Chào Luật Sư!
Tôi tốt nghiệp Trung Cấp kế toán năm 2011. 4 tháng trước tôi có xin việc và đi làm tại CT Cổ phần Thương mại dịch vụ và Công nghệ BOSSCOM.
Công việc: Kế toán bán hàng (làm việc tại cửa hàng thiết bị y tế của công ty), Và tôi phải nhận làm thủ kho 1 kho hàng tại trụ sở chính của công ty.
Mức lương: 1.5tr/tháng, làm hành chính, nghỉ Chủ nhật.
Tôi bắt đầu làm việc từ tháng 6 và thử việc trong vòng 3 tháng. Trong thời gian thử việc tôi có bị tai nạn và phải khâu 14 mũi ở cánh tay trái nên sức khỏe giảm sút nhiều, hay đau ốm và hay phải xin nghỉ. Sau đó tôi cảm thấy k thể tiếp tục công việc và đã xin nghỉ sau 3 tháng thử việc. Tôi muốn bàn giao lại hàng cho công ty để lấy hồ sơ về nhưng công ty k cho người nhận hàng mà muốn tôi phải chò đợi thêm 1 tuần sau đó bàn giao hàng trong 2 tuần tiếp theo. Nhưng do điều kiện sức khỏe tôi k đồng ý và đã tự động gửi trả chìa khóa cho công ty để công ty tự kiểm hàng vì nếu tôi giữ chìa khóa thì 1 ngày ít nhất sẽ phải lên ct 1 lần để xuất hàng (nhà tôi cách ct gần 10 cây số). Công ty nhận chìa khóa và 3 tuần sau khi kiểm hàng thì ct có thông báo thiếu khoảng 50 triệu tiền hàng(tình theo giá bán lẻ). trong đó tôi có bán được và giữ lại 5 triệu tiền hàng có giấy tờ và hóa đơn bán hàng. tôi hứa sẽ thanh toán sau khi công ty trừ tiền lương tháng 8 và trả hồ sơ gốc lại cho tôi.
Thời gian đó ct có gọi tôi lên để giải quyết hàng thiếu nhưng vì tôi đang ở rất xa nên không thể về được, tôi có nói sẽ thanh toán 5 triệu tiền hàng, còn hàng thiếu tôi k chịu trách nhiệm, vì tôi đã bàn giao chìa khóa cho ct rồi.
Sau đó tôi đã thanh toán lại 3 triệu tiền hàng cho công ty và giữ lại 2 triệu sẽ thanh toán sau khi công ty tính kluowng tháng 8 và hoàn hồ sơ gốc.
Tôi chưa được ký hợp đồng lao động với công ty.
Vậy tôi muốn nhờ Luật sư tư vấn giúp, tôi có phải chiujb toàn bộ số tiền hàng đã thiếu k, và nếu công ty kiện thì tôi sẽ phải ghánh chịu những mức tội danh gì?
Rất mong nhận được sự tư vấn của ban luật sư.
Tôi xin cảm ơn!