Về việc này, bạn sẽ thấy khi nhập hàng hóa, máy móc về để bán tại các siêu thị thì họ phải có các hóa đơn, chứng từ thể hiện việc nhập hàng hóa, số lượng, nơi cung cấp, giá tiền,... Nếu như họ nhập khẩu thì có chứng từ thể hiện việc mua bán với đơn vị nhập khẩu (trên sản phẩm có dán tem phụ, và có bản lưu hồ sơ nhập khẩu). Còn nếu nhập khẩu trực tiếp thì phải có hồ sơ gốc thể hiện việc nhập khẩu hàng hóa. Nếu như trong trường hợp của bạn hỏi :"các đại lý toàn là hàng "rởm" có xuất xứ từ Trung Quốc lại được gắn toàn là những nhãn hiệu nổi tiếng từ các "ông vua" làm nhái" thì có thể họ sẽ phạm vào các tội như: trốn thuế, buôn lậu (nếu hàng đó là chính hãng, xuất xứ cũng từ Trung Quốc). hoặc buôn bán hàng giả, vi phạm quyền sở hữu công nghiệp,... Nói chung là tùy vào từng tình huống cụ thể.
Nhà phân phối phải biết và buộc phải biết, vì họ nhập hàng hóa của ai, như thế nào, .... Chỉ trừ trường hợp nhà sản xuất bán nhầm phải sản phẩm bị lỗi mà thôi. Nếu nhà phân phối" chây ì" mình hoàn toàn có thể gửi đơn ra công an. Tất nhiên thì việc khắc phục sự cố của các nhà đại lý, nhà phân phối cũng phải có thời gian vì phải qua nhiều thủ tục rườm rà. Khi bạn gửi đơn ra cơ quan chức năng, bạn phải biết chắc rằng hàng hóa đó là hàng "rởm", vi phạm sở hữu công nghiệp,..... hoặc có dấu hiệu vi phạm.
Thân!