[MỚI] 8 quy tắc ứng xử bắt buộc với MỌI CÁN BỘ, CC, VC trong công tác tiếp công dân

Chủ đề   RSS   
  • #569056 16/03/2021

    hiesutran159
    Top 100
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/10/2020
    Tổng số bài viết (692)
    Số điểm: 11623
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 759 lần


    [MỚI] 8 quy tắc ứng xử bắt buộc với MỌI CÁN BỘ, CC, VC trong công tác tiếp công dân

    Quy tắc ứng xử khi tiếp công dân - Minh họa

    Quy tắc ứng xử khi tiếp công dân - Minh họa

    Ngày 11/3/2021, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 01/2021/TT-TTCP quy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân. Đáng chú ý trong văn bản này là quy định về ứng xử trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân.

    Cụ thể, tại Điều 11 Thông tư này quy định mọi cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân phải làm và không được làm những việc sau:

    *Phải làm:

    - Việc tiếp công dân phải bảo đảm công khai, khách quan, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện; giữ bí mật và bảo đảm an toàn cho người tố cáo theo quy định của pháp luật;

    - Tôn trọng, lắng nghe, tận tình giải thích cặn kẽ những thắc mắc liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật;

    - Có thái độ đúng mực, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày;

    - Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết;

    - Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân nấm dứt hình vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạài và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

    *Không được làm:

    - Gây phiền hà, sách nhiều hoặc cản trở người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

    - Thiếu trách nhiệm trong việc tiếp công dân; làm mất hoặc làm sai lệch thông tin, tài liệu do người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cung cấp;

    - Phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân.

    Xem toàn văn Thông tư tại file đính kèm.

     
    4417 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hiesutran159 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (16/03/2021)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận