Mua hàng dởm, không đúng chất lượng...Ai chịu khi nhà phân phối không chịu bảo hành???

Chủ đề   RSS   
  • #52116 22/05/2010

    duyenlaw2208

    Male
    Mầm

    Phú Yên, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2010
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 764
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 0 lần


    Mua hàng dởm, không đúng chất lượng...Ai chịu khi nhà phân phối không chịu bảo hành???

    http://www.doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=22&ID=4121
        Theo quy luật cung - cầu, đặc biệt vào mùa hè, các mặt hàng bán chạy như: máy điều hòa, máy quạt... khách hàng phải chấp nhận không hưởng dịch vụ vận chuyển và lắp đặt khi mua hàng của công ty, đồng ý tự chở máy về nhà và thuê dịch vụ lắp đặt, và phải chịu giá cao hơn mức bình thường, có khi lại không phải được bảo hành. Sau khi sử dụng một thời gian ngắn, những "thượng đế" lại té ngữa khi "rinh" từ các siêu thị lớn, các đại lý toàn là hàng "rởm" có xuất xứ từ Trung Quốc lại được gắn toàn là những nhãn hiệu nổi tiếng từ các "ông vua" làm nhái. Vậy khi đó trách nhiệm thuộc về ai khi người mua không biết (vì nghĩ hàng ở các đại lý là hàng đúng chất lượng), và thử hỏi các nha phân phối đó có biết và buột phải biết nguồn gốc hàng hóa đó không? Ai là người chịu trách nhiệm? Nếu các đại lý, nhà phân phối "chay ì" thì những khách hàng bị thiệt hại sẽ làm sao?
     
    6997 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #52131   23/05/2010

    thanhmanht38
    thanhmanht38

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/05/2010
    Tổng số bài viết (42)
    Số điểm: 290
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    Về việc này, bạn sẽ thấy khi nhập hàng hóa, máy móc về để bán tại các siêu thị thì họ phải có các hóa đơn, chứng từ thể hiện việc nhập hàng hóa, số lượng, nơi cung cấp, giá tiền,... Nếu như họ nhập khẩu thì có chứng từ thể hiện việc mua bán với đơn vị nhập khẩu (trên sản phẩm có dán tem phụ, và có bản lưu hồ sơ nhập khẩu). Còn nếu nhập khẩu trực tiếp thì phải có hồ sơ gốc thể hiện việc nhập khẩu hàng hóa. Nếu như trong trường hợp của bạn hỏi :"các đại lý toàn là hàng "rởm" có xuất xứ từ Trung Quốc lại được gắn toàn là những nhãn hiệu nổi tiếng từ các "ông vua" làm nhái" thì có thể họ sẽ phạm vào các tội như: trốn thuế, buôn lậu (nếu hàng đó là chính hãng, xuất xứ cũng từ Trung Quốc). hoặc buôn bán hàng giả, vi phạm quyền sở hữu công nghiệp,... Nói chung là tùy vào từng tình huống cụ thể.
    Nhà phân phối phải biết và buộc phải biết, vì họ nhập hàng hóa của ai, như thế nào, .... Chỉ trừ trường hợp nhà sản xuất bán nhầm phải sản phẩm bị lỗi mà thôi. Nếu nhà phân phối" chây ì" mình hoàn toàn có thể gửi đơn ra công an. Tất nhiên thì việc khắc phục sự cố của các nhà đại lý, nhà phân phối cũng phải có thời gian vì phải qua nhiều thủ tục rườm rà. Khi bạn gửi đơn ra cơ quan chức năng, bạn phải biết chắc rằng hàng hóa đó là hàng "rởm", vi phạm sở hữu công nghiệp,..... hoặc có dấu hiệu vi phạm.
    Thân!
     
    Báo quản trị |