Nguyên tắc gửi tin nhắn, điện thoại, thư điện tử quảng cáo theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP

Chủ đề   RSS   
  • #559326 30/09/2020

    nghuynhminhkhoi
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2020
    Tổng số bài viết (388)
    Số điểm: 2231
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 22 lần


    Nguyên tắc gửi tin nhắn, điện thoại, thư điện tử quảng cáo theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP

    Như chúng ta đã biết từ xưa đến nay việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng bằng hình thức quảng cáo của các cá nhân, đơn vị kinh doanh là một hình thức bán hàng truyền thống, tạo tính hiệu quả cao và là kênh tạo ra nguồn lợi nhuận tốt cho các cá nhân, tổ chức bán hàng.

    Việc gọi điện thoại hay nhắn tin để tiếp thị sản phẩm có lẽ là điều mà chúng ta hay gặp phải nhất. Có những lần chúng ta vui vẻ trả lời và đón nhận vì tin nhắn, cuộc gọi hay thư điện tử này dúng với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, cũng có những lần chúng ta sẽ cảm thấy phiền toái với việc tin nhắn hay những cuộc gọi quảng cáo liên tục xuất hiện trên điện thoại mình. Tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP về phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác thì việc gọi điện thoại, gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo phải tuân theo những nguyên tắc cụ thể, sau đây chúng ta sẽ sơ lược về những nguyên tắc này:

    1. Không được phép gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo (DoNotCall) (là tập hợp số điện thoại mà người có quyền sử dụng số điện thoại đó đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo, tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo nào) hoặc Người sử dụng không đồng ý nhận quảng cáo trước đó.

    2. Đối với quảng cáo qua tin nhắn và đối với số điện thoại ngoài Danh sách không quảng cáo, Người quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất. Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo.

    3. Trường hợp Người sử dụng từ chối nhận quảng cáo hoặc không trả lời sau khi nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên, Người quảng cáo không được phép gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo hoặc tin nhắn quảng cáo nào đến số điện thoại đó.

    4. Phải chấm dứt việc gửi đến Người sử dụng nhận các tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo hoặc thực hiện gọi điện thoại quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của Người sử dụng.

    5. Mỗi Người quảng cáo không được phép gửi quá 03 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại, 03 thư điện tử quảng cáo tới một địa chỉ thư điện tử, 01 cuộc gọi điện thoại quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.

    6. Chỉ được gửi tin nhắn trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, gọi điện thoại quảng cáo từ 08 giờ đến 17 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.

    7. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo.

    8. Chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo khi đã được cấp tên định danh và không được phép sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo.

     
    1718 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nghuynhminhkhoi vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (30/09/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #559379   30/09/2020

    ChanhLe96
    ChanhLe96
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (560)
    Số điểm: 4470
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 110 lần


    Cảm ơn về thông tin hữu ích mà bạn cung cấp. Thật sự rất phiền đối với những tin nhắn quảng cáo như thế này, và minh cảm thấy chiến lược quảng cáo bằng cách gửi tin nhắn như thế này không hiệu quả vì ai cũng cho qua tin nhắn này và xem là tin nhắn rác

     
    Báo quản trị |  
  • #559381   30/09/2020

    nghuynhminhkhoi
    nghuynhminhkhoi
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2020
    Tổng số bài viết (388)
    Số điểm: 2231
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 22 lần


    Đúng như bạn nói, cách chào bán sản phẩm và tiếp thị như vậy đa số gây ra sự khó chịu cho khách hàng chứ ít mang đến sự hiệu quả. Với việc Nghị định này được ban hành và có hiệu lực thì các tổ chức, cá nhân kinh doanh bắt buộc phải thay đổi chiến lược của mình thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #561593   30/10/2020

    hongphuongtg98
    hongphuongtg98
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2020
    Tổng số bài viết (820)
    Số điểm: 5755
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 123 lần


    Đồng ý với quan điểm của tác giả. Nhiều trường hợp một số công ty chào bán sản phẩm, tiếp thị khách hàng liên tục trong một ngày. Thậm chí ngoài giờ hành chính gây sự phiền nhiễu dù khách hàng đã từ chối nhận cuộc gọi. Hiện nay, cũng đã có quy định mới nhằm chống tin nhắn cuộc gọi rác.

     
    Báo quản trị |  
  • #561608   30/10/2020

    LEGAL-A25
    LEGAL-A25
    Top 200
    Lớp 1

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:17/04/2017
    Tổng số bài viết (462)
    Số điểm: 2912
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 100 lần


    Mình cứ bị làm phiền vì những tin nhắn quảng cáo của các sim rác nào là làm bằng giả các loại đến các cược và quảng cáo. Hông biết mình nhận được tin nhắn như vậy thì xử lý như thế nào là hợp lý nhỉ. Đặc biệt là các nơi quảng cáo làm bằng giả các loại,...mình cảm thấy phiền vì điều này.

     
    Báo quản trị |  
  • #561624   30/10/2020

    HNP1997
    HNP1997
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (565)
    Số điểm: 4635
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 194 lần


    Cảm ơn những thông tin hữu ích mà admin đã chia sẻ. Thiết nghĩ nghị định này ra đời là vô cùng hợp lý. Chứ tình trạng tin nhắn rác dạo này ngày càng lộng hành gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống mỗi cá nhân  nói riêng và toàn xã hội chung

    Cập nhật bởi HNP1997 ngày 31/10/2020 12:21:27 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #561675   31/10/2020

    katkumhat
    katkumhat
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2020
    Tổng số bài viết (805)
    Số điểm: 5418
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 85 lần


    Hiện tại mình cũng hay nhận được những tin nhắn, thư quảng cáo như thế này. Tuy là mình cũng không quan tâm và thường bỏ qua chúng, những thật sự cũng thấy rất phiền vì tốn dung lượng bộ nhớ. Lâu lâu xóa cũng thấy mệt. Và thật sự mà nói ai mà mà xem đây là chiến lượt quảng cáo thì mình nghĩ là cần xem lại vì có mấy ai quan tâm đâu.

     
    Báo quản trị |