Muốn chấm dứt hoạt đông của doanh nghiệp chưa đi vào hoạt động thì làm sao

Chủ đề   RSS   
  • #274186 09/07/2013

    nguyentmo

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/02/2013
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 226
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 4 lần


    Muốn chấm dứt hoạt đông của doanh nghiệp chưa đi vào hoạt động thì làm sao

    Thưa luật sư, tôi xin được hỏi như sau:

    Tôi mới thành lập Công ty TNHH 2tv ABC, đã được cấp Giấy phép kinh doanh, đã hoàn thành đăng báo 03 kỳ, chưa kê khai thuế lần đầu nhưng nói chung cơ bản đã hoàn thiện thủ tục để đi vào hoạt động (kể từ ngày cấp phép kinh doanh đến nay khoảng 25 ngày) nhưng hiện giờ các thành viên công ty không muốn hoạt động nữa.

    Vậy kính thưa Luật sư, giờ tôi phải làm như thế nào theo thủ tục giải thể hay chấm dứt hoạt động công ty ? thủ tục và thời gian thực hiện thủ tục bao lâu? có hệ quả gì không? và Căn cứ pháp luật?

    Kính mong Luật sư giúp đỡ và nhận được ý kiến đóng góp của các bạn am hiểu vấn đề. xin cảm ơn

     
    11365 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #274412   10/07/2013

    luuhaivu
    luuhaivu
    Top 500
    Male
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:09/05/2011
    Tổng số bài viết (239)
    Số điểm: 1412
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 107 lần


    Chào bạn!

    Với những nội dung bạn cung cấp luật sư tư vấn như sau:

    Bạn cần làm thủ tục giải thể doanh nghiệp trình tự thủ tục như sau:

    Điều 158. Thủ tục giải thể doanh nghiệp

    Việc giải thể doanh nghiệp được thực hiện theo quy định sau đây:

    1. Thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp. Quyết định giải thể doanh nghiệp phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

    a) Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    b) Lý do giải thể;

    c) Thời hạn, thủ tục thanh lý hợp đồng và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp; thời hạn thanh toán nợ, thanh lý hợp đồng không được vượt quá sáu tháng, kể từ ngày thông qua quyết định giải thể;

    d) Phương án xử lý các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động;

    e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    2. Chủ doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty, Hội đồng quản trị trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản doanh nghiệp, trừ trường hợp Điều lệ công ty quy định thành lập tổ chức thanh lý riêng.

    3. Trong thời hạn bảy ngày làm việc kể từ ngày thông qua, quyết định giải thể phải được gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh, tất cả các chủ nợ, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan, người lao động trong doanh nghiệp và phải được niêm yết công khai tại trụ sở chính và chi nhánh của doanh nghiệp.

    Đối với trường hợp mà pháp luật yêu cầu phải đăng báo thì quyết định giải thể doanh nghiệp phải được đăng ít nhất trên một tờ báo viết hoặc báo điện tử trong ba số liên tiếp.

    Quyết định giải thể phải được gửi cho các chủ nợ kèm theo thông báo về phương án giải quyết nợ. Thông báo phải có tên, địa chỉ của chủ nợ; số nợ, thời hạn, địa điểm và phương thức thanh toán số nợ đó; cách thức và thời hạn giải quyết khiếu nại của chủ nợ.

    4. Các khoản nợ của doanh nghiệp được thanh toán theo thứ tự sau đây:

    a) Các khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật và các quyền lợi khác của người lao động theo thoả ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết;

    b) Nợ thuế và các khoản nợ khác.

    Sau khi đã thanh toán hết các khoản nợ và chi phí giải thể doanh nghiệp, phần còn lại thuộc về chủ doanh nghiệp tư nhân, các thành viên, cổ đông hoặc chủ sở hữu công ty.

    5. Trong thời hạn bảy ngày làm việc kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải gửi hồ sơ giải thể doanh nghiệp đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh xoá tên doanh nghiệp trong sổ đăng ký kinh doanh.

    6. Trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải giải thể trong thời hạn sáu tháng, kể từ ngày bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trình tự và thủ tục giải thể được thực hiện theo quy định tại Điều này.

    Sau thời hạn sáu tháng quy định tại khoản này mà cơ quan đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ giải thể doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó coi như đã được giải thể và cơ quan đăng ký kinh doanh xoá tên doanh nghiệp trong sổ đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, người đại diện theo pháp luật, các thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, các thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác chưa thanh toán.

    Như vậy bạn cần có thông báo chốt thuế đến chi cục thuế sau khi nộp thuế môn bài. sau đó làm thủ tục giải thể doanh nghiệp.

    Trân trọng!

    Công ty Luật TNHH Triệu Sơn

    A]: Tầng 05 số nhà 36 đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

    P]: 0437835989 , DĐ: 0977184216, 0915291077.

    E]: info@trisonlaw.com

    W]: www.trisonlaw.com

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn luuhaivu vì bài viết hữu ích
    Mickeycute (11/07/2013) nguyentmo (16/07/2013)
  • #274474   10/07/2013

    Libra_L
    Libra_L
    Top 500
    Male
    Chồi

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:03/08/2012
    Tổng số bài viết (156)
    Số điểm: 1423
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 65 lần


    chào bạn,

    Theo ý kiến của tôi:

    Nếu bạn là thành viên sáng lập khởi tạo ý tưởng và xây dựng công ty theo những kế hoạch bạn đã vạch ra hoặc bạn có các mối làm ăn khác mà việc các thành viên khác nghỉ không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của công ty thì bạn nên làm thủ tục thay đổi thành viên công ty để hoạt động bình thường. Nếu ko thể tìm kiếm được thành viên để làm thủ tục thì bạn nên làm thủ tục tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp để chờ cơ hội, điều kiện thích hợp để hoạt động trở lại.

    Nếu bạn không có chút mong muốn hoạt động công ty thì bạn nên làm thủ tục giải thế doanh nghiệp.

    Về từng loại thủ tục, bạn sẽ được hướng dẫn sau khi bạn lựa chọn được phướng án cho công ty của bạn.

    thân!

    Các bạn có nhu cầu tư vấn trực tiếp xin hãy liên hệ để kịp thời giải quyết thắc mắc pháp lý vướng phải

    Điện thoại: 0962976053

     
    Báo quản trị |  
  • #274530   11/07/2013

    luathoabinh
    luathoabinh
    Top 150
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2013
    Tổng số bài viết (545)
    Số điểm: 3610
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 159 lần


    Vấn đề bạn hỏi, chúng tôi xin trao đổi như sau:

    Thứ nhất, theo quy định pháp luật doanh nghiệp thì Doanh nghiệp bắt đầu hoạt động từ khi được cơ quan có thẩm quyền cấp Đăng ký doanh nghiệp. 

    Thủ tục giải thể được tiến hành như sau:

    Khoản 3 Điều 40 Nghị định 102/2010/NĐ-CP ngày 1/10/2010 hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm:

    a) Quyết định giải thể hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định của Tòa án tuyên bố giải thể doanh nghiệp;

    b) Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

    c) Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết;

    d) Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế;

    đ) Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu;

    e) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư.

    g) Ba số báo liên tiếp về việc giải thể doanh nghiệp đăng trên báo điện tử hoặc báo viết gồm các nội dung: Tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngày cấp, nơi cấp ĐKKD ...);

    Trước khi nộp hồ sơ giải thể lên phòng đăng ký kinh doanh. doanh nghiệp cần phải thực các bước sau:

    1. Khóa mã số thuế doanh nghiệp:

    Hồ sơ khóa mã số thuế bao gồm:

    1.1. Công văn xin giải thể công ty;

    1.2. Thông báo về việcgiải thể công ty/doanh nghiệp

    1.3. Quyết định + Biên bản họp về giải thể công ty/doanh nghiệp

    1.4. Giấy xác nhận không nợ thuế Xuất nhập khẩu của Tổng Cục Hải quan đến thời điểm giải thể;

    1.5. Mã số thuế bản gốc;

    1.6. Báo cáo tài chính (nộp sau).

    1.7. Bản sao giấy nộp tiền đối với thuế phải nộp sau khi quyết toán.

    2. Thủ tục trả dấu pháp nhân:

    Hồ sơ trả dấu pháp nhân bao gồm:

    2.1. Công văn xin trả dấu pháp nhân.

    2.2. Bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký doanh  nghiệp.

    2.3. Bản sao thông báo khóa mã số thuế.

    2.4. Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.

    2.5. Kèm theo hồ sơ phải có Biên bản + quyết định về việc giải thể và trả con dấu pháp nhân.

    Trân trọng!

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    Website: http://www.luathoabinh.com/

    Văn phòng tại Hà Nội: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: 04 6292 4060 Hot-line: 0936 171 023

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 68/240 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luathoabinh vì bài viết hữu ích
    nguyentmo (16/07/2013)
  • #274671   11/07/2013

    softvietasia
    softvietasia

    Male
    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:19/03/2012
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 295
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1 lần


    nên chờ cơ hội, sắp xếp cơ cấu nhân sự mới và phát triển ý tưởng mới để vẫn hoạt động bình thường. tôi tin bạn sẽ thành công

    V

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Công ty Luật TNHH Triệu Sơn

A]: Tầng 05 số nhà 36 đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

P]: 0437835989 , DĐ: 0977184216, 0915291077.

E]: info@trisonlaw.com

W]: www.trisonlaw.com