Kính chào luật gia cùng các bạn!
Công ty tôi ở Đà Nẵng ký hợp đồng với một công ty ở Bình Định(công ty A) về việc thiết kế, chế tạo hệ thống thiết bị cho nhà máy. Trị giá hợp đồng 450.000.000đ(bốn trăm năm chục triệu đồng). Thời hạn thực hiện 70 ngày. Nhưng hiện nay chúng tôi bị trể tiến độ. Sau đó giữa hai bên có cuộc họp thống nhất việc bàn giao thiết bị diễn ra ngày 20.04.2010. Mặc dù có những chi tiết chưa hoạt động hoàn hảo.(vật tư thiết của chúng tôi khi đưa vào lắp đặt tại nhà máy có nhập kho của bên cong ty A). Nếu ngày này không bàn giao thì bị phạt 30% giá trị hợp đồng. Biên bản đã được hai bên ký và đóng dấu(bản fax).Thế nhưng việc bàn giao lại diễn ra trể hơn 2 ngày. Sau đó, trong qúa trình chỉnh sửa và hoàn tất, có 2 thiết bị điện tử không hoạt động theo ý muốn, vì vậy chúng tôi báo với công ty A (bằng văn bản) và xin đưa ra khỏi công trường để mang ra ngoài sửa chữa thì công ty A không đồng ý. Vì không kịp tiến độ nên chúng tôi có đề nghị công ty A cho chúng tôi gia hạn hợp đồng và lại xin đưa phần thiết bị không đạt tiêu chuẩn ra ngoài xử lý. Công ty A chỉ cho gia hạn hợp đồng nhưng tiếp tục không cho mang thiết bị ra ngoài để khắc phục. Và theo hợp đồng gia hạn này, nếu chúng tôi không đạt tiến độ sẽ bị phạt 30% giá trị hợp đồng. Chúng tôi rất khó xử trong vấn đề này vì nếu không mang được thiết bị không hợp chuẩn ra ngoài để sửa chữa thì có gia hạn bao lâu chúng tôi cũng không thể hoàn thành công trình.Vì vậy xin các bạn,luật gia,những người có chuyên môn tư vấn cho chúng tôi về vấn đề này.Chúng tôi đang vô cùng bối rối.(Công ty chúng tôi là công ty mới thành lập, đây là hợp đồng đầu tay)
Xin chân thành cảm ơn các bạn.