Mình có biết nhiều vụ lừa đảo qua mạng xã hội. Thông thường là: Mua bán hàng hóa ( đa phần là hàng đặt trước) thanh hóa rồi nhưng không được trả hàng hoặc nhận hàng không đúng như thỏa thuận từ trước. Vấn đề này thật sự bất lợi cho người đã hoàn thành phần nghĩa vụ của mình (người mua) vì rất khó để xác định thông tin chính xác của người bán. Trường hợp người bán lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn thì khó mà lấy lại được. Ngay cả cơ quan chức năng cũng gặp khó khăn trong giải quyết các vụ việc liên quan đến vấn đề này. Đối với những đối tượng tinh vi thì khó mà đào được thông tin, thậm chí chúng còn dùng thông tin giả, địa chỉ ma,.... Như chúng ta đều biết, đi đòi nợ trực tiếp cũng đã khó khăn rồi, huống hồ đối với những người chưa bao giờ gặp mặt. Có thể bạn cho rằng: Nếu không muốn mất tiền thì đừng bao giờ mua hàng như vậy. Nhưng cuộc sống mà, đâu lường trước điều gì. Đôi khi ta biết nguy hiểm nhưng vẫn lao đầu vào. Đôi khi thích món gì đó không kiềm lòng được thì sao. Gần đây em của mình cũng rơi vào trường hợp như trên, mua hàng đã thanh toán nhưng đợi mãi không thấy hàng về. Mình có hỏi thì nó bảo chỉ biết được tên, tài khoản ngân hàng của bên kia. Như vậy mình phải làm gì cho đúng? Mình có nên nhờ cơ quan chức năng vào cuộc? Từ những thông tin như tên, tài khoản ngân hàng, số điện thoại có thể tìm được manh mối gì không nhỉ? Thật sự mình cũng không muốn nhờ đến công an vì thật sự khá phiền phức và rắc rối. Không biết đem đến ngân hàng có tìm được thông tin của đối phương hay không? Mình sợ rằng vì vấn đề bảo mật mà không tự điều tra được, phải nhờ đến pháp luật. Cảm ơn mọi người đã quan tâm.