Nhập ô tô phải có chứng nhận của cơ quan ngoại giao
Theo đó, các loại xe mới nguyên chiếc loại dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu phải có giấy chứng nhận của cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài.
Theo nguồn tin từ bộ Công thương ngày 16.5, bộ này vừa ban hành quy chế bổ sung thêm một số thủ tục nhập khẩu đối với xe mới nguyên chiếc loại dưới 9 chỗ ngồi.
Trong văn bản của bộ Công thương còn nêu rõ, doanh nghiệp nhập khẩu ôtô loại dưới 9 chỗ ngồi khi làm thủ tục nhập khẩu sẽ phải có thêm giấy chỉ định, giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối chính hãng hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất.
|
Các loại xe mới nguyên chiếc loại dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu phải có giấy chứng nhận của cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài (ảnh minh hoạ). Ảnh: Lê Quang Nhật |
Các loại giấy tờ này phải được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài hợp pháp hóa theo quy định. Nếu là bản sao phải có xác nhận, đóng dấu xác nhận. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn phải xuất trình giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đủ điều kiện do bộ Giao thông vận tải cấp, mới được phép đưa xe về thị trường lưu hành.
Các quy định này có hiệu lực thi hành từ ngày 26.6.2011. Đây được coi là biện pháp khá mạnh tay nhằm hạn chế xe ngoại nhập về Việt Nam.
Theo SGTT
Đọc bài này từ lâu rồi, nhưng nay TA mới có dịp lướt mục " theo dòng sự kiện " & up qua đây để cả nhà cùng thảo luận.
Đọc xong bài này, Tôi thiết nghĩ : việc quy định khi NK xe ô tô < 9 chỗ phải xuất trình giấy tờ : Giấy CN của CQ Ngoại Giao ở Nước Ngoài là không khả thi?
Giả sử cty NK A nào đó không có giấy CN của CQ Ngoại Giao Nước Ngoài, nó nhờ thằng khác nhập hộ & trả phí hoa hồng thì sao?Khác gì vô hình chung số lượng xe nhập vẫn ko giảm nhưng giá xe trong nước lại bị đẩy lên cao.
Đây ko phải là biện pháp được gọi là " khá mạnh tay " nhằm hạn chế xe ngoại nhập về VN được ?
"Ngủ quách, sự đời thây kẻ thức..."