Nhận quảng cáo làm phiền, nhớ 3 điều sau đây!

Chủ đề   RSS   
  • #565049 21/12/2020

    vankhanhnhu
    Top 200
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2020
    Tổng số bài viết (445)
    Số điểm: 8732
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 535 lần


    Nhận quảng cáo làm phiền, nhớ 3 điều sau đây!

    Chặn các số lạ quảng cáo làm phiền

    Chặn quảng cáo gây phiền toái cho người dùng

    Dân văn phòng, công chức, viên chức chắc chắn không còn xa lạ với việc các số điện thoại lạ gọi đến quảng cáo, hoặc lợi dụng quảng cáo để thực hiện các chiêu trò lừa đảo. Để tránh bị làm phiền bởi các đối tượng này, hãy nhớ ba cách đơn giản nhất sau đây.

    1. Không công khai thông tin cá nhân một cách tùy tiện

    Đây là điều tất cả người dân đều cần biết, để bảo vệ mình không chỉ trong không gian mạng, bưu chính viễn thông mà còn ở tất cả các quan hệ mình tham gia vào.

    Trước khi quyết định điền vào một mẩu “thu thập thông tin” “thông tin khách hàng” hay một tờ tư vấn mua sắm, bạn nên đặt câu hỏi: Người có thông tin của mình sẽ làm gì với nó.

    Nếu tổ chức, cá nhân cần thông tin của bạn để phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng, đó là những sự “làm phiền” chấp nhận được, vì thực tế đây là một hình thức nhằm cải thiện trải nghiệm sử dụng dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, bạn cần xác định những tổ chức, doanh nghiệp nào đủ tin cậy, có chính sách bảo mật rõ ràng để cung cấp thông tin.

    Ngược lại, với những đối tượng mà bạn không hiểu rõ, không thấy cần thiết hoặc không có nhu cầu tiếp xúc thêm, bạn có thể thẳng thắn từ chối cung cấp thông tin. Một sai lầm phổ biến của đa số người dân là ngại đặt câu hỏi: “Tôi không có nhu cầu cung cấp số điện thoại cho anh/chị thì có vấn đề gì không?”

    Bản chất của việc xin số điện thoại tràn lan thật ra là nhằm thu thập và bán thông tin đó cho những người có nhu cầu mua “data” khách hàng (dữ liệu về khách hàng) để thực hiện việc quảng cáo. Sẽ hoàn toàn không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra nếu bạn từ chối cung cấp số điện thoại cho những cá nhân, tổ chức bạn không biết rõ.

    2. Đăng ký vào Danh sách Không quảng cáo của Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông

    Tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 91/2020/NĐ-CP có quy định về “Danh sách không quảng cáo”:

    “1. Danh sách không quảng cáo (DoNotCall) là tập hợp số điện thoại mà người có quyền sử dụng số điện thoại đó đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo, tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo nào.”

    Bạn có thể thực hiện việc này bằng 2 cách:

    (1) Truy cập vào đường dẫn https://khongquangcao.ais.gov.vn/

    (2) Gửi tin nhắn theo cú pháp:

    - Đăng ký: DK DNC gửi 5656.

    - Hủy  đăng ký: HUY DNC gửi 5656.

    Tất cả tin nhắn gửi đến đầu số này đều miễn phí.

    Sau khi đăng ký, sẽ không có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào được phép gọi điện, nhắn tin quảng cáo tới số điện thoại của bạn.

    3. Phản ánh cho Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông

    Kể cả khi đã đăng ký hoặc chưa đăng ký vào Danh sách không quảng cáo, nếu bạn vẫn phát hiện tình trạng làm phiền từ thuê bao lạ, hãy phản ánh cho Cục tại đường dẫn sau:

    http://thongbaorac.ais.gov.vn/

    Hoặc, nhắn tin theo cú pháp:

    - Phản ánh tin nhắn rác soạn: S (nguồn phát tán) (Nội dung phát tán)

    - Phản ánh cuộc gọi rác soạn: V (nguồn phát tán) (Nội dung phát tán)

    Sau đó gửi đến đầu số 5656.

    Tại khoản 7a Điều 94 Nghị định 15/2020/NĐ-CP (được bổ sung tại Điều 32 Nghị định 91/2020/NĐ-CP) quy định:

    “Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo..."

     

    Cập nhật bởi vankhanhnhu ngày 21/12/2020 04:15:26 CH
     
    1166 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn vankhanhnhu vì bài viết hữu ích
    trantantai59 (26/12/2020) ThanhLongLS (21/12/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận