Mất hóa đơn GTGT liên2

Chủ đề   RSS   
  • #289731 04/10/2013

    maiht288

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/09/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Mất hóa đơn GTGT liên2

    Luật sư cho em hỏi: Công ty em tháng 11/2011, có phát sinh 1 hóa đơn GTGT đầu vào trị giá 20 triệu , VAT 2tr, Đã Kê khai thuế Tháng 11/2011 và đã hạch toán. Nhưng đến bjo khi kiểm tra lại chứng từ sổ sách thì thấy hóa đơn đó bị mất. Bên em đã xin lại bên bán bản HÓa đơn Photo có đóng dấu Treo của bên Bán. nhưng chưa làm BB xác nhận mất hóa đơn. Vậy bjo em phải xử lý thế nào ạ? Mong LS giúp đỡ!

     
    4177 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #290340   08/10/2013
    Được đánh dấu trả lời

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4693)
    Số điểm: 35030
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1182 lần


    Trường hợp bạn bị mất hóa đơn thì thực hiện theo quy định tại Điều 22 Thông tư 64/2013/TT-BTC

    Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
     
    1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.
     
    2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.
    Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn liên 2 đã sử dụng có liên quan đến bên thứ ba (ví dụ: bên thứ ba là bên vận chuyển hàng hoặc bên chuyển hoá đơn) thì căn cứ vào việc bên thứ ba do người bán hoặc người mua thuê để xác định trách nhiệm và xử phạt người bán hoặc người mua theo quy định.
     
    Bây giờ thì bạn làm lại BIên bản nhờ bên kai xác nhận thôi, chứ làm gì khác nữa?
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TRUTH vì bài viết hữu ích
    maiht288 (12/10/2013)