midth viết:
Trong trường hợp của em thì bên công ty em phải làm biên bản xác nhận sự việc với bên công ty chuyển phát nhanh đúng ko ạ, rồi em làm công văn gửi lên chi cục thuế, gửi bên khách hàng. Nhưng bên khách hàng của em họ lại không chấp nhận photo liên 1 và đòi xuất lại hóa đơn thì mới thanh toán. Vậy em phải làm thế nào ạ?
Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.
Bạn phải xác nhận với bên mua không phải bên chuyển phát nhanh. Bạn làm theo đúng thông tư hướng dẫn việc bên mua không chấp nhận là không đứng
Thân chào bạn