Mượn nhà làm văn phòng công ty

Chủ đề   RSS   
  • #32425 03/11/2009

    linhtrunges

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/11/2009
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mượn nhà làm văn phòng công ty

    Kính chào luật sư
    Tôi là Hà, đang công tác tại công ty TNHH Linh Trung tại Hà Nội. Tôi muốn luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề sau:
    - Công ty tôi có mượn nhà của Giám đốc công ty làm văn phòng kinh doanh. Trong quá trình mượn nhà, công ty tôi có mua thang máy, điều hoà nhiệt độ và một số thiết bị khác lắp đặt tại văn phòng. Số tài sản đó có được tính vào chi phí hợp lý không? Phải làm những thủ tục gì để được tính vào chi phí hợp lý. Nếu công ty tôi làm hợp đồng thuê nhà thì thủ tục như thế nào? Phải đóng những loại thuế gì? Nếu cơi nới, sửa chữa văn phòng và mua thiết bị lắp đặt tại văn phòng có được tính vào chi phí hợp lý không
    - Giám đốc công ty tôi hay đi công tác nước ngoài. Ngoài vé máy bay mua trong nước, những khoản chi phí phát sinh bên nước ngoài như: tiền thuê khách sạn, hoá đơn ăn uống, chi phí đi lại... có được tính vào chi phí hợp lý không? Những chứng từ đó là do bên nước ngoài cấp, là tiếng nước ngoài, nếu được tính vào chi phí hợp lý có được tính hết không và có phải dịch ra tiếng Việt không?
    Kính mong luật sư giải đáp những vướng mắc của tôi
    Xin chân thành cảm ơn

     
    5138 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận