Vấn đề về đường xá của tỉnh Đồng Tháp cũng là của tỉnh tôi!
Là một sinh viên ngành xây dựng cầu đường thì tôi có nhiêu nổi buâng khuâng và câu hỏi đặt ra là : Lỗi tại ai?
Trước khi đùn đẩy trách nhiệm thì xin nhắc tới đường giao thông đường bộ ,đặc biệt là Quốc lộ 30 nối dài từ giáp tuyến từ Gạch Ruộng-x.Tân Thanh-h .Cái Bè- t.Tiền Giang đến thị trấn Mỹ Thọ .và tuyến đường từ Cao Lãnh đi Hồng Ngự ......và còn nhiều tuyến đường khác .Nói chung cả tình Đồng Tháp thì chỉ có duy nhất khu nội ô thành phố Cao Lãnh là có đường lộ tương đối nhìn được một chút!
Các tuyến đường càng xa TP Cao Lãnh thi chất lượng càng giảm ,giống như vùng phủ sóng ,chi phí cho xây dựng cũng càng giảm đi nhiều!
Mặt đường mới nhìn tưởng đâu là còn thời kì chiến tranh khốc liệt đấy chứ ,Mỹ mà nó qua đây bỏ bom ,nó thấy đường xá thế này nó sẽ không bỏ bom nửa vì nhằm tưởng đã bỏ bom rồi!Rồi cũng được các cơ quan chức năng khắc phuc một cách nhanh chóng và tài tình ,những ổ voi được vá lai bằng bêtong nhựa nhô lên như cái mai rùa ,những mãnh vá như thế ngày còn nhiều....hic.....chạy xe mà cứ như sẩy ngựa vậy.....có ai thích thì về Đồng Tháp chơi?
Quốc lộ 30 là tuyến đường huyết mạch nối vùng kinh tế của Đồng Tháp với An Giang ,với Cửa Khẩu biên giới Campuchia ,vậy mà đường thì hẹp ,ổ gà ,ô voi ,nhấp nhô ,lượng xe thì tương đối nhiều !Mình không biết kỉ sư xây dựng có học môn Thiết Kế Đường không nhỉ?
Còn vấn đề an ninh giao thông thì các bạn yên tâm .Chạy dưới 40km/h là an toàn nhất ,nếu không các bác giao thông sẽ mượn xe các bạn ngay đó!
Còn tai nan giao thông thi như cơm bửa ! hình như " không có giao thông là không phải Đồng Tháp "
Mình mới về quê chạy ngang Chợ Đầu Mối Mỹ Hiệp-Cao Lãnh - Đồng Tháp .Ôi kinh hoàng ,2 ông bạn xấu số ,dấu tích còn in trắng tren mặt lộ .Nghe kể lại :một ông bị văng óc chừng mười mấy met ,một ông thì tuột hết bộ đồ lòng......
ÔI QUÊ HƯƠNG CỦA TÔI :
"Quê hương ai mà không nhớ sẽ không lớn nổi thành người"
hay :
"Quê hương ai mà không nhớ thì sống an toàn h
ơn? "
Cập nhật bởi nguyenminhphungdt vào lúc 19/04/2010 07:04:28