Kính gửi luật sư!
Em có vấn đề như sau mong luật sư giải đáp hỗ trợ giúp em
- Trong kỳ khai thuế tháng 2/2014 do kế toán ghi nhầm số thuế còn được khấu trừ từ kỳ trước chuyển sang, và ở kỳ khai thuế các tháng từ tháng 2/2014 đến tháng 12/2014 số dư đầu kỳ sai. Vậy giờ em làm kê khai bổ sung từng tháng và nộp kèm công văn, tờ khai bổ sung từng tháng, tờ khai cũ đã nộp từng tháng qua mạng bản cứng trên cơ quan thuế đúng k ạ hay nộp bổ sung qua mạng
Sai sót trên k làm anh hưởng đến số thuế trên bảng kê mua vào bán ra sau khi điều chỉnh k phát sinh số thuế phải nộp nhưng có những tháng như số dư cuối kỳ còn được khấu trừ có 91 triệu nhưng khi em kết xuất sang tháng sau lại nhảy số sang 261 triệu, sau khi điều chỉnh thì không phát sinh số thuế phải nộp trong tháng. Luật sư cho em hỏi có bị phạt k ạ
- Trong kỳ khai thuế tháng 3,4/2014 trên bảng kê mua vào , những hàng nhập khẩu em lại căn cứ trên tờ khai hải quan để kê khai, vậy bây giờ em nộp lại bảng kê đã chỉnh đúng đính kèm công văn, và tờ khai cũ đã nộp. Nhưng trong tháng 3/2014 em có điều chỉnh tờ khai 2 lần rồi, vậy luật sư cho em hỏi bộ hồ sơ nộp cơ quan thuế gồm:
+ Công văn giải trình sai sót
+ Tờ khai, kèm theo phụ lục của kỳ kê khai sai ( vậy cái tờ khai kia nộp tờ khai đầu tiên hay tờ khai đã bổ sung điều chỉnh số đầu kỳ đúng)
+ Tờ khai, kèm phụ lục có thông tin đã sửa đúng ( là tờ khai sau khi điều chỉnh bổ sung lần 2 và phụ lục sửa đúng hay tờ khai đầu tiên nộp ạ
Mong luật sự bớt chút thời gian hồi đáp sớm giúp em. Em cám ơn luật sư ạ.
Mail: [email protected]