàn toàn giống như ở ngoài không gian thật sự.
Giám đốc thương mại của Công ty Virgin Galactic – cũng là một đơn vị danh tiếng chuyên tổ chức các chuyến du lịch vào vũ trụ chia sẻ: “Đừng bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời ấy! Đây sẽ là chuyến du lịch mà bạn lưu giữ vào ký ức đến hết cuộc đời!”.
Về phía mình, sau khi đã thực hiện chuyến bay táo bạo với cảm giác phi trọng lực, ông Nguyên hào hứng cho biết: “Không từ ngữ nào có thể diễn tả cảm giác tự dưng mình nhẹ hẫng, bồng bềnh, lửng lơ trong trạng thái phi trọng lực. Bạn có thể làm những động tác búng người mà dưới đất không bao giờ bạn làm được. Nói chung lúc đó mình không còn là mình nữa. Tôi chỉ còn nghĩ: Ôi, mình đang bay thật sự đây này!”.
Theo tiết lộ riêng của ông Nguyên, chuyến bay tiền trạm này ngoài việc thỏa mãn một “giấc mơ bay” của bản thân còn nhằm chuẩn bị cho một chiến dịch khuyến mại độc đáo của PhinDeli vào năm sau. Dự kiến sẽ có một số khách hàng của PhinDeli được mời trải nghiệm cảm giác cùng PhinDeli bay vào vũ trụ này sắp tới.
THỊ TRƯỞNG PHINDELI DU LỊCH… VŨ TRỤ!
Sáng 28/9 vừa qua, tại San Jose (Mỹ), câu slogan “Không gì không thể!” đã có dịp được chứng minh lần nữa, khi doanh nhân Phạm Đình Nguyên – thị trưởng thị trấn PhinDeli – quyết định trải nghiệm chuyến bay du lịch không gian Zero G, chuyến bay mang đến cảm giác phi trọng lực như các phi hành gia ngoài không gian thật sự.
Ông Nguyên cho biết, dù bay “phi trọng lực” là điều rất xa lạ với người Việt Nam, nhưng ông vẫn quyết định tham gia vì đây là giấc mơ của ông từ khi còn nhỏ. Ngoài ra, ông cũng muốn đích thân tiền trạm, để chuẩn bị cho một chương trình khuyến mãi dự kiến sẽ thực hiện vào năm sau. Người trúng thưởng sẽ có cơ hội tham gia chuyến du lịch không gian.
Được biết, cách đây không lâu, phi hành gia Seth Shostak đang công tác tại Viện tìm kiếm trí tuệ ngoài vũ trụ (Mỹ) đã có ý định đưa hoàng tử nhạc pop Justin Bieber lên vũ trụ nhằm thu hút sự hứng thú của công chúng đối với ngành vận chuyển ra ngoài không gian, từ đó giúp các chuyến bay thương mại cho phép khách hàng trải nghiệm cảm giác phi trọng lực trở nên hút khách.
Chuyến bay thị trưởng Phạm Đình Nguyên tham gia có 37 người đến từ Anh, Pháp, Đức, Nhật, Trung Quốc, Nga, Iran, Ấn Độ, Brazil và Việt Nam. Ông Nguyên là đại diện duy nhất của Việt Nam. Những người trong phi hành đoàn cũng chia sẻ đây là lần đầu tiên họ được đón một hành khách từ Việt Nam, kể từ khi chuyến bay thương mại đầu tiên được tổ chức năm 2008.
Kỹ thuật để tạo ra tình trạng không trọng lượng là khi máy bay bay đến một độ cao nhất định sẽ lượn theo hình parabol thay đổi liên tục từ độ cao 10.000m xuống 7.500m và liên tục như vậy 15 lần trong suốt 1 giờ đồng hồ.
Tiết lộ về cảm giác phi trọng lực như các phi hành gia mà mình đã trải nghiệm, ông Nguyên cho biết: “Đó là một cảm giác tuyệt diệu. Khó tả vô cùng. Mình bay, đồ vật bay. Chúng tôi còn được hướng dẫn để thực hiện các động tác búng mình như người dơi. Khi máy bay hạ cánh, tôi thấy mình… đuối ghê gớm. Nhưng cảm giác vui thì thậm chí còn lớn hơn cả mệt nữa. Chắc chắn từ chuyến bay tiền trạm này, tôi cũng sẽ có nhiều ý tưởng để chuẩn bị cho chương trình khuyến mãi sau này cho khách hàng của PhinDeli. Với PhinDeli, không gì không thể!”.