Chào các bạn,
Vừa qua tình cờ đọc được bài báo về việc một vài nhà mạng viễn thông có dấu hiệu ăn cắp tiền của người tiêu dùng thông qua việc tự động đăng ký các dịch vụ GTGT ngoài mong muốn của người sử dụng.
Theo đó, nhà mạng đã âm thầm trừ tiền trong tài khoản của bạn hàng ngày mà bạn không hề hay biết.
Sau đó, theo hướng dẫn của bài báo, tôi kiểm tra 1-2 điện thoại người thân thì tá hỏa vì phát hiện ít nhất 3 dịch vụ "trên trời" trong 1 máy và 1 dịch vụ cũng "trên trời" trong máy còn lại. Có dịch vụ bị trừ 3.000 đồng/ngày mà không biết bị "kích hoạt lụi" từ lúc nào. Tôi phải tiến hành hủy ngay lập tức. Tức là đã xảy ra thiệt hại.
Để bảo vệ quyền lợi bản thân, trước mắt tự chúng ta hãy tìm cách loại trừ các dịch vụ này.
Tôi nêu cách để các bạn kiểm tra có bao nhiêu dịch vụ đang bị "kích hoạt lụi" trên di động của bạn nhé:
1. Vinaphone: Soạn TK gửi đến tổng đài 123
2. Mobifone: Soạn KT gửi tổng đài 994
3. Viettel: Gọi 19008198 (không có cách nào khác, nhưng kết quả cũng chưa chắc chắn)
Còn cách hủy các "dịch vụ lụi" thì lên google search sẽ có.
Hãy thông báo cho nhiều người cùng biết để ngăn ngừa cách kinh doanh gian lận này, có thể phải thông báo cho cơ quan hữu quan để có biện pháp xử phạt tương xứng.
Thân.
Hope For The Best, But Prepare For The Worst !